เกรียนโอ้โชว์เมพ!ใช้ไหล่ยิงเรือถล่มนกขมิ้นเละ 5-1


พรีเมียร์ ลีก 

วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2554
 

สนาม : เอฮัดติ สเตเดี๊ยม 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5 : 1 นอริช ซิตี้ 

ประตู : 
1-0 อเกวโร่ น.32, 2-0 นาสรี่ น.51, 3-0 ยาย่า น.68, 3-1 มอริสัน น.81, 4-1 บาโลเตลลี่ น.88, 5-1 จอห์นสัน น.90+1 

ก่อนเกมก็ได้มีการยืนไว้อาลัยร่วมรำลึกถึงการจากไปของแกรี่ สปีด พร้อมเสียงปรบมือสรรเสริญกึกก้องทั่วทั้งสนาม 

เกมนี้แม้ว่าบาโลเตลลี่จะพ้นโทษแบนกลับมาแล้ว แต่ก็เป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น แมนฯซิตี้เลือกใช้คู่กองหน้าเป็นเชโก้และอเกวโร่ โดยมีซิลบาผนึกกำลังกับนาสรี่คอยปั้นเกมในแดนกลางให้ 

ครึ่งแรก 

เกมยังไปเรื่อยๆ 
ผ่านช่วง 10 นาทีแรก ถือว่ายังไม่ได้มีความต่างมากนัก เพราะอย่างที่คาดกันเลยก็คือแมนฯซิตี้ได้ครองบอลบุกกดดันและนอริชก็ตั้งรับเกมแน่นเน้นการสวนกลับ ทิ้งมอริสันไว้ในแดนหน้าคนเดียว แต่ก็ป่วนได้น่าดูอยู่เหมือนกัน 

มันโช่โชว์สเต็ป 
นาทีที่ 15 เกมที่ไม่ค่อยมีอะไรให้ได้ลุ้น ก็มาเรียกเสียงฮือฮาได้จากเหตุการณ์นอกสนาม ที่ผู้เล่นนอริชเปิดบอลออกแล้วไปทางฝั่งที่มันชินี่ยืนอยู่พอดี น้าแกเลยโชว์การแตะพักบอลแล้วหมุนตัวมาเอาคืนให้กับนักเตะ เยี่ยมจริงๆ 

พลาดไป!กุนเข้าชาร์จโด่งจัด 
อีก 2 นาทีต่อมา แมนฯซิตี้น่าได้ประตูจริงๆ ในจังหวะกระชากเปิดช่องของนาสรี่ที่ไปถึงในกรอบเขตโทษจนสุดเส้นหลัง ก่อนที่จะตวัดบอลผ่านหน้าประตูไปถึงเสาไกลที่อเกวโร่วิ่งโฉบแปบอลแบบเน้นๆตัดหน้ากองหลังได้แล้ว แต่กดไม่ลงบอลเลยข้ามคานออกไปไกลลิบ 

นกขมิ้นรับเต็มตัวเลย 
เกมนี้ดูแล้วน่าจะวันเวย์ตลอดงาน เพราะนอริชมาแบบเจตนาชัดเจนว่าต้องการแบ่งแต้มกลับออกไปให้ได้เท่านั้น จนทำให้เกมของแมนฯซิตี้ดูแล้วอึดอัดจริงๆ เนื่องจากหาช่องเจาะได้ลำบากมาก 

กุนสุดยอด!ยิงดีดผ่านบล็อกฉลุย 
นาทีที่ 32 ต้องชมเลยว่าเหนือชั้นจริงๆ สำหรับลูกยิงลูกนี้ของอเกวโร่ ในจังหวะที่หลังของนอริชพลาดแล้วไมกาห์วิ่งทะลุขึ้นไปเปิดตบกลับเข้ากลางในกรอบเขตโทษ แม้บอลจะยึกยักอยู่จังหวะสองจังหวะ แต่สุดท้ายอเกวโร่ก็สบช่องดีดบอลผ่านกองหลังที่ยืนบังอยู่ 3-4 คน ลอดดากเข้าไปเสียบเสาไกลอย่างสวยงาม แมนฯซิตี้ปลดล็อกได้ 1-0 

เรือยังบดไปได้เรื่อยๆ 
หลังจากได้ประตูขึ้นนำ แน่นอนเลยว่าแมนฯซิตี้ก็ยังเดินเครื่องบุกกดดันใส่นอริชต่อไป เพราะยังไงนำอยู่ 1-0 ต่อให้เกมดีกว่าแค่ไหน แต่พลาดขึ้นมาครั้งเดียวก็สาหัสได้เลย 

จบ 45 นาทีแรกที่แทบไม่ได้เห็นหน้าเห็นตาฮาร์ท แมนฯซิตี้ยังนำอยู่ 1-0 ต้องดูว่าครึ่งหลังจะทำเพิ่มได้หรือไม่และนอริชเองจะขยับเกมของพวกเขาขึ้นมาได้บ้างหรือเปล่า 

ครึ่งหลัง 

กรรม!รัดดี้เหม่อตบเข้าเฉย 
นาทีที่ 51 ผิดพลาดเองแท้ๆสำหรับนอริช ในจังหวะฟรีคกยาวของแมนฯซิตี้ที่นาสรี่โยนเข้าไปในกรอบเขตโทษ กองหลังไม่สกัดเพราะดูแล้วไม่มีตัวขึ้น แต่รัดดี้นึกว่าเพื่อนจะเล่น ทำให้ไม่ทันตั้งตัว บอลพุ่งเข้าถึงตัวแล้วทำได้แค่ตบเบาๆเข้าประตูไปซะงั้น นอริชกำลังจะฟื้นแล้วแท้ๆ แต่โดนเม็ดสองไปจนได้ 

นกขมิ้นยังลุยไม่ขึ้น 
โดนเข้าไปถึงสองประตูขนาดนี้ยังไงทางนอริชแม้จะเป็นรองก็ต้องพยายามทวงประตูคืนบ้าง แต่ปัญหาคือเกมรุกของพวกเขาที่จะขึ้นไปลุ้นประตูนั้นยังมีน้อยอยู่พอสมควร ทำให้ดูแล้วเหนื่อยแทน ถ้าหากหวังมีแต้มในเกมนี้ 

สวยงาม!ยาย่าปั่นไม่เหลือ 
นาทีที่ 68 เกมนี้เละไปแล้วสำหรับนอริช เมื่อมาโดนประตูที่สามจากทางตูเร่ที่เติมขึ้นไปรับบอลในกรอบเขตโทษ ดึงหลอกนิดหนึง ก่อนที่จะบรรจงปั่นบอลพุ่งไปเสียบเสาไกลอย่างสวยงาม สกอร์ห่าง 3-0 

เรือพักนาสรี่-ให้ AJ ลง 
อีกหนึ่งนาทีต่อมา แมนฯซิตี้ตัดสินใจพักนาสรี่เพื่อเอาไว้รอเจอกับทางบาเยิร์น มิวนิคช่วงกลางสัปดาห์หน้าและส่งจอห์นสันลงไปป่วนริมเส้นแทน 

เกรียนโอ้ลงอาละวาด 
นาทีที่ 72 ในที่สุดก็ได้ลงสนามจนได้สำหรับบาโลเตลลี่ที่ถูกเปลี่ยนไปแทนอเกวโร่ผู้ทำประตูแรกในเกมนี้ 

เชโก้ดีดบอลหลุดกรอบ 
อีก 3 นาทีต่อมา เกือบจะได้บวกเพิ่มอีกประตูแล้วสำหรับแมนฯซิตี้ในจังหวะเชโก้วิ่งแซงหน้ากองหลังนอริชเข้าไปถึงเขตโทษด้วย แต่ตอนยิงนั้นถูกบีบให้เร่ง ก็เลยดีดบอลหลุดกรอบออกไป แต่ก็ถือว่าได้ลุ้นพอสมควร 

เอาจนได้!ขมิ้นตีไข่แตก 
นาทีที่ 81 อย่างน้อยก็ได้ประตูตีไข่แตกบ้างสำหรับนอริช จากจังหวะโยนบอลริมเส้นบอลไปยาวถึงเสาสอง มอริสันืยนเหลี่ยมดีกว่ากองหลังของแมนฯซิตี้โหม่งสะบัดบอลเข้าไปเสียบเสา ชนิดที่ฮาร์ทพุ่งยังไงก็ไม่ทัน ทำให้ตามมาเป็น 3-1 

เขาล่ะ!เกรียนโอ้โชว์เมพใช้ไหล่ยิง 
นาทีที่ 88 โชว์สเต็ปความเมพให้แฟนๆได้หายคิดถึงและเพิ่มความหมั่นไส้กันสำหรับบาโลเตลลี่ ในจังหวะที่เขาวิ่งโฉบเข้าไปแปยิงเน้นๆจากที่เพื่อนส่งบอลมาให้ ติดผู้รักษาประตูบอลลอยโด่ง ดูแล้วย้อยเข้าประตูแน่ๆ แต่เจ้าตัวก็ขอแสดงความเป็นเกรียนโอ้ เดินไปยืนรอก่อนที่จะสะบัดไหล่ส่งบอลเข้าไปตูไปพร้อมกับหน้าตาแบบเหนือๆ แมนฯซิตี้ทิ้ง 4-1 

ช่วงทดเวลาจอห์นสันมาบวกประตูเพิ่มด้วยการยิงเล่นมุมแบบสุดสวยเสียบเสาไกลเข้าไป ทำให้จบ 90 นาทีแมนเชสเตอร์ ซิตี้เอาชนะไปแบบถล่มทลาย 5-1 ฟอร์มแชมป์แท้ๆ 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : 
โจ ฮาร์ท 6, โคโล่ ตูเร่ 5, แวนซองต์ กอมปานี 6, กาแอล กลิชี่ 6, ไมกาห์ ริชาร์ดส์ 7, ยาย่า ตูเร่ 7, แกเร็ธ แบร์รี่ 7, ซาเมียร์ นาสรี่7.5(จอห์นสัน 7 น.69), ดาวิด ซิลบา 7, เอดิน เชโก้ 6(เด ยอง - น.82), แซร์คิโอ้ อเกวโร่ 7.5*(บาโลเตลลี่ 7 น.72) 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : โจเลี่ยน เลสค็อตต์, เจมส์ มิลเนอร์, คอสเทล ปันติลิม่อน, สเตฟาน ซาวิซ 

นอริช ซิตี้ :จอห์น รัดดี้ 6, รัสเซลล์ มาร์ติน 5, ลีออน บาร์เน็ตต์ 5, มาร์ค เทียร์นี่ย์ 4, ไคล์ นอจ์ตัน 6, แอนดรูว์ ครอฟท์ส 5, แบรดลี่ย์ จอห์นสัน 5.5(ฟ็อกซ์ - น.77), แอนโธนี่ย์ พิลกินสัน 4.5(ฮูลาแฮน 6 น.60), เอลเลียต เบนเน็ตต์ 5.5(โฮลท์ 6 น.60), สตีฟ มอริสัน 7, แอนดรูว์ เซอร์แมน  5.5 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : แอร่อน วิลบราแฮม, แซ็ค วิทเบรด, ดีคลาน รัดด์, ซิมอน แจ็คสัน
 

 
 
  
  
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์