เซ่นถั่ว!โจนส์เปิดซิงผีลากเลือดเฉือนวิลล่า 1-0


พรีเมียร์ ลีก 

วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2554 

สนาม : วิลล่า ปาร์ค 

แอสตัน วิลล่า 0 : 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

ประตู : 
0-1 โจนส์ น.20 

เหมือนกับทุกสนามในพรีเมียร์ ลีก ก่อนเกมนั้นมีการยืนไว้อาลัยและให้เกียรติการจากไปของแกรี่ สปีด พร้อมเสียงปรบมือของแฟนบอลทั่วทั้งสนามวิลล่า ปาร์ค 

เกมนี้เป็นการกลับมาเจอทีมเก่าของยังที่ย้ายไปเล่นให้กับแมนฯยูไนเต็ดในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ต้องดูว่าจะโชว์ฟอร์มได้มากน้อยเพียงใด 

"ปีศาจแดง" หวังอยากยิ่งที่จะมาเก็บสามคะแนนในบ้านของแอสตัน วิลล่าให้ได้ เพราะช่วงหลังพวกเขาฟอร์มบู่อย่างแรง แถมเพิ่งจะกระเด็นตกรอบคาร์ลิ่ง คัพไปด้วย 

ครึ่งแรก 

ผีซึมเศร้า!ถั่วเจ็บข้อเท้าเอง 
นาทีที่ 7 แฟนแมนฯยูไนเต็ดได้แต่ส่ายหน้ากันหมด เพราะเอร์นานเดซหนึ่งในตัวความหวังในการทำประตูของพวกเขา เกิดบาดเจ็บข้อเท้าขึ้นมาในจังหวะพยายามจะชิงออกตัว จนเจ้าตัวถึงกับทรุดลงไปนอนกับพื้น สีหน้าบ่งบอกได้เลยว่างานนี้พักยาวแน่ๆ เพราะตอนจะออกจากสนามก็ต้องใช้เฝือกดามเอาไว้ก่อน เพราะอาจจะทำให้เจ็บเพิ่มมากขึ้นก็เป็นได้ เพราะดูแล้วน่ากลัวว่าจะอันตรายมากกว่าที่เห็น 

แมนฯยูไนเต็ดจึงจำเป็นต้องเปลี่ยนเอาวาเลนเซียลงไปเล่นแทน แม้ว่าจะมีเวลเบ็คนั่งอยู่บนม้านั่งสำรองก็ตาม 

ผีได้กดดันต่อเนื่อง 
ผ่านช่วง 15 นาทีแรก แมนฯยูไนเต็ดแม้ว่าจะเป็นทีมเยือนแต่ก็ครองบอลบุกใส่เจ้าบ้านอย่างวิลล่าแบบต่อเนื่อง ดูแล้วแฟนบอลเจ้าบ้านเองนนาจะอึดอัดพอสมควร เพราะทีมรักบุกไม่ขึ้นเอาซะเลย 

น้องเล็กพลิก-ยิง-ติด 
อีก 4 นาทีต่อมา ได้ลุ้นกันเลยสำหรับทีมเยือน จากลูกเตะมุมที่ยังโยนยาวไปเสาสอง วิดิชขึ้นโหม่งจังหวะแรก บอลหล่นไปใส่เท้าของสมอลลิ่งที่จับบอลก่อนที่จะพลิกยิงในกรอบเขตโทษทันที แต่ติดบล็อกกองหลังวิลล่าที่ยืนกันเอาไว้ได้ 

หลังเป็นช่อง!โจนส์เปิดซิงยิงเน้นๆ 
นาทีที่ 20 ด้วยการที่ถูกขยับมาเล่นมิดฟิลด์ ทำให้โจนส์ได้มีโอกาสเติมขึ้นไปในจังหวะที่นานี่ได้บอลทางริมเส้น ก่อนที่จะเปิดตบเข้ากลางให้โจนส์วิ่งมาแปเน้นๆ แสกหน้าของกิฟเว่นเข้าไปตุงตาข่าย เป็นประตูแรกของเขากับแมนฯยูไนเต็ด พร้อมการฉลองชัยที่เซอร์ อเล็กซ์โบกไม้โบกมือ ยิ้มแป้นดีใจกับศิษย์รักด้วย 

ดันน์พลาด!อาบังโหม่งตรงไป 
นาทีที่ 25 ความผิดพลาดของดันน์ที่ปล่อยบอลตกพื้นเกือบทำเพื่อนแย่แล้ว เพราะโดนรูนี่ย์ฉกเอาไปได้ ก่อนไหลไปทางขวาให้วาเลนเซียโยนตัดเข้ากลางทันที นานี่ตั้งคอโหม่งเน้นๆ แต่บอลก็ไปตรงตัวของกิฟเว่นที่ปัดเอาไว้ได้ 

เสียคนละตัว!กิฟเว่นเจ็บต้องออก 
นาทีที่ 37 จากจังหวะออกไปตัดบอลเร็วของกิฟเว่น แล้วขาดันไปเสียบจึ้กเข้ากับพื้นสนาม ทำให้กล้ามเนื้อหลังต้นขาของกิฟเว่นเจ็บขึ้นมาและต้องเปลีร่ยนเอากูซานผู้รักษาประตูสำรองลงไปเล่นแทน ซึ่งนี่เป็นเกมแรกของเขาในพรีเมียร์ ลีกด้วย 

ทดเวลา 8 นาที 
เกมในครึ่งแรกมีการทดเวลากันนานถึง 8 นาที เพราะเสียไปกับการปฐมพยาบาลเอร์นานเดซและกิิฟเว่น แต่พูดถึงเกมแล้วแม้ว่าแมนฯยูไนเต็ดจะบุกได้มากกว่า แต่โอกาสนั้นหาไม่ค่อยจะได้กันสักเท่าไหร่เลย วิลล่าเองตอนได้บุกก็มิติน้อยไปหน่อย ลุ้นยาก 

จบ 45 นาทีแรกที่คนรายงานผลนั่งตาปรือแทบจะทั้งเกม เพราะมันไม่มีอะไรให้เสียว แมนฯยูไนเต็ดนำอยู่ 1-0 ต้องดูว่าครึ่งหลังจะสนุกขึ้นมาบ้างไหม 

ครึ่งหลัง 

วิลล่าคึกขึ้นมา 
ลงมาในครึ่งหลัง ถือว่านักเตะของวิลล่าทำกันได้ดีขึ้นกว่า 45 นาทีแรก สงสัยคงโดนแม็คลีชเฉ่งมาพอสมควร แต่ยังไงพวกเขาก็ต้องทำให้ดีมากขึ้นกว่านี้ไปอีก หากหวังมีแต้มในเกมนี้ 

หลังเจ้าบ้านรวนเอง 
ผ่านช่วง 10 กว่านาทีแรกของครึ่งหลังไป อยู่ดีๆกองหลังของวิลล่าก็ออกอาการรวนขึ้นมาดื้อๆ จนเกือบโดนแมนฯยูไนเต็ดลงโทษ ยังดีที่จังหวะง้างเท้าจะยิงของรูนี่ย์มีอัลไบรจ์ตันมาเหยียบสกัดเอาไว้ได้ทัน 

นี่มันเกมอะไร!นักเตะเรียงคิวกันเจ็บ 
ไม่รู้ว่าเป็นที่สภาพสนามของวิลล่า ปาร์คหรือเปล่า แต่นักเตะในสนามทยอยกันเจ็บไปเรื่อยๆ ลงมาในครึ่งหลังนี้เฮิร์ดต้องถูกเปลี่ยนออกไปแล้ว ต่อด้วยจีนาสที่วิ่งๆอยู่ก็ล้มลงไปแล้วเจ็บจนต้องถูกหามออกนอกสนามและวิลล่าต้องส่งเฮสกีย์ลงไปเล่นแทน เป็นโควต้าตัวสุดท้าย 

ผีเปลี่ยนเอาขนดกลง 
นาทีที่ 64 แมนฯยูไนเต็ดเปลี่ยนเอาเฟอร์ดินานด์ออกไปพัก เนื่องจากสภาพร่างกายนั้นไม่ได้ฟิตสมบูรณ์มากนักและส่งกิ๊กส์ลงไปเล่นแทน แน่นอนว่าโจน์ก็จะได้กลับไปประจำการยังตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คเหมือนเคย 

โคตรได้ลุ้น!เฮสกีย์โขกดาบสองหลุด 
นาทีที่ 70 เกือบจะได้ประตูตีเสมอแล้วสำหรับวิลล่า ในจังหวะเตะมุมที่โยนเข้าไปกลาง ดันน์เทคตัวขึ้นโขกก่อนไปที่เสาไกล เหมือนจะออกหลังแล้ว แต่เป็นเฮสกีย์ที่ตามเข้าไปโหม่งซ้ำอีกที เสียดายที่บอลพุ่งเข้าข้างตาข่ายไป 

ก็ขวาตลอด!รถด่วนคิดนานทำไม 
เล่นเอาเพื่อนบางคนทำหน้าเอือมๆอยู่เหมือนกันสำหรับวาเลนเซีย ที่เวลาได้บอลพี่แกครองนาน เหมือนคิดโน่นนี่ว่าจะทำยังไง แต่สุดท้ายก็แตะออกขวาแล้วเปิดเหมือนเดิม 

คอลลินส์โหม่งเยี่ยมแต่ติดเซฟ 
นาทีที่ 76 วิลล่าได้กดดันแมนฯยูไนเต็ดจากลูกตั้งเตะแบบน่วมพอสมควร ก่อนที่จะมาได้ลุ้นสุดๆจากจังหวะดันน์งัดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ คอลลินส์เทคตัวขึ้นโขกเต็มๆ บอลพุ่งย้อยเหมือนจะเสียบคาน แต่ลินเดอการ์ดยังไว ดีดตัวปัดบอลข้ามคานออกไปได้ทัน 

ผีส่งโก๋แดนลง 
นาทีที่ 79 แมนฯยูไนเต็ดเปลี่ยนเอาเวลเบ็คลงไปเล่นแทนยัง ซึ่งแน่นอนว่าทีนี้ตำแหน่งก็จะกลับไปสู่ที่เดิม เพราะก่อนหน้านี้นานี่ต้องไปยืนค้ำเป็นกองหน้าอย 

ลินเดการ์ดทำอะไร... 
อีก 1 นาทีต่อมา เสียวจนเกร็งกันไปหมดสำหรับแฟนแมนฯยูไนเต็ด เพราะลินเดการ์ดดันไปหลังเลในจังหวะที่บอลย้อนกลับมาหลัง เหมือนจะรอให้บอลเข้ากรอบแล้วค่อยจับ แต่กลายเป็นมันไม่เข้า ก็เลยโดนแข้งวิลล่าวิ่งเข้าบีบจนต้องเตะออกข้างไปเฉยๆ 

หมูจ่ายช้าเกิน 
นาทีที่ 89 เวลเบ็คแอบเซ็งนิดหน่อย เพราะจังหวะสวนกลับของแมนฯยูไนเต็ด เขาอุตส่าวิ่งประคองขึ้นไปด้านซ้าย แต่กว่าจะจ่ายก็เป็นจังหวะที่ถล้ำขึ้นไปแล้ว ถึงยิงเข้าก็ถูกจับล้ำหน้าไป 

จบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่บุกมาเอาชนะแอสตัน วิลล่าได้ชนิดที่ต้องลุ้นกันเหนื่อย 1-0 มีคะแนนขยับเข้าหาจ่าฝูงอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้เหลือ 5 คะแนนเท่าเดิม 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

แอสตัน วิลล่า : 
เชย์ กิฟเว่น 6(กูซาน 6 น.38), ริชาร์ด ดันน์ 5.5, เจมส์ คอลลินส์ 7, สตีเฟ่น วอร์น็อค 7, อลัน ฮัตตัน 6, เจอร์เมน จีนาส 6(เฮสกีย์ 6.5 น.64), คริส เฮิร์ด 5.5(เปตรอฟ 6 น.59), แบร์รี่ แบนแน่น 5.5, มาร์ค อัลไบรจ์ตัน 5, กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ 6.5, ดาร์เรน เบนท์ 6 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : คาร์ลอส คูเอร์ญ่า, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, ฟาเบียง เดล์ฟ, คีแรน คลาร์ก 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด :อันเดอร์ส ลินเดการ์ด 6.5, ริโอ เฟอร์ดินานด์ 6.5(กิ๊กส์ 6 น.64), เนมันย่า วิดิช 7.5, ปาทริซ เอฟร่า 7, คริส สมอลลิ่ง 7, ไมเคิ่ล คาร์ริค 6.5, ฟีล โจนส์ 7.5, แอชลี่ย์ ยัง 6.5(เวลเบ็ค 6 น.79), นานี่ 7.5, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ –(วาเลนเซีย 6.5 น.12), เวย์น รูนี่ย์ 7 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ปาร์ค จี ซุง, จอนนี่ อีแวนส์, ดาวิด เด เกอา
 

 
 
 
 
 
 
  
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์