มันโช่ บ่น รูนี่ย์ โวยเปาทำ ก็องปานี โดนแดง แต่ไม่วิจารณ์เสียวโดนแบน

โรแบร์โต้ มันชินี่


โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ วิจารณ์พฤติกรรมของเวย์น รูนี่ย์ ที่โวยคริส ฟอย ผู้ตัดสินในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 จนทำให้ฟอย แจกใบแดงให้กับแวนซ็อง ก็องปานี กองหลังกัปตันทีมตนอันเป็นจุดเปลี่ยนของเกมจนสุดท้ายแพ้ตกรอบในที่สุด


กองหลังเบลเยียม เข้าสกัดคาบลูกคาบดอกใส่นานี่ ในนาทีที่ 12 หลังจากที่ทีมเสียประตูแรกให้กับปีศาจแดง ซึ่งคริส ฟอย มองว่าเป็นการเข้าสกัดอันตรายพร้อมแจกใบแดงให้ ซึ่งจากภาพเหตุการณ์และรายงานข่าวแล้ว เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกแมนฯยูฯอยู่ใกล้เหตุการณ์และเห็นได้ว่ารูนี่ย์ ปรี่เข้าหาคริส ฟอย พร้อมโวยใส่ ซึ่งโรแบร์โต้ มันชินี่ เชื่อว่า หนึ่งในเหตุผลที่ฟอย ควักใบแดงออกมานั้นมีส่วนมาจากพฤติกรรมของรูนี่ย์


"มันไม่ใช่ใบแดง และรูนี่ย์บอกเขา(ฟอย)ถึงการตัดสินนั้น การเข้าสกัดแบบนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ ผู้เล่นแมนฯยูฯคนอื่นก็ทำเหมือนกัน หลายครั้ง"


"เป็นไปไม่ได้ที่จังหวะนั้นคือใบแดง แต่ผมไม่อยากพูดกับผู้ตัดสิน เพราะผมอยากอยู่บนม้านั่งสต๊าฟฟ์ในเกมต่อไป"


อย่างไรก็ดี เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยืนยันว่าคริส ฟอย ตัดสินอย่างถูกต้องแล้ว จากที่ก็องปานี เคยรอดตัวไม่โดนจดชื่อหลังจากเข้าสกัดแบบนี้หลายครั้งแล้ว  พร้อมกับชมฟอร์มการเล่น และปกป้องเวย์น รูนี่ย์ จากปากกาของสื่อที่เริ่มลงสีให้กับหัวหอกของทีมที่กลับมาคืนฟอร์มหลังจากโดนดร็อป และโดนปรับค่าเหนื่อย


มันโช่ ยังตอบคำถามหลังเกมในจังหวะกังขาของฟิล โจนส์ ที่น่าจะเป็นแฮนด์บอลนั้น มันชินี่ เชื่อว่าจังหวะดังกล่าวต้องเป็นจุดโทษแน่นอน

สำหรับผลการจับสลากรอบต่อไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องกระอักอีกรอบเมื่อจ๊ะเอ๋คู่ปรับซ้ำซ้อนเปิดบ้านรับการมาเยือนของลิเวอร์พูล ในรอบ 4


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์