วาสเซลล์เหมาสองเรือใบต้อนวิลล่า 3-1 ขึ้นที่ 4

วาสเซลล์เหมาสองเรือใบต้อนวิลล่า 3-1 ขึ้นที่ 4

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 พฤศจิกายน 2548 05:00 น.

เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ ได้คู่หัวหอก ดาริอุส วาสเซลล์ เหมาคนเดียวสองประตูและแอนดี้ โคล 1 ลูก นำต้นสังกัดเปิดรังซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ เอาชนะ แอสตัน วิลล่า ขาดลอย 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันจันทร์ (31 ต.ค.) พร้อมกับขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ของตารางได้สำเร็จ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
แมนฯซิตี้ 3 แอสตัน วิลล่า 1
ศึกพรีเมียร์ลีกคู่มันเดย์ไนท์ แมนฯซิตี้ ทีมอันดับ 8 ของตารางเปิดรัง เดอะ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ต้อนรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า อันดับ 16 นัดนี้เจ้าถิ่นใช้ แอนดี้ โคล ยืนคู่กับ ดาริอุส วาสเซลล์ ขณะที่สิงห์ผงาดขาด มิลาน บารอส ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ ต้องส่ง ลุค มัวร์ ดาวรุ่งลงเล่นแทน

ออกสตาร์มเกมขึ้นมาทั้งสองฝ่ายพยายามเปิดเกมรุกเข้าหากัน และเพียงนาทีที่ 4 เจย์ลอยด์ ซามูเอล พยายามโหม่งคืนหลัง ทว่าไม่เข้าใจกับ สจ๊วร์ต เทย์เลอร์ ซึ่งได้โอกาสลงเล่นแทน โธมัส โซเรนเซ่น มือ 1 ที่ได้รับบาดเจ็บในช่วงวอร์ม อัพ ดันออกมาเร็วบอลไปคนละทาง เลยเป็น ดาริอุส วาสเซลล์ วิ่งตามไปเอาบอลก่อนลากไปแปซุกก้นตาข่ายง่ายๆ 1-0 สำหรับเจ้าถิ่น

ออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว แมนฯซิตี้ เล่นได้ความมั่นใจต่อบอลได้ดีกว่าผู้มาเยือนอย่างเห็นได้ชัด จนถึงนาทีที่ 16 บอลยาวจาก ดิสแต็ง ไปยัง แอนดี้ โคล ป้ายต่อไปให้ ดาริอุส วาสเซลล์ ที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนะลากหาโอกาสจนได้ยิงที่เสาแรกลูกผ่านมือ เทย์เลอร์ ไปแล้วทว่าชนเสาเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

แผงหลังของ แอสตัน วิลล่า มีปัญหาในการรับมือกับความเร็วของกองหน้าแมนฯซิตี้พอสมควรและนาทีที่ 25 เจ้าถิ่นก็ออกนำเป็น 2-0 จากการทำเกมสุดสวยของ แอนดี้ โคล กระดกข้ามหัว ริดจ์เวลล์ ก่อนจะหยอดไปให้ วาสเซลล์ วิ่งเข้าวอลเล่ย์ด้วยขวาลูกพุ่งเสียบเสาสองชนิดหมดจด

ผ่านไป 30 นาทีเกมยังเป็นแมนฯซิตี้ที่สนุกอยู่ข้างเดียว ขณะที่ แอสตัน วิลล่า แทบจะหาโอกาสลุ้นทำประตูไม่ได้เลย อย่างไรก็ตามทีมเยือนก็รอดพ้นประตูที่สามไปได้ในช่วง 45 นาทีแรก

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังทั้งสองทีมเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น โดยแมนฯซิตี้ ส่ง ซุน จี ไห่ ลงมาแทน ดาวิด ชอมเมย ขณะที่ แอสตัน วิลล่า ให้ แพทริค แบร์เกอร์ ลงมาแทน เจย์ลอยด์ ซามูเอล ที่ทำผลงานได้น่าผิดหวัง

แมนฯซิตี้ กลับมาเน้นความแน่นอนไม่เล่มบุกเหมือนในครึ่งแรกปล่อยให้ แอสตัน วิลล่า มีโอกาสครองบอลมากขึ้น แต่เป็นเจ้าถิ่นที่อาศัยเกมสวนกลับจนเกือบจะบวกสกอร์เพิ่มในนาทีที่ 56 เป็น สตีเฟ่น เจอร์แดน ไหลให้ แอนดี้ โคล สับไกด้วยขวาในกรอบเขตโทษแต่ลูกหลุกเสาสองออกไป

จากนั้น แอสตัน วิลล่า พยายามเปืดเกมรุกอย่างหนักแต่ยังไม่มีโอกาสสับไกลมากนัก อย่างไรก็ตามในาทีที่ 64 ทีมเยือนก็มาตีไข่แตกไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 เมื่อ แบร์เกอร์ ครอสบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ มี แบร์รี่ เหยียดขาสไลด์ไม่ถึง ทว่ายังมี เลียม ริดจ์เวลล์ สอดขึ้นมาเอาตัวชนบอลซุกก้นตาข่าย

ทีมเยือนเริ่มได้ใจบุกกดดัน แมนฯซิตี้ อย่างต่อเนื่อง จนเจ้าถิ่นต้องถอด ครอฟต์ ออก ส่ง อองตวน ซิเบียร์สกี้ ลงมาแทน พอถึงนาทีที่ 75 แบร์เกอร์ ตัวสำรองที่ลงมาทำให้เกมของ วิลล่า ดีขึ้นมีอาการบาดเจ็บต้องส่ง เอริค เดเฌมบา เดเฌมบา ลงมาแทนอีกราย

ช่วง 15 นาทีสุดท้าย วิลล่า ลุยหนักเพื่อหวังตีเสมอให้ได้ ทว่าในนาทีที่ 83 แมนฯซิตี้ ก็มาพังประตูปิดท้าย เมื่อ วาสเซลล์ โหม่งชงคืนมาให้ แอนดี้ โคล ยิงไปแฉลบตัว มาร์ค เดอลานี่ย์ ย้อยข้ามมือ เทย์เลอร์ เข้าไป เจ้าถิ่นคว้าชัย 3-1


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนฯซิตี้ - เดวิด เจมส์, แดนนี่ มิลส์, ดาวิด ชอมเมย, ซิลแว็ง ดิสแต็ง. สตีเฟ่น จอร์แดน, ลี ครอฟต์, โจอี้ บาร์ตัน, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, กีกี้ มูซัมป้า, แอนดี้ โคล, ดาริอุส วาสเซลล์
แอสตัน วิลล่า - สจ๊วร์ต เทย์เลอร์, มาร์ค ดาลานี่ย์, โอลอฟ เมลเบิร์ก, เลียม ริดจ์เวลล์, เจย์ลอยด์ ซามูเอล, เจมส์ มิลเนอร์, สตีเฟ่น เดวิส, กาวิน แม็คคานน์, แกเร็ธ แบร์รี่, เควิน ฟิลลิปส์, ลุค มัวร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์