ผีเละเทะ!โดนนิวคึกคักถล่ม 3-0 เสียสถิติแหลกลาญ


พรีเมียร์ ลีก 

วันพุธที่ 4 มกราคม 2554 

สนาม : สปอร์ต ไดเร็ค อารีน่า 

นิวคาสเซิ่ล 3 : 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

ประตู : 
1-0 บา น.33, 2-0 กาบาย น.47, 3-0 โจนส์(o.g.) น.90 
 

เจ้าบ้านนิวคาสเซิ่ลเปิดรังเซนต์ เจมส์ ปาร์คต้อนรับการมาเยือนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งจะพ่ายช็อกให้กับแบล็คเบิร์นคาบ้านตัวเองมา 

นิวคาสเซิ่ลก็ยังคงมีศูนย์หน้าตัวฉกาจอย่างบาที่พร้อมจะทำอันตรายให้กับทีมเยอืนได้อยู่ตลอดเวลาเช่นเดิม พร้อมกับกาบายซึ่งสามารถสร้างสรรค์เกมให้กับเจ้าถิ่นได้อย่างต่อเนื่อง 

แมนฯยูไนเต็ดวันนี้เลือกเอาลิน เดการ์ดลงเล่นแทนเด เกอาที่นัดก่อนทำพลาดจนทีมต้องพ่ายแพ้แบบสุดช็อกให้แบล็คเบิร์นคาบ้านของตัวเองไป 3-2 พร้อมการกลับมาของรูนี่ย์ในแดนหน้า จับคู่กับเบอร์บาตอฟ 

ครึ่งแรก 

บายิงวืดไปนิด 
เริ่มมาได้แค่ 3 นาที นิวคาสเซิ่ลก็ได้ลุ้นเสียวก่อนแล้ว ในจังหวะที่ขึ้นเกมทางด้านขวา ก่อนที่ซิมป์สันจะจ่ายตัดเข้ากลางทันที เป็นบาที่ยืนตั้งป้อมยิงคนเดียว แต่เหมือนจังหวะมันไม่พอดีกัน ก็เลยแป้กพลาดโอกาสไป 

เจ้าบ้านทำได้ดีกว่า 
ผ่านช่วง 10 กว่านาทีแรกไป ตอนนี้เห็นได้อย่างค่อนข้างชัดเจนเลยว่า นิวคาสเซิ่ลทำได้ดีกว่าแมนฯยูไนเต็ดพอสมควรในเรื่องของการครองบอลเหมือนอย่างที่พาร์ดิวบอกเอาไว้ก่อนเกมเลย 

พี่เบิร์บโหม่งได้เสียว 
นาทีที่ 14 แมนฯยูไนเต็ดได้ลุ้นเสียวเลย ในจังหวะที่ขึ้นบอลทางด้านซ้าย ก่อนที่จะโยนเข้ากลาง แล้วเป็นเบอร์บาตอฟที่ได้เทคตัวขึ้นโหม่ง แฉลบหน้าอกของซานตอนพรุ่งเปลี่ยนทางไปชนเสาออกหลังอย่างน่าเสียดาย 

แนวรับผีดูรวนพอสมควร 
เล่นไปเล่นมา กลายเป็นว่าแนวรับของแมนฯยูไนเต็ดที่เผยให้เห็นความรวนอยู่ในหลายๆจังหวะ ทำให้ดูแล้วเสียวแทนว่าอาจจะเสียประตูได้เลย ถ้าหากเกิดความผิดพลาดขึ้นมา 

เกมผียังไม่ค่อยสวย 
เกมผ่านไปเรื่อยๆ แม้ว่าแมนฯยูไนเต็ดจะอยากแก้ตัวมาจากเกมที่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าการเล่นของพวกเขาจะยังไม่ดีไปกว่าเดิมสักเท่าไหร่ โอกาสลุ้นนั้นก็มีน้อยเหลือเกิน ต้องดูแล้วว่าทีมเยือนจะสามารถฟื้นกลับคืนมาอย่างใจต้องการได้หรือไม่ 

สุดสวย!บายิงตวัดงามหยด 
นาทีที่ 33 ต้องยอมเขาเลยจริงๆในจังหวะนี้สำหรับบา ที่่วิ่งสอดเติมขึ้นไปตามจุดนัดหมานที่ครูลแตะบอลยาวจากหน้าประตู อเมโอบี้ขึ้นโหม่งเช็ดก่อนนิดหนึง ก่อนที่บาจะตวัดยิงผ่านตัวของเฟอร์ดินานด์พยายามจะประกบให้อยู่แล้วข้ามไปพร้อมกับลินเดการ์ดเลย ทำให้บอลพุ่งผ่านเข้าประตูไปอย่างสวยงาม นิวคาสเซิ่ลขึ้นนำไปก่อนแล้ว 1-0 

เกมเจ้าบ้านมากันเต็ม 
เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย ต้องบอกเลยว่าวันนี้เกมของนิวคาสเซิ่ลอันตรายน่าดูชม กลายเป็นทีมเยือนแมนฯยูไนเต็ดที่กดดันอะไรมากไม่ได้เลย เผลอๆกลายเป็นว่าต้องลงไปช่วยกันรับในหลายๆจังหวะ บวกกับ 1 ประตูที่โดนนำอยู่ แบบนี้แล้วต้องเรียกเลยว่าเข้าทางนิวคาสเซิ่ลอย่างเต็มที่ 

จบ 45 นาทีแรก ต้องบอกเลยว่ารูปเกมออกมาสูสีใช้ได้ แต่เป็นเจ้าบ้านที่บุกได้น้ำได้เนื้อกว่าทีมเยือนอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเยอะ เพราะเจ้าหลังแทบจะไม่มีโอกาสให้ได้ลุ้นอะไรมาก เกมทำแทบไม่ได้ เลยต้องตามอยู่ 1-0 ในครึ่งแรก 

ครึ่งหลัง 

โคตรสุดยอด!กาบายซัดฟรีคิกงามหยด 
เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่ 2 นาที นิวคาสเซิ่ลก็ได้เฮกันแบบเต็มดอก เมื่อมาได้ฟรีคิกจากจังหวะที่โจนส์ไปทำฟาวล์ใส่อเมโอบี้หน้ากรอบเขตโทษจนรับใบเหลืองไป ก่อนที่กาบายจะรับหน้าที่วิ่งมาปั่นไซด์ ส่งบอลพุ่งผ่านกองหลัง แม้ว่าลินเดการ์ดจะปัดได้นิดหนึง แต่ไม่เป็นผล บอลพุ่งเช็ดคานในเด้งข้ามเส้นเข้าไปอย่างสวยงาม นิวคาสเซิ่ลทิ้ง 2-0 งานหนักมากจริงๆสำหรับทีมเยือน 

ผีมึนจนเซ 
เล่นไปเล่นมา ตอนนี้กลายเป็นว่านิวคาสเซิ่ลคึกอย่างหนัก ได้ประตูที่ 2 ไม่พอ ทำเกมบุกรุกใส่แมนฯยูไนเต็ดแบบไม่ให้หายใจหายคอ จนทำให้กองหลังของทีมเยือนเสียกระบวนอยู่พอสมควร ต้องดูว่าเจ้าบ้านจะฝังให้หมดจดได้เลยไหม ในช่วงเวลานี้ 

ผีปรับเกมด่วนส่งโก๋แดนแทนพี่เบิร์บ 
นาทีที่ 57 แมนฯยูไนเต็ดตอนนี้ต้องขยับทำอะไรสักอย่าง ด้วยการส่งเวลเบ็คลงไปเล่นแทนเบอร์บาตอฟที่แทบจะหายวั๊บไปจากเกมเลยในวันนี้ ต้องดูว่าสุดท้ายว่าหมากตัวนี้ของเซอร์ อเล็กซ์จะได้ผลหรือไม่ 

ผีจะได้แต่ก็ไม่ได้ 
อีก 2 นาทีต่อมา น่าจะได้ประตูตีไข่แตกโดยแท้สำหรับแมนฯยูไนเต็ด เมื่อพวกเขาทำเกมสวนขึ้นไปทางด้านขวา นานี่จ่ายตัดเข้ากลาง เวลเบ็คโฉบไปตอกส้นที่เสาแรกให้รูนี่ย์ได้แปเน้นๆ แต่เป็นซิมป์สันที่พุ่งไปสกัดออกมาจากเส้นได้ แม้ว่าเวลเบ็คจะได้จ่ายกลับหวังให้ปาร์คได้ยิงเน้นๆอีกที แต่ก็พลาดไปในที่สุด ลุ้นกันเสียวเลยทีเดียว 

ผีต้องสั่งถั่วน้อยลง 
นาทีที่ 65 แมนฯยูไนเต็ดตอนนี้หมดทางเลือกแล้วจริงๆ ต้องส่งเอร์นานเดซเป็นกองหน้าตัวที่สามลงไปเล่นแทนปาร์ค เพพื่อที่จะหวังการชิงจบสกอร์คมๆจากหัวหอกเม็กซิกันรายนี้ 

ผีทำอะไรไม่ได้ถอดหมูออก 
นาทีที่ 74 แมนฯยูไนเต็ดที่เกมแทบจะกดดันอะไรนิวคาสเซิ่ลอะไรไม่ได้เลยนั้นต้องเปลี่ยนเอารูนี่ย์ซึ่งวันนี้เงียบกริบออกไปและส่งอันแดร์สันลงไปเล่นแทน เพื่อที่จะลงไปครองบอลให้มากขึ้น เพิ่มโอกาสในแดนหน้าไปด้วย 

ปรบมือกึกก้อง!กาบายถูกถอด 
อีก 4 นาทีต่อมา เสียงปรบมือกึกก้องจากเจ้าบ้านทั่วทั้งสนาม เมื่อกาบายที่เล่นได้อย่างโดดเด่นวันนี้ถูกถอดออกไป ก่อนที่นิวคาสเซิ่ลจะส่งเพิร์ชลงไปเน้นเกมแน่นๆเพื่อความชัวร์ในช่วงเวลาที่เหลือ 

ผีพยายามแต่งั้นๆ 
เวลาเหลือน้อยเข้ามาทุกที แม้ว่าแมนฯยูไนเต็ดพยายามที่จะทำเกมบุกสักเท่าไหร่ แต่ต้องบอกเลยว่าความกดดันที่มีต่อนิวคาสเซิ่ลนั้นน้อยนิดจนแทบไม่มีอะไรให้เห็นเหลือเกิน ซึ่งก็ต้องชมผู้เล่นเจ้าบ้านด้วยที่วันนี้เล่นกันคึกคักจริงๆ 

หนักจิต!โจนส์ทำเข้าประตูตัวเอง 
นาทีที่ 90 หมดกันเลยสำหรับแมนฯยูไนเต็ด เมื่อมาเสียประตูที่สามจากจังหวะที่นิวคาสเซิ่ลทิ้งบอลยาวไปข้างหน้า โจนส์มัวแต่ไประวังกองหน้าของเจ้าบ้าน ก็เลยก่ะจังหวะบอลผิดไปสะกิดโดนบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไปชนิดที่ลินเดการ์ดได้แต่ทำหน้าเซ็ง นิวคาสเซิ่ลอัดแหลก 3-0 

จบเกมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกินไข่ใบโต เพราะนอกจากจะไม่มีคะแนนติดมือแล้ว ยังแพ้นิวคาสเซิ่ลไปแบบเต็มอิ่มด้วยสกอร์ 3-0 ตามจ่าฝูงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 คะแนน แต่โดนท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์สจี้เข้ามาเหลือ 3 แต้มเท่านั้นแล้ว 

ส่วนเจ้าบ้านนิวคาสเซิ่ลที่วันนี้เล่นกันได้ชนิดที่ต้องยกนิ้วโป้งให้หลายๆนิ้วมีเพิ่มเป็น 33 คะแนนไล่จี้อันดับ 6 อย่างลิเวอร์พูลเหลือเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น ร้อนแรงจริงๆ 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

นิวคาสเซิ่ล : 
ทิม ครูล 7, ฟาบริซิโอ้ โคลอชชินี่ 7, ไมเคิ่ล วิลเลียมสัน 7, ดาวิด ซานตอน 6, แดนนี่ ซิมป์สัน, โยฮัน กาบาย 8 (เพิร์ช 6 น.78), ชีค ทิโอเต้ 8, โฆนาส กูเตียร์เรซ 6, ไรอัน เทย์เลอร์ 7, *เด็มบ้า บา 9 (โอแบร์ตอง 5 น.90), โชล่า อเมโอบี้(เบสท์ 6 น.75) 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : สตีฟ ฮาร์เปอร์, ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา, แฮริส วุคกิช, แซมมี่ อเมโอบี้ 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : อันเดอร์ส ลินเดการ์ด 5, ริโอ เฟอร์ดินานด์ 5, ฟีล โจนส์ 5 (o.g.), ปาทริซ เอฟร่า 6, อันโตนิโอ วาเลนเซีย 6, ไรอัน กิ๊กส์ 6, ไมเคิ่ล คาร์ริค 5, นานี่ 6, ปาร์ค จี ซุง 6(เอร์นานเดซ น.66), เวย์น รูนี่ย์ 5(อันแดร์สัน 5 น.75), ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ 5(เวลเบ็ค 6 น.57) 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : ดาวิด เด เกอา, ราฟาเอล, พอล พ็อกบา, เจส ลินการ์ด
  

 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์