ผีแพ้ไม่ได้บุกบาเซิลเรือลุ้น2เด้ง

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลางดึกวันพุธที่ 7 ธันวาคมนี้
 
แมนฯ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงกลุ่ม ซี จะไปเยือน บาเซิล ทีมจากสวิส เวลา 02.45 น. ช่อง 7 ถ่ายทอดสด โดยเกมนี้แม้ "ปีศาจแดง" จะมี 9 แต้ม เท่ากับ เบนฟิกา แต่แพ้ไม่ได้เพราะ บาเซิล มี 8 แต้ม จะแซงเข้ารอบทันที และโอกาสที่ เบนฟิกา ที่มี 9 แต้ม จะแพ้ กาลาติ แทบจะเป็นไปไม่ได้

เรื่องตัวผู้เล่น "เฟอร์กี้" เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน น่าจะให้ ฟิล โจนส์ ยืนเป็นกองกลางต่อไป

หลังจากที่เพิ่งทำประตูชัยให้เกมเยือน แอสตัน วิลล่า และแดนกลางคนอื่นๆ มีปัญหาเมื่อ ไมเคิล คาร์ริค ติดโทษแบน, อันแดร์สัน กับ ทอม เคลเวอร์ลีย์ ยังเจ็บ ขณะที่แดนหน้า เวย์น รูนีย์ จะยืนเป็นหลัก และอาจจะให้ แอชลีย์ ยัง กับ นานี เล่นเป็นกองหน้าตัวริมเส้น เนื่องจาก ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ เจ็บยาว แดนนี เวลเบ็ค ยังไม่ฟิตเต็มร้อยเช่นเดียวกับ ดิมิทาร์ แบร์บาตอฟ


ขณะที่แมนฯ ซิตี้ ในกลุ่ม เอ ต้องลุ้นหนักกับการเข้ารอบ แม้ว่าเรื่องผู้เล่นจะไม่มีปัญหาเท่าไรนัก เพราะมี 7 แต้ม อยู่อันดับ 3 นอกจากต้องเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ที่ได้แชมป์กลุ่มไปแล้วต้องลุ้นให้ นาโปลี มี 8 แต้ม รองจ่าฝูง ไม่สามารถบุกไปชนะ บียาร์รีล ที่สนามเอล มาดริกัล แต่โอกาสเป็นไปได้น้อยเพราะผ่านมา 5 นัด "เยลโลซับมารีน" พ่ายรวด


กลุ่ม บี อินเตอร์ มิลาน มี 10 แต้ม เป็นแชมป์กลุ่มไปแล้วจะพบกับ ซีเอสเคเอ มอสโก ในถิ่นจุยเซปเป เมียซซา ของตัวเอง ซึ่ง ซีเอสเคเอ ต้องชนะ และลุ้นให้ ลีลล์ กับ แทร็บซอนสปอร์ เสมอกัน เนื่องจากขณะนี้ แทร็บซอนสปอร์ มี 6 แต้ม ส่วน ลีลล์ กับ ซีเอสเคเอ มี 5 แต้ม

         
กลุ่ม ดี รีล มาดริด เข้ารอบน็อกเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่มไปแล้ว เมื่อมี 15 แต้ม ขณะที่ ดินาโม ซาเกร็บ พ่ายรวด ตกรอบแล้ว โดย อาแจ๊กซ์ ขอแค่เสมอ รีล มาดริด จะเข้ารอบทันที ไม่มีแต้ม ตกรอบไปก่อนหน้านี้แล้ว จึงเหลือลุ้นเพียงแค่ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม 8 แต้ม กับ โอลิมปิก ลียง 5 แต้ม ขณะที่ ลียง ต้องชนะ ดินาโม ซาเกร็บ ให้ได้ 4 ประตูขึ้นไป พร้อมกับต้องลุ้นให้ มาดริด ชนะอาแจ๊กซ์ 8 ประตูขึ้นไป ที่น่าจะเป็นไปได้เพียงแค่ทฤษฎีเท่านั้น

..........................................

(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : AP , EPA)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์