หัวไข่ฮีโร่!ซัดทดเจ็บช่วยเสือใต้แซงเฮ 2-1 ลิ่วเดเอฟเบ


ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล รอบที่ 3 

วันอังคารที่ 20 ธันวาคม 2554
 

โบคุ่ม 1:2 บาเยิร์น มิวนิค 

ประตู
 : 1-0 เฟเดริโก้ น.26, 1-1 โครส น.52, 1-2 รอบเบน น.90+1 

ครึ่งแรก 

เริ่มต้นเกมมาก็เป็นไปตามหน้าเสื่อโดย"พี่เสือ"เปิดเกมเข้าใส่อยู่เกือบฝ่ายเดียวก่อนจะได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ติโมสชุคได้เติมขึ้นมาถึงหน้ากรอบเขตโทษก่อนโครสจะจ่ายบอลมาให้ได้ส่องไกลแต่ก็ยังไม่ตรงกรอบ 

แม้โบคุ่มจะได้มีจังหวะพาบอลขึ้นมาได้บ้างแต่ทีมเยือนยังครองบอลได้เหนือกว่ามากและเกือบจะได้ประตูจากการทำเกมขึ้นทางฝั่งซ้ายโดยริเบรี่แต่หาช่องไม่มีเลยคืนมาให้กุสตาโว่ได้ลองยิงไกลเข้าซองลูเธ่ 

แต่แล้วนาที 26 "พี่เสือ"เจองานเลยหลังเจ้าบ้านพลิกได้ประตูออกนำไปก่อนเฉยจากจังหวะที่โบคุ่มพาบอลมาป้วนเปี้ยนแถวเขตโทษได้ซักพักก่อนจะเป็นอินูอิดีดทะลุให้ไอยดินไปเปิดกลับเข้ากลางเกือบสุดเส้นหลัง ตัวชาร์จเสาแรกเข้าไม่ถึงเลยมาให้เฟเดริโก้ที่เสาสองอยู่โล่งๆยิงเข้าไป โบคุ่มออกนำไปก่อน 1-0 

"พี่เสือ"เดินเครื่องหนักหวังเอาประตูคืนให้ได้แล้วก็มีโอกาสจบอีกครั้งจากริเบรี่ที่เปิดเข้ามาทางเสาแรกหวังให้ฟาน บุยเต็นแต่โดนสกัดไปเข้าทางโครสได้ยิงซ้ำเข้ามาแต่ยังไม่ตรงกรอบเหมือนเดิม

บาเยิร์นมีโอกาสได้ลองส่องอีกซักทีจากการเดินเกมขึ้นมาทางซ้ายอีกแล้วโดยคราวนี้เป็นลาห์มที่พาบอลขึ้นมาก่อนเลือกตัดเข้าในแล้วได้ช่องก็ลองส่องไกล 30 หลาแต่บอลก็หลุดออกไปไกล 

ช่วงท้ายครึ่งแรก"พี่เสือ"มีลุ้นจุดโทษแต่ไม่ได้จากการเปิดเข้าทางขวาโดยริเบรี่ ลูเธ่ใช้สกัดออกมาเข้าทางรอบเบนที่แตะบอลหลบตัวที่พุ่งมาสไลด์ไปแล้วแต่ดันไปทำขาอ่อนในจังหวะที่สองทำให้กรรมการเป่าทันทีก่อนตามมาแจกใบเหลืองให้ จากนั้นไม่มีจังหวะอะไรมากจบครึ่งแรกไปโดยบาเยิร์นเป็นฝ่ายตามหลังอยู่ 1-0 

ครึ่งหลัง 

เปิดฉากครึ่งหลังมานาทีเดียว"เสือใต้"ก็ได้ลุ้นประตูติดๆกันสองครั้งเลยโดยทีแรกเป็นของริเบรี่ได้บอลทางซ้ายเขตโทษก่อนเลือกเลี้ยงเข้ามุมแคบแล้วเปิดยัดเสาแรกติดเซฟ ก่อนจะตามมาด้วยลูกโขกเตะมุมในจังหวะต่อกันโดยบัวเต็งแต่ก็โ่ด่งชนคาน 

"เสือใต้"เร่งเครื่องหนักแล้วนาที 52 พวกเขาก็ได้ประตูจากโกเมซที่เบิ้ลจังหวะเดียวให้โครสหลุดมาทางซ้ายก่อนจะดึงจังหวะรอจ่ายคืนให้โกเมซจ่ายให้โครสคนเดิมหลุดไปยิงเน้นมุมเสียบเสาสองไม่มีเหลือ บาเยิร์นตีเสมอเป็น 1-1 สำเร็จ 

แต่ทีมเยือนก็เผลอไมไ่ด้เช่นกันหลังถัดมา 6 นาทีโบคุ่มทำเกมขึ้นมาบ้างแล้วจบได้ลุ้นด้วยจากกินช์เซ็คกองหน้าที่ลงมาใหม่พาบอลมาทางขวาก่อนจะมองหลอกว่าเปิดแต่เลือกยิงยัดเสาแรกยังดีนอยเออร์ไม่เหม่อพุ่งปัดเอาไว้ได้ก่อน 

"เสือใต้"ยังคุมเกมเหนือกว่าและเกือบได้ประตูขึ้นนำแล้วจากติโมสชุคจ่ายออกไปทางขวาให้กับรอบเบนที่ครึ่งหลังดูเงียบๆไปแต่จังหวะนี้ไม่เงียบโดยใช้ลูกถนัดพาบอลตัดเข้ามาก่อนปั่นไปเสา่ไกลบอลหลุดกรอบไปนิดเดียวเท่านั้น 

เข้าช่วง 15 นาทีสุดท้ายแต่ทั้งสองฝ่ายยังหาจังหวะจบแบบจังๆกันแทบไมไ่ด้โดยแม้"เสือใต้"จะเป็นฝ่ายครองบอลมากกว่าแต่ก็มีลูกสวนจากโบคุ่มมาให้เสียวบ้างเช่นกัน 

ท้ายเกมต่างฝ่ายต่างเร่งจังหวะกันมากขึ้นแต่ยังไม่มีใครแม่นยำจนกระทั่งในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ"เสือใต้"ตัดบอลได้โดยลาห์มก่อนจะจ่ายขึ้นมาให้กับริเบรี่ได้พาบอลไปจนเกือบสุดเส้นหลังก่อนเปิดเรียดไปกลางประตูไม่มีใครเลยไปถึงรอบเบนที่ว่างอยู่ทางเสาไกลโล่งๆยิงแบบไม่ต้องจับส่งบอลเข้าไปนอนก้นตาข่าย บาเยิร์นขึ้นนำเป็น 2-1 สำเร็จ 

จบเกมเป็นอันว่าบาเยิร์น มิวนิคบุกมาเฉือนเอาชนะโบคุ่มไปได้ 2-1 ทำให้พวกเขาลิ่วเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

โบคุ่ม
 : อันเดรส ลูเธ่, โยนาส อาควิสทาปาเช่, มาร์แซล มาลทริทซ์, คริสตอปห์ เครเมอร์, ฟาทอน ทอสกี้ (ฟรายเออร์ น.45), บยอร์น คอปปลิน, ทากาชิ อินูอิ, คริสตอปห์ ดาโบรสกี้, จิโอวานนี่ เฟเดริโก้ (กินช์เซ็ค, เมียร์คาน ไอยดิน, จอง แท เซ 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : โฮลมาร์ ออร์น อายยอล์ฟสัน, เควิน โวจท์, อันเดรส โยฮันสัน, เดนิส แบร์เกอร์, มิเชล เอสเซอร์ 

บาเยิร์น มิวนิค : มานูเอล นอยเออร์, โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์, ดาเนียล ฟาน บุยเต็น, ฟิลิปป์ ลาห์ม, เฌโรม บัวเต็ง (ราฟินญ่า น.68), อนาโตลี่ ติโมสชุค, หลุยส์ กุสตาโว่ (อลาบ้า น.45), อาร์เยน รอบเบน, ฟรองค์ ริเบรี่, โทนี่ โครส, อิวิก้า โอลิช (โกเมซ น.45) 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ฮานส์-ยอร์ค บุตต์, ดานิเยล ปรานยิช, นีลส์ ปีเตอร์เซ่น, ดิเอโก้ คอนเตนโต้
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์