กินกันไม่ลง!สิงห์บุกแหลกแลกไก่เจ๊ามันส์ 1-1


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 

วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2554
 

สนาม : ไวท์ ฮาร์ท เลน 

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 1:1 เชลซี 

ประตู
 : 1-0 อเดบายอร์ น.8, 1-1 สเตอร์ริดจ์ น.23 

วันนี้เจ้าบ้านสเปอร์สที่ส่อจะขาดหลายตัวแต่สุดท้ายขนมาครบครันทั้งเบล, อเดบายอร์รวมถึงคิงด้วย โดยเกมนี้เลือกให้ซานโดรจับคู่กับปาร์คเกอร์ส่วนโมดริชจะขึ้นไปทำเกมสูงและพวกเขาไม่แพ้เชลซีในบ้านมา 5 นัดหลังนับตั้งแต่ปี 2005 

ด้านทีมเยือนเชลซีก็ไม่มีปัญหาอะไรการจัดตัวผู้เล่นโดยเทอร์รี่ที่มีเจ็บในช่วงซ้อมเมื่อต้นสัปดาห์ก็ลงได้ไม่มีปัญหาและกองกลางวันนี้อันเดร วิลลาส โบอาสเลือกให้มิเกลลงแทนโรเมอู ส่วนฟอร์มในช่วงหลังของพวกเขาก็ยังทรงๆไม่ได้เลวร้ายมากฟอร์มเกมเยือน 5 นัดหลังพวกเขาชนะมา 3 นัดด้วยกัน 

ครึ่งแรก 

เปิดฉากเจ้าบ้านก็ลุยเลย 
เปิดฉากมาก็เป็นเจ้าบ้านทีได้ครองบอลมากกว่าและมีลุ้นก่อนเลยจากเบลปีกคนเก่งประจำทีมได้โชว์สปีดพาบอลแหวกจากตรงกลางเข้าเขตโทษไปก่อนจะยิงด้วยเท้าขวาแต่เทอร์รี่ยังมาสกัดลูกยิงออกหลังไปก่อนได้ 

ไม่ต้องคอยนาน!เบลเปิดถึงบายอร์ชาร์จเป็นประตู 
"ไก่เดือยทอง"กดดันได้อย่างต่อเนื่องและเพียงนาทีที่ 8 พวกเขาก็ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากซานโดรที่ตัดบอลจากสเตอร์ริดจ์ได้กลางสนาม เบลตามมาเก็บแล้วพาบอลทะลวงขึ้นมาทางซ้ายมาเองก่อนเปิดกลับเข้ากลางให้อเดบายอร์โฉบเข้ามาชาร์จผ่านมือเช็คส่งบอลนอนก้นตาข่าย สเปอร์สออกแล้ว 1-0 

สิงห์เกือบตีเจ๊า!สเตอร์ริดจ์ยิงจ่อๆข้ามคานเฉย 
ถัดมาไม่กี่นาที"สิงห์บลูส์"น่าได้ประตูตีเสมอเหมือนกันจากจังหวะที่มาต้าได้บอลเก็บตกหน้าเขตโทษเลยเลือกยิงไกลเต็มข้อ 30 หลาทันที บอลพุ่งแรงจนฟรีเดลต้องปัดเข้าทางปืนสเตอร์ริดจ์วิ่งมาซ้ำแต่เจอตัวตามมากดดันทำให้เจ้าตัวยิงไม่ถนัดข้ามคานออกไปเฉย 

เหม่อก็โดน!โคลเปิดให้สเตอร์ริดจ์ยิงตีเสมอ 
เกมยังเป็นของฝั่งเจ้าบ้านแต่นาที 23 "สิงห์บลูส์"ก็ได้โอกาสตีเสมอสำเร็จจากดร็อกบาที่ดีดบอลเร็วออกไปทางซ้าย วอล์คเกอร์พยายามสกัดบอลแต่ไปโดนแขนโคลแข้งไก่ต่างเรียกขอแฮนด์บอลแต่ฮาร์เวิร์ด เว็บบ์ไม่ได้เป่าอะไร โคลไม่สนใจพาบอลขึ้นมาทันทีก่อนเปิดเข้ากลางผ่านฝูงแนวรับที่ยังเหม่อๆถึงสเตอร์ริดจ์วิ่งเข้ามาแปแบบง่ายๆ เชลซีตีเสมอเป็น 1-1 สำเร็จ 

เมเรเลสยิงไกลยังไม่ผ่านมือฟรีเดล 
บอลเริ่มมาทางฝั่งของเชลซีมากขึ้นจนได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากจังหวะทุ่มเข้ามาทางขวาก่อนรามิเรสจ่ายกลับไปตรงกลางให้กับเมเรเลสได้ง้างเท้ายิงไกลประมาณ 30 หลาแต่ฟรีเดลไม่มีพลาดเข้าอยู่ติดมือ 

เกมสิงห์เริ่มดี!แมลงสาบได้ซัดจ่อๆชนเสา 
"สิงห์บลูส์"เริ่มกดดันได้มากขึ้นและก็น่าได้ประตูขึ้นนำจริงๆจากโบซิงวาที่เติมมาทางขวาก่อนเปิดยาวไปเสาสอง วอล์คเกอร์พยายามจะโหม่งสกัดแต่ไม่ถึงเลยมาให้กับดร็อกบาได้พักอกเอาบอลลงก่อนจะกดเต็มข้อบอลชนเสาเข้าอย่างจังอดได้ประตูไป 

ผู้กองยิงอีกแต่เช็คเซฟได้ 
ท้ายเกมทั้งสองฝ่ายยังผลัดกันครองบอลแต่จังหวะจบไม่ค่อยมีจนเจ้าบ้านได้ลุ้นจากลูกวางยาวทางขวามาให้กับเอก็อตโต้ทางริมเส้นซ้ายก่อนจะได้เปิดกลับเข้ากลางให้อเดบายอร์จับบอลก่อนหนึ่งทีก่อนหมุนตัวกลับมายิงหวังเสียบเสาไกลแต่เช็คยังรับเข้ามือไว้ได้ 

สิงห์เซ็ง!ครึ่งแรกเจ็บแล้วสอง 
ก่อนจบครึ่งเชลซียังต้องมาใช้โควต้าเปลี่ยนตัวคนที่สองโดยก่อนหน้านี้อิวาโนวิชเจ็บโดนเปลี่ยนไปตั้งแต่กลางครึ่งแล้วและคราวนี้เป็นมิเกลที่เจ็บทำให้โบอาสต้องส่งโรเมอูลงมาแทน จากนั้นก็จบครึ่งแรกกันไปด้วยสกอร์ที่เสมอกันอยู่ที่ 1-1 

ครึ่งหลัง 

แมลงสาบซัดฟรีคิกแฉลบกำแพงข้ามคาน 
กลับมาเริ่มครึ่งหลังกันต่อเชลซีก็มาได้ลุ้นลูกขึ้นนำก่อนเลยจากลูกฟรีคิกกลางประตูระยะประมาณ 30 หลาได้และเป็นดร็อกบาวิ่งเข้ามากดส่งบอลแฉลบกำแพงโค้งข้ามคานออกไปเพียงแค่นิดเดียว 

สิงห์หันมาเน้นยิงไกล 
ยังเป็น"สิงห์บลูส์"ที่ได้มีโอกาสลุ้นต่อไปโดยหันมาเน้นยิงไกลมากขึ้นจากทั้งจัวหวะของเมเรเลสที่ได้ยิงหน้าเขตโทษทางซ้ายแต่ไม่ตรงกรอบ รามิเรสก็ได้ลองส่องจากตรงกลางประมาณ 28 หลาแต่ก็โด่งข้ามคานแล้วสเตอร์ริดจ์ก็มาปิดท้ายด้วยยิงไกลจากทางขวาแต่ก็ไม่ตรงกรอบ 

ฟรีเดลยังแน่!รามิเรสหลุดมายิงติดเซฟ 
นาที 53 เชลซีน่าได้ประตูขึ้นนำอีกแล้วจากโรเมอูที่จ่ายขึ้นหน้ามาให้กับดร็อกบาพักบอลก่อนจะจ่ายทะลุให้กับรามิเรสได้หลุดเข้าเขตโทษไปยิงแต่ฟรีเดลยังยอดเยี่ยมออกมาปิดมุมได้หมดเลยเป็นแค่เตะมุม และจังหวะเตะมุมนี้ก็ได้ลุ้นอีกจากลูกโขกโดยเทอร์รี่แต่ยังเข้ามือฟรีเดล 

ไก่เฮเก้อ!บายอร์ส่งบอลเข้าประตูแต่โดนจับฟาวล์ 
แฟน"ไก่เดือยทอง"เฮกันเก้อเลยหลังได้ฟรีคิกจากตรงกลางก่อนจะเป็นโมดริชรับหน้าที่เปิดเข้าไปในลุ้นในเขตโทษถึงกัลลาสโหม่งต่อมาที่อเดบายอร์บอลโดนหน้าอกกึ่งๆแขนเข้าประตูไปแต่เจอกรรมการเป่าฟาวล์เลยอดได้ประตู 

ซานโดรโขกหลุดเสานิดเดียว 
"ไก่เดือยทอง"ยังมีโอกาสขึ้นนำอีกแล้วในนาที 67 จากจังหวะเตะมุมทางขวาโดยโมดริชก่อนจะเปิดเข้ามาตรงกลางให้ทางซานโดรโดดโฉบขึ้นมาได้เหนือกว่าใครโหม่งบอลเช็ดๆหวังให้เสียบเสาไกลแต่ผ่านเสาออกหลังเพียงนิดเดียวเท่านั้น 

สเตอร์ริดจ์ได้ลองส่องแต่เบาไป 
เกมเริ่มมีเพลาลงกันบ้างแต่ก็มีลุ้นเรื่อยๆคราวนี้เป็นคิวของ"สิงห์บลูส์"บ้างทีไ่ด้ลองส่องจากสเตอร์ริดจ์ที่ได้บอลทางขวาก่อนจะยิงจากหน้าเขตโทษแต่บอลบดเกินไปจึงไม่ใช่งานยากของฟรีเดล 

ไก่เกือบนำ!ซานโดรยิงแฉลบยังโดนปัด 
ท้ายเกม"ไก่เดือยทอง"น่าได้ประตูขึ้นนำจริงๆหลังซานโดรโชว์สเต็ปได้บอลตรงกลางก่อนจะล็อกหนีแข้งสิงห์ไปหนึ่ง สอง สามก่อนจะได้ยิงไกลบอลแฉลบเมเรสเลส บอลลอยโด่งแต่ไม่พอเจอเช็คบินปัดออกหลังไปได้แบบหวุดหวิด 

โรเมอูส่องไกลหลุดเสานิดเดียว 
ก่อนจะหมดเวลาเชลซีได้ลุ้นขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ตอร์เรสได้ครองบอลในเขตโทษก่อนจะไหลกลับมาหน้าให้สเตอร์ริดจ์ยิงติดบล็อกแต่ยังไม่พ้นทางปืนมาถึงโรเมอูยิงซ้ำบอลพุ่งหลุดเสานิดเดียว 

เทอร์รี่เซฟ!บายอร์ยิงผ่านมือเช็คยังโดนสไลด์ดัก 
ทดเจ็บเจ้าบ้านเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกแล้วจากเบลที่พาบอลขึ้นมาตรงกลางก่อนโดนรุมแต่เอาตัวรอดไปได้แล้วแทงทะลุออกไปทางซ้ายให้กับอเดบายอร์ได้หลุดไปยิงผ่านมือเช็คไปแล้วแต่ยังมีเทอร์รี่พุ่งมาสไลด์บอลหลุดเสาออกหลังไป 

จบเกมเชลซีกับสเปอร์สก็ได้เพียงเสมอกันไปที่ 1-1 "ไก่เดือยทอง"ยังนำ"สิงห์บลูส์"อยู่ 2 แต้มเหมือนเดิมโดยอยู่ที่ 3 และ 4 ตามลำดับแต่เจ้าบ้านยังเหลือเกมตกค้างอีกนัดนึง 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์
 : แบรด ฟรีเดล 7.0, เลดลี่ย์ คิง 7.5, วิลเลี่ยม กัลลาส 7.0, เบนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ 5.5, ไคล์ วอล์คเกอร์ 6.5, สกอตต์ ปาร์คเกอร์ 6.5, ซานโดร 7.0, แกเร็ธ เบล 7.5, ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท 5.5 (พาฟลูเชนโก้ น.46 6.0), ลูก้า โมดริช 6.5, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ 7.5 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : นิโก้ ครานชาร์, ยูเนส กาบูล, โกเมส, เซบาสเตียน บาสซง, แดนนี่ โรส, เจ๊ค ลิเวอร์มอร์ 

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ค 6.5, จอห์น เทอร์รี่ 6.0, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช 6.0 (แฟร์เรร่า น.33 7.5), แอชลี่ย์ โคล 7.0, โจเซ่ โบซิงวา 7.0, จอห์น โอบี มิเกล 6.0 (โรเมอู น.45 7.5), รามูล เมเรเลส 6.5, รามิเรส 7.0, ฆวน มาต้า 7.0, เดเนียล สเตอร์ริดจ์ 8.0*, ดิดิเยร์ ดร็อกบา 7.0 (ตอร์เรส น.77 5.0) 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : แฟรงค์ แลมพาร์ด, ฟลอร็องต์ มาลูด้า, ซาโลมง กาลู, รอส เทิร์นบูลล์
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์