ซูเปอร์ซับ!เบนายูนนำชัยน.87 ปืนเชือดวิลล่า 2-1


พรีเมียร์ ลีก 

วันพุธที่ 21 ธันวาคม 2554
 

 แอสตัน วิลล่า 1 : 2 อาร์เซน่อล  

ประตู : 
0-1 ฟาน เพอร์ซี่ น.17, 1-1 อัลไบรจ์ตัน น.54, 1-2 เบนายูน น.87 

"สิงห์ผงาด"แอสตัน วิลล่าเปิดรังวิลล่า พาร์ครับการมามาเยือนของ"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อลโดยนัดนี้เจ้าถิ่นได้กาเบรียล อักบอนลาฮอร์พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามแต่ยังไร้ชื่อของดาร์เรน เบนท์ที่มีอาการบาดเจ็บขณะที่ทีมเยือนไม่มีแบ็คอาชีพลงสนามเลยซักคน 

ครึ่งแรก 

เชสนี่ซูเปอร์เซฟ!ปืนใหญ่เกือบโดนก่อน 
เริ่มเกมมา 5 นาทีแอสตัน วิลล่าเล่นสั้นที่ลูกเตะมุมฝั่งขวาก่อนที่เอ็นซอกเบียจะโยนโค้งเข้ามาปและเป็นอักบอนลาฮอร์ได้โขกเค็มๆแต่ตรงตัวเซสนี่ที่ล้มตัวปัดไว้ได้อาร์เซน่อลรอดตัวจากการเสียประตูไป 

น่อลได้จุดโทษ อาร์วีพีซัดไม่พลาด 
เกมผ่านไป 15 นาทีทั้งสองทีมยังตั้งเกมของตัวเองไม่ได้เป็นอาร์เซน่อลที่ออกนำไปก่อนในนาทีที่ 17 เมื่อธีโอ วัลคอตต์ถูกคีแรน คลาร์กดึงในกรอบเขตโทษผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษกับทีมเยือนและเป็นฟาน เพอร์ซี่ที่ซัดด้วยซ้ายเต็มแรงเข้าประตูไป"ปืนใหญ่"ขึ้นนำ 1-0 

วิลล่าพยายามโจมตีทางปีก 
หลังเสียประตูเป็นเจ้าถิ่นที่ครองบอลบุกใส่ได้มากกว่าโดยเน้นเจาะทางแบ็คทั้ง 2 ข้างแต่จังหวะสุดท้ายยังโยนบอลเข้ากลางไม่แม่นพอ และในนาทีที่ 26 โคกูแล็งที่นัดนี้ยืนเป็นแบ็คขวาก็มารับใบเหลืองแรกของเกมไปจากจังหวะที่ไปเข้าช้าใส่เอ็นซอกเบีย 

เสียวเบาๆกันไปคนละดอก 
ผ่านไป 35 นาทีทั้ง 2 ทีมต่างก็มีลุ้นกันคนละทีโดยเริ่มจากฟาน เพอร์ซี่ที่ลากบอลขึ้นมาตรงกลางสนามก่อนซัดด้วยซ้ายบอลติดบล็อกและในจังหวะต่อเนื่องวิลล่าพาบอลขึ้นมาทางขวาก่อนโยนเข้ามาหน้าประตูแต่ไอร์แลนด์วิ่งเข้ามาชาร์จบอลไม่ทัน 

คลาร์กงงๆรับใบเหลืองใป 
นาทีที่ 37 ภาพตัดมาเป็นคีแรน คลาร์กของวิลล่ามารับใบเหลืองใบซึ่งจากภาพช้าจะเห็นว่าคลาร์กไปย้ำใส่อาร์เตต้าและท้ายครึ่งแรกก็เป็นแมร์เตอร์ซัคเกอร์ที่ได้ใบเหลืองไปอีกคนหลังจากไปทำฟาวล์ใส่เอ็นซอกเบียในจังหวะลากตะลุยขึ้นมาของอดีตปีกวีแกน 

แบนแน่นปั่นฟรีคิกข้ามคานนิดเดียว 
ท้ายครึ่งแรกวิลล่าเปลี่ยนตัวสตีเฟ่น ไอร์แลนด์ที่ดูเหมือนจะมีอาการบาดเจ็บออกไปแล้วส่งแบนแน่นลงมาแทนและก็เป็นแบนแน่นที่ได้ลองซัดฟรีคิกบอลพุ่งข้ามคานไปนิดเดียวจบครึ่งแรกอาร์เซน่อลนำอยู่ 1-0 

ครึ่งหลัง 

กองหลังพลาด!วิลล่าตามตีเสมอ 
เริ่มเกมครึ่งหลังทั้งสองทีมพลัดกันครองเกมและก็เป็น"สิงห์ผงาด"ที่ได้ประตูตีเสมอในนาที่ที่ 54 จากจังหวะผิดพลาดของกองหลังอาร์เซน่อลแฟร์มาเล่นโหม่งให้กับแมร์เตอร์ซัคเกอร์เบาไปเลยถูกมาร์ค อัลไบรจ์ตันฉกบอลไปดวลเดี่ยวกับเซสนี่ก่อนจะแปสวนตัวเข้าประตูไปเสมอกัน 1-1 

เกือบแก้ตัวได้!แมร์เตอร์ซัคเกอร์ได้ยิงแต่โดนปัด 
นาทีต่อมาอาร์เซน่อลเกือบได้ประตูนำอีกครั้งจากจังหวะเตะมุมกองหลังวิลล่าเคลียร์บอลไม่ขาดบอลขลุกขลิกอยู่หน้าประตูและก็เป็นแมร์เตอร์ซัคเกอร์ที่ล้มตัวยิงเต็มๆแต่ไปตรงตัวของกูซานปัดทิ้งไปได้ 

เวนเกอร์แก้เกมส่งพี่แป้งลงมา 
หลังเสียประตูทั้งเป็นวิลล่าที่กดดันอาร์เซน่อลได้มากกว่าจนนาทีที่ 65 เวนเกอร์เริ่มทนไม่ไหวต้องแก้เกมถอดเอาฟริมปงออกแล้วส่งโทมัส โรซิคกี้ลงมาแทน 

วิลล่าบุกได้ใจแฟนๆ 
นาทีที่ 71 เป็ยแอสตัน วิลล่าที่ครองบุกเข้าใส่อาร์เซน่อลเกือบ 2 นาทีได้เปิดบอลจากซ้ายทีขวาทีก่อนที่อัลไบร์จตันจะโยนบอลจากทางขวาเกือบเข้าหัวอักบอนลาฮอร์แต่ยังดีที่เซสออกมาปัดออกหลังไปได้ก่อน 

โรบินโดนใบเหลือง-ปืนเปลี่ยนรวด 2 ตัว 
นาทีที่ 75 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่โดนไปเหลืองไปจากจังหวะที่กรรมการมองว่าศูนย์หน้าชาวดัตช์พุ่งล้มเอาจุดโทษ 3 นาทีต่อมาเวนเกอร์เปลี่ยนตัวรวดเดียว 2 คนส่งเบนายูนกับอาร์ชาวินลงมาแทนแรมซีย์และแซร์วินโญ่ 

เบนายูนโหม่ง!ปืนนำ 2-1 
ช่วงท้ายเกมส์เป็นอาร์เซน่อลที่บุกหนักหวังยิงประตูให้ได้และก็ทำสำเร็จจากจังหวะที่ฟาน เพอร์ซี่เปิดลูกเตะมุมให้กับยอสซี่ เบนายูนโหม่งเข้าไป ปืนใหญ่ขึ้นนำจนได้ ช่วงท้ายเกมส์อลัน ฮัตตันมาโดนใบเหลืองแดงไล่ออกจากสนามจบเกมส์อาร์เซน่อลบุกมาเชือดแอสตัน วิลล่าถึงถิ่น 2-1 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

แอสตัน วิลล่า : 
แบร็ด กูซาน, ริชาร์ด ดันน์, คาร์ลอส กูเอญาร์, สตีเฟ่น วอร์น็อค, อลัน ฮัตตัน, คีแรน คลาร์ก, สตีลิยัน เปตรอฟ, มาร์ก อัลไบรจ์ตัน(นาธาน เดลฟูเนโซ่ น.86), ชาร์ล เอ็นซอกเบีย, แก๊บบี้ อักบอนลาฮอร์, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์(แบร์รี่ แบนแน่น น.44) 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เจมส์ คอลลินส์, แอนดี้ มาร์แชล, ฟาเบียน เดลฟ์, อันเดรียส ไวมานน์, เดอร์ริกค์ วิลเลี่ยมส์ 

อาร์เซน่อล : วอจเซียค เซสนี่, โลร็องท์ กอสเซียลนี่, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, โทมัส แฟร์มาเล่น, ฟรานซิส โคกูแล็ง, มิเกล อาร์เตต้า, เอ็มมานูเอล ฟริมปง(โทมัส โรซิคกี้ น. 65), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, อารอน แรมซี่ย์(ยอสซี่ เบนายูน น.78), แชร์วินโญ่(อังเดร อาร์ชาวิน น.78), ธีโอ วัลคอตต์ 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : มานูเอล อัลมูเนีย, เซบาสเตียน สกิลลาชี่, มารูยาน ชาห์มัค, อเล็กซ์ แชมเบอร์เลน 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์