เซบีญ่าไร้ปัญหาเปิดบ้านยำเคตาเฟ่ 3-0 ขึ้นที่ 5

เป็นชัยชนะที่ง่ายดายและแสนสบายสำหรับยอดทีมอันดาลูเซียอย่างเซบีญ่าที่ปิดเกมต้อน"ผู้พิฆาตต่างดาว"เคตาเฟ่ 3-0 ขยับอันดับแซงมาลาก้าขึ้นไปอยู่ที่ 5 ของตารางลาลีกาได้สำเร็จ

ลาลีกา

วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2554
 

เซบีญ่า 3 : 0 เคตาเฟ่ 

สนาม : เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน

ประตู : 1-0 เฟเดริโก้ ฟาซิโอ น.32, 2-0 มานู เดล โมรัล น.50, เฟรดอริค คานูเต้ น.90
 



ครึ่งแรก

เล่นกันมาได้ 11 นาทีเซบีญ่ามีโอกาสจบสกอร์ก่อนจากจังหวะที่นาบาร์โร่ไหลบอลให้เปร็อตติปีกความเร็วสูงได้ลองสับไกยิงจากนอกกรอบเขตโทษทว่าบอลพุ่งหลุดเสาขวาไป

นาที 18 ซาราเบียไปทำฟาวล์ราคีติชทางด้านซ้ายแล้วก็เป็นมิดฟิลด์ชาวโครแอตนั้นเองที่ลุกขึ้นมาเปิดฟรีคิกเข้าไปให้เนเกรโด้ซัดด้วยอีซ้ายในเขตโทษแต่ก็ข้ามคาน

เซบีญ่าต้องรอจนถึงนาที 32 ถึงได้ประตูออกนำ 1-0 หลังได้เตะมุมแล้วก็เป็นราคีติชที่ครอสบอลเข้ามาให้ฟาซิโอทิ้งตัวโหม่งเต็มกบาลเข้าไปจมตาข่าย

หลังจากนั้นในนาที 39 ยอดทีมแคว้นอันดาลูเซียต้องมาเสียริมเส้นคนสำคัญอย่างเปร็อตติไปด้วยอาการบาดเจ็บทำให้ต้องส่งเดล โมรัลลงมาลุยแทน

ท้ายครึ่งแรกนาที 44 คาสโตรออกบอลให้ซาราเบียพลิกหาจังหวะจนได้ลองส่องไกลจากหน้าเขตโทษแต่ยังไม่ผ่านมือบาราสที่ยืนตำแหน่งได้ดี ทำให้จบครึ่งแรกเซบีญ่าออกนำเคตาเฟ่ 1-0

ครึ่งหลัง

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้นาทีเดียวกาสเกโร่ผ่านบอลมาให้ซาราเบียแต่งบอลเข้าเท้าซ้ายแล้วกระทุ้งจากนอกกรอบเขตโทษเฉี่ยวเสาซ้ายออกไป

นาที 50 กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮอีกรอบเมื่อตัวสำรองอย่างมานู เดล โมรัลลากบอลลุยเข้าไปทางฝั่งซ้ายของกรอบเขตโทษแล้วอัดสวนตัวโมย่าเข้าไปเสาไกลให้เซบีญ่าทิ้งห่าง 2-0

ขณะที่อีก 4 นาทีถัดมาราคีติชก็จ่ายบอลให้เดล โมรัลทะลุเข้าไปยิงทางฝั่งซ้ายในกรอบเขตโทษอีกครั้งแต่หนนี้ไม่สามารถผ่านมือของโมย่าไปได้

นาที 76 คานูเต้ที่ลงมาแทนเนเกรโด้ได้ไม่นานหวิดแผลงฤทธิ์เมื่อรับบอลจากราคีติชเข้าไปซัดในกรอบเขตโทษติดเซฟของโมย่าที่เสาซ้าย

จังหวะต่อเนื่องโทรชอฟสกี้แทงบอลทะลุช่องอย่างแม่นยำให้นาบาสทะลุเข้าไปอัดเต็มข้อด้วยเท้าขวาข้างถนัดแต่โมญ่าก็ยังป้องกันไว้ได้ก่อนที่ตอร์เรสมาเคลียร์บอลทิ้งออกหลัง

นาทีสุดท้ายเจ้าบ้านมาได้ประตูตอกฝาโลงหลังราคีติชจ่ายบอลให้คานูเต้หลุดเข้าไปซัดผ่านโมย่าไปเสียบเสาขวาเซบีญ่าปิดเกมเอาชนะเคตาเฟ่ขาดลอย 3-0 ทำให้ขยับอันดับแซงมาลาก้าขึ้นมาอยู่ที่ 5 ของตารางขณะที่เคตาเฟ่อยู่ที่ 17

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เซบีญ่า :
ฆาบี บาราส, โกเก้ อันดูฮาร์, เฟเดริโก้ ฟาซิโอ , เอเมียร์ สปาฮิช, เฟร์นานโด นาบาร์โร่ , เฆซุส นาบาส, การี่ เมเดล , อีวาน ราคิติช, ดีเอโก้ เปร็อตติ (มานู เดล โมรัล น.39 ), พิโอเตอร์ โทรชอฟสกี้ (คัมปาญ่า น.78), อัลบาโร่ เนเกรโด้ (เฟรดอริค กานูเต้ น.72 )

เกตาเฟ่ : มิเกล โมย่า, ฆวน บาเลร่า, ดาเนี่ยล ดิอ๊าซ, ราฟา โลเปซ , มิเกล ตอร์เรส , มิเชล  (ฮวน โรดริเกวซ น.70), เมห์ดี้ ลาเซน, ปาโบล ซาราเบีย, ฆาเบียร์ กาสเกโร่ (อาเดรียน โคลุนก้า น.56), ดีเอโก้ กาสโตร (เปโดร ริออส น.61 ), มิคู

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์