ดั่งละคร!ลาร์สสันฟรีคิกสุดตีน น.92 แมวพลิกเฮ 2-1


พรีเมียร์ ลีก 

วันพุธที่ 11 ธันวาคม 2554 

สนาม : สเตเดี๊ยม ออฟ ไลท์ 

ซันเดอร์แลนด์ 2 : 1 แบล็คเบิร์น 

ประตู : 
1-0 วุคเซวิช น.17, 1-1 วอห์น น.84, 2-1 ลาร์สสัน น.90+2 

ครึ่งแรก
 

แมวดำทำคึกบุกใส่แต่ต้นเกม 
ช่วง 10 นาทีแรก เหมือนพร้อมใจกันแสดงผลงานโชว์ให้นายใหม่อย่างโอนีลล์ได้เห็น เมื่อแข้งซันเดอร์แลนด์คึกคักกันเต็มที่ เปิดเกมรุกบุกใส่แบล็คเบิร์นตั้งแต่ผู้ตัดสินเป่าเริ่มเกม แต่โอกาสจบยังต้องรอต่อไป 

โอนีลล์มึน!กุหลาบได้โอกาสครั้งแรกเฮเลย 
นาทีที่ 17 กำลังดูลูกทีมเล่นเพลินๆ โอนีลล์ถึงกับหงายหลัง เมื่อแบล็คเบิร์นที่เพิ่งจะมีโอกาสลุ้นประตูครั้งแรกในเกม มาชิงออกนำไปก่อน ในจังหวะที่ยาคูบูโชว์สเต็ปขุนดันเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ เวสต์วูดพุ่งปัด แต่มันไม่พ้น เพราะเข้าทางปืนของวุคเซวิชที่โฉบโหม่งซ้ำดาบสองไม่มีเหลือ ทีมเยือนบุกมานำก่อนอย่างรวดเร็วเลย 1-0 

เงาะรุ่นหนึ่ง ... พลาดได้ไง! 
อีก 2 นาทีต่อมา แฟนบอลในสนามแทบไม่อยากเชื่อ เมื่อซันเดอร์แลนด์ได้บุกโดยเซสซิยองทางด้านขวา เปิดบอลยัดเข้าไปในกรอบเขตโทษ เหมือนตอนแรกโลว์จะวิ่งมาสกัดได้แล้ว แต่ก่ะจังหวะพลาด บอลเลยไปถึงริชาร์ดสันที่ได้ยืนยิงเหน่งๆ แต่อาจจะเพราะไม่ทันตั้งตัว บวกกับโรบินสันพุ่งออกมาเร็ว บอลก็เลยถูกเซฟเอาไว้ได้ น่าเสียดายสุดๆ 

เจ้าบ้านพยายามอยู่ 
เกมผ่านครึ่งชั่วโมง ซันเดอร์แลนด์ตาเหลือกพยายามบุกเต็มที่ แต่ไอ้เกมบุกนี่แหละปัญหาเลย เพราะว่าเอาบอลขึ้นหน้าได้ แต่หาโอกาสจบสกอร์แทบไม่มี ต้องปรับความแน่นอนกันให้มากกว่านี้ 

เกม ... ก็เรื่อยๆ 
หลังจากช่วงที่ซันเดอร์แลนด์พยายามจะทวงประตูคืนแล้วทำไม่ได้ เกมมันก็เลยกลายเป็นทั้งสองทีมผลัดกันรุกรับเบาๆ พลาดกันบ้าง สกัดได้บ้าง จนตอนนี้เกมมันไหลไปเรื่อยๆ ดูชิลล์ๆ 

ครึ่งหลัง 

กุหลาบชักแย่ใช้โควต้าเปลี่ยนครบแล้ว 
นาทีที่ 51 แบบนี้ได้เสียวตลอดช่วงเวลาที่เหลือแน่สำหรับแบล็คเบิร์น เพราะพวกเขาใช้โควต้าเปลี่ยนตัวครบตั้งแต่ยังไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงเต็มของเกม ก่อนหน้านี้เพิ่งส่งโอลส์สันลงไปเล่นแทนชิเว่ต์ แต่เจ้าตัวเจ็บขึ้นมา เลยต้องเปลี่ยนอดัม เฮนลี่ย์ลงไปแทน ตอนนี้มาเสียซัลกาโด้ จึงจำต้องให้แกรนท์ เฮนลี่ย์ลงสนาม 

ทำเล่นไป!เงาะรุ่นหนึ่งคอนฯชนเสา 
อีก 4 นาทีต่อมา ประมาทไปมาอาจโดนทำประตูตีเสมอได้แบบง่ายๆเลยสำหรับแบล็คเบิร์น ในจังหวะที่ริชาร์ดสันเปิดเตะมุมด้วยเท้าซ้าย แล้วบอลพุ่งโค้งเข้าหาประตู บอลพุ่งไปชนเสาเกือบเข้าประตูซะแล้ว 

โรบินสันโชว์เซฟ! 
นาทีที่ 65 น่าจะได้ประตูตีเสมอจริงๆสำหรับซันเดอร์แลนด์ที่พยายามขึงเกมรุกมาตลอด ก็มาได้ลุ้นจากจังหวะยิงนอกกรอบเขตโทษของริชาร์ดสัน บอลพุ่งไปแฉลบขากองหลัง เหมือนจะข้ามโรบินสันเข้าประตูอยู่แล้ว แต่เจ้าตัวก็ดีดตัวปัดบอลมือเดียวทิ้งออกไปได้อย่างสวยงาม 

แมวทำอะไรก็ติดไปหมด 
เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ซันเดอร์แลนด์ที่บุกไปเรื่อยก็ยังไม่สามารถทำอะไรให้ระคายผิวของทีมเยือนได้สักเท่าไหร่เลย ดูแล้วงานนี้โอนีลล์คงต้องปวดหัวหนักแน่ 

แมวต้องส่งสำรองลง 
งานนี้ต้องมีเปลี่ยนเกมกันบ้าง เมื่อซันเดอร์แลนด์ตัดสินใจส่งทางดง วอนและแม็คคลีนลงไปเล่นแทนคอลแบ็คกับวิคแฮมที่วันนี้ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันเอาซะเลย 

สุดตีน!วอห์นยิงระเบิดงามหยด 
นาทีที่ 84 สนั่นลั่นสนามจริงๆ สำหรับจังหวะนี้เมื่อกองหลังของแบล็คเบิร์นเคลียร์บอลออกไปหน้ากรอบเขตโทษ แต่ไปเข้าทางวอห์นที่วิ่งมาตะบันเต็มๆ บอลพุ่งเหมือนจรวดที่วาดเป็นเส้นตรง แหวกอากาศเข้าไปกระแทกตาข่ายสุดแรง โรบินสันได้แต่ยืนมองเพราะลูกนี้ยิงเยี่ยมจริงๆ ซันเดอร์แลนด์ตีเสมอสำเร็จเป็น 1-1 โอนีลล์ได้เฮเต็มที่สักที 

โคตร-สุด-ตีน!ลาร์สสันซัดฟรีคิทุ่ง 
ทดเวลานาทีที่ 2 ซันเดอร์แลนด์ก็มาทำปาฏิหารย์ได้สำเร็จ เมื่อแบล็คเบิร์นมาเสียฟรีคิกจุดอันตราย ก็เลยเจอลาร์สสันที่ฉมังอยู่แล้ว จัดการวิ่งมาตะบันบอลข้ามกำแพง ก่อนที่จะมุดเสียบเสา โรบินสันบินยังไงก็ไม่ไหว ซันเดอร์แลนด์พลิกแซง 2-1 และน่าจะเป็นประตูชัยด้วย 

ช่วงท้ายเกมมีการปฐมพยาบาลโลว์ที่ได้รับบาดเจ็บหนักจนต้องหยุดเกมไปนานกว่า 7 นาที เกมนี้แบล็คเบิร์นบอบช้ำจริงๆ เพราะสุดท้ายเป็นซันเดอร์แลนด์ที่พลิกแซงไปด้วยสกอร์ 2-1 เก็บชัยชนะประเดิมการคุมทีมของโอนีลล์ได้สำเร็จและนี่เป็นชัยชนะในบ้านนัดที่สองของพวกเขาในฤดูกาลนี้ด้วย 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

ซันเดอร์แลนด์ : 
คีเรน เวสต์วูด, เวส บราวน์, ไตตัส บรัมเบิ้ล, ฟีล บาร์ดสลี่ย์, จอห์น โอเชีย, แจ็ค คอลแบ็ค(แม็คคลีน น.76), เดวิด วอห์น, คีแรน ริชาร์ดสัน, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, คอนเนอร์ วิคแฮม(ดง วอน น.76), สตีเฟน เซสซิยอง 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : แมทธิว คิลกัลลอน, เทรเวอร์ คาร์สัน, เดวิด เมย์เยอร์, ไรอัน โนเบิ้ล, อาห์เม็ด เอลโมฮามาดี้ 

แบล็คเบิร์น :พอล โรบินสัน, สก็อตต์ แดนน์, คริสโตเฟอร์ แซมบ้า, กาแอล ชิเว่ต์(โอลส์สัน น.22(อดัม เฮนลี่ย์ น.45), เจสัน โลว์, มอร์เท่น กัมส์ป พีเดอร์เซ่น, เดวิด ดันน์, ไซม่อน วุคเซวิช, มิเชล ซัลกาโด้(แกรนท์ เฮนลี่ย์ น.51), ยาคูบู อเยกเบนี่, เมาโร ฟอร์มิก้า 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : เจสัน โรเบิร์ตส์, มาร์ค บันน์, นิค แบล็คแมน, เดวิด กู้ดวิลลี่
 
 


 
 
  
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์