ราชันบุกคว่ำบาร์ซ่า

เบิ้มยิงเวอร์!ราชันบุกคว่ำบาร์ซ่า

เรอัล มาดริดกลายเป็นบอลเขี้ยวไปซะแล้วหลังลูบคมบุกมาเอาชนะคู่ปรับเก่าบาร์เซโลน่าในศึกเอล คลาซิโก้จากประตูสุดอลังการของบัปติสต้าตั้งแต่นาทีที่ 35 ทำให้ตอนนี้เจ้าบุญทุ่มปล่อยให้ลูกทีมชูสเตอร์หนีห่างไปแล้วถึง 7 แต้ม

ผลฟุตบอลลา ลีกา นัดที่ 17

วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2550


บาร์เซโลน่า 0-1 เรอัล มาดริด

สนาม :
คัมป์ นู

ประตู : 0-1 บัปติสต้า น.35


ศึกเอล คลาซิโก้เกมช่วงแรกยังไม่มีจังหวะหวาดเสียวมากนักและเป็นทางเรอัล มาดริดที่ต่อบอลพามาป้วนเปี้ยนหน้าประตูเจ้าถิ่นได้มากกว่า

และมาถึงนาทีที่ 11 ทีมเยือนได้ลุ้นจากฟรีคิกฝั่งซ้ายกรอบโทษจากสไนจ์เดอร์เปิดไปเข้าหัวเปเป้ที่พุ่งโหม่งแต่ตรงตัวบัลเดส

แต่พอตั้งหลักได้เจ้าถิ่นเริ่มคุมทุกอย่างเอาไว้ได้หมดและกำหนดจังหวะของเกมได้แล้วชาบี้ได้โอกาสสับไกบนเส้นเขตโทษแต่ไปตรงตัวคาซิญาส

เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมงบาร์ซ่าชวดได้ประตูนำสุดๆจากอินิเอสต้าลากไปทางขวาตบเข้ากลางให้เอโต้แต่ยิงวืด แต่บอลไปยังเลยไปถึงโรนัลดินโญ่ที่เติมมายิงทว่าไปติดคาซิญาสน่าเสียดายแถมจังหวะซ้ำของเดโก้ซึ่งติดเซฟคาซิญาสอีกหนผู้ตัดสินก็เป่าฟาว์ลก่อนแล้วหลังเหยินไปทำฟาว์ลรามอสในจังหวะต่อเนื่องกัน

ทว่านาทีที่ 35 เรอัล มาดริดหุบเสียงเชียร์เจ้าถิ่นสนิทเมื่อเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนและต้องบอกว่าเป็นการประสานงานระดับโลกเมื่อบัปติสต้าทำชิ่งกลาอากาศกับฟาน นิสเตลรอยแบบไม่ต้องจับ 1-2 ก่อนที่อดีตแข้งอาร์เซนอลจะหลุดเข้าเขตโทษแล้วตะบันติดไซด์เต็มตีนอาม่าโดยที่มาร์เกซสไลด์บล็อกไม่ทันบอลพุ่งผ่านมือบัลเดสเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสุดยอด มาดริดนำแล้ว 1-0

บาร์ซ่าบุกอยู่ดีๆกลับโดนยิงไปก่อนทำให้ทีมต้องเร่งเพื่อจะตามตีเสมอแต่ยังไม่สามารถเจาะแนรับมาดริดที่วันนี้เล่นดีโคตรๆโดยเฉพาะคันนาวาโร่ตามประกบจนเอโต้ไปไม่ได้เลยจบครึ่งแรกทีมเยือนนำ 1 ตุง

ครึ่งหลังบารเซโลน่ายังคงตั้งหน้าตั้งตาบุกต่อไปเหมือนเดิม แต่ก็เสร็จทีมเยือนที่รอดักแล้วสวนกลับจนมีลุ้นมากกว่าด้วยซ้ำโดยโรนัลดินโญ่ไม่เด่นเท่าครั้งแรกและเหมือนจะบทบาทน้อยลงทุกที

เกมผ่านไปกลางครึ่งหลังเวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ได้โอกาสสับไกนอกเขตโทษแต่บอลยังไม่พ้นมือของบิคตอร์ บัลเดส

ส่วนอินิเอสต้าสมีโอกาสยิงบ้างแต่ก็ซัดไปตรงตัวของคาซิญาสเหมือนเคยและช่วงท้ายเกมโบยานที่ลงมาสำรองได้โอกาสสับด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งวาบแต่โดนคาซิญาสทุบได้ตามด้วยเปเป้วิ่งมาโหม่งออกหลังไป

จากลูกเตะมุมบอลเลยไปถึงตูเร่ได้หมุนตัวยิงด้วยขวาก็เฉี่ยวเสาออกไปอีกครั้งจบเกมบาร์เซโลน่าลุ้นไม่ขึ้นแพ้สบายคาบ้านไป 0-1 และถูกราชันชุดขาวทิ้งห่างกระจายถึง 7 แต้มแล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : บิคตอร์ บัลเดส,ปูโยล (ซัมบร็อตต้า 76),มาร์เกซ,กาเบรียล มิลิโต้,อบิดัล,ชาบี้ (โบยาน 81),ตูเร่,เดโก้ (โจวานนี่ 57),โรนัลดินโญ่,เอโต้,อินิเอสต้า

เรอัล มาดริด : อิเคร์ คาซิญาส,เซร์คิโอ รามอส,คันนาวาโร่,เปเป้,เอ็นเซ่,โรบินโญ่ (ร็อบเบน 84),ดิยาร์ร่า,บัปติสต้า,สไนจ์เดอร์ (กาโก้ 78),ราอูล,ฟาน นิสเตลรอย

























 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์