หม้อฮึดเจ๊าเคียฟ 1-1 ลิ่วเข้ารอบ


ยูโรป้า ลีก 

วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม 2554
 

 สโต๊ค ซิตี้ 1 : 1 ดินาโม เคียฟ  

สนาม : บริทานเนีย สเตเดี้ยม 

ประตู : 0-1 แม็ทธิว อัพสัน (ทำเข้าประตูตัวเอง น.28), 1-1 เคลวิน โจนส์ น.81
 

ครึ่งแรก 

เริ่มเกมมาได้ 7 นาทีก็มีใบเหลืองเสียแล้วหลังยาร์โมเลนโก้ไปล้มตัวยันใส่เพนแนนท์เสียเต็มดอกขณะที่อีกสองนาทีถัดมาเคียฟก็มีโอกาสลุ้นประตูจากการส่องไกล 25 หลาของอิลิเยฟแต่ไม่ตรงกรอบ 

นาที 11 สโต๊คก็มีโอกาสทักทายบ้างจากการทุ่มบอลของมือวางอันดับสองอย่างช็อตตันที่ลอยไปให้ฮูธโหม่งข้ามคานในขณะที่เกมส่วนใหญ่หลังจากนั้นก็เต็มไปด้วยการตัดฟาวล์แถวกลางสนาม 

แต่แล้วนาที 28 เชฟเชนโก้ลากบอลมาหน้าเขตโทษก่อนจ่ายออกขวาให้อิลิเยฟซัดเลียดไปแฉลบขาอัพสันที่ล้มตัวบล็อกส่งผลให้บอลเปลี่ยนวิถีข้ามเบโกวิชไปชนเสาซ้ายกระดอนเข้าประตูไปให้เคียฟนำ 1-0 

นาที 39 เคียฟมีโอกาสบวกสกอร์เพิ่มเมื่ออิลิเยฟจ่ายบอลทะลุช่องมาให้เชฟเชนโก้ที่ยืนว่างอยู่ทางฝั่งซ้ายของกรอบเขตโทษก่อนที่อดีตหัวหอกมิลานจับบอลหนึ่งจังหวะแล้วซัดถากเสาแรกไปนิดเดียว 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรกเบเตาได้จังหวะหวดเต็มข้อจากนอกกรอบเขตโทษด้านซ้ายบอลพุ่งเป็นจรวดไปอัดเพื่อนร่วมทีมอย่างอิลิเยฟจนล้มคว่ำ ทำให้สกอร์ยังหยุดอยู่ที่เคียฟนำสโต๊ค 1-0 

ครึ่งหลัง 

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ถึงนาที 54 เจ้าบ้านมีโอกาสตีเสมอเมื่อปาลาซิออสตัดบอลได้ที่หน้าเขตโทษของเคียฟก่อนผ่านบอลไปให้ดีแล็ปแล้ววิ่งสอดเข้าไปรับบอลในเขตโทษจนได้ซัดไปติดเซฟของชอฟคอฟสกี้ 

นาทีถัดมาสโต๊คได้ทุ่มบอลเข้าไปในเขตโทษแล้วชอฟคอฟสกี้ชกบอลทิ้งไม่ดีไปเข้าทางเพนแนนท์ได้วิ่งเข้ามากดเจ็มข้อทางด้านขวาบอลพุ่งเข้าหาประตูแต่คาเชริดี้บล็อกได้คาเส้น 

นาที 57 ยาร์โมเลนโก้ลากบอลเข้าไปสับขาหลอกกองหลังสโต๊คในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนจ่ายคืนหลังมรให้อิลิเยฟวิ่งเข้าใส่เต็มข้อแต่หักมากไปเลยผ่านหน้าประตูออกหลัง 

การโจมตีด้วยลูกโด่งของ"ช่างปั้นหม้อ"ยังใช้ได้ดีเมื่อนาที 60 พวกเขาวางบอลยาวไปในเขตโทษให้โจนส์โหม่งตั้งกลับมานอกกรอบให้ดิเยาพุ่งเข้าวอลเล่ย์ส่งบอลเหินข้ามคาน 

พอถึงนาที 81 "ช่างปั้นหม้อ"ก็มาตามตีเสมอเป็น 1-1 เมื่อช็อตตันโยนยาวจากด้านซ้ายเข้าเขตโทษให้โจนส์โขกสะบัดไปทางกราบขวาให้เพนแนนท์เปิดกลับมาให้ตัวเองโหม่งเน้นๆตุงตาข่าย 

จบเกมสโต๊คเปิดบ้านเสมอดินาโม เคียฟ 1-1 เก็บหนึ่งคะแนนอันมีค่าที่ทำให้พวกเขากลายเป็นทีมแรกจากอังกฤษที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 32 ทีมสุดท้ายของยูโรป้า ลีกได้สำเร็จ 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

สโต๊ค ซิตี้ : 
อัสเมียร์ เบโกวิช, แดนนี่ ฮิ๊กกินบ๊อทแธ่ม , แม็ทธิว อัพสัน, โรเบิร์ต ฮูธ , ไรอัน ช็อตตัน, รอรี่ ดีแล็ป, เจอร์เมน เพนแนนท์ (ดีน ไวท์เฮ้ด น.88), ซาลีฟ ดิเยา (ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์ น.70), วิลสัน ปาลาซิออส, เคลวิน โจนส์  (โจนาธาน วอลเตอร์ส น.84), คาเมรอน เจโรม 

ดินาโม เคียฟ : โอเล็กซานเดอร์ ชอฟคอฟสกี้, เอเบิร์ต เบเตา, เยเฟน คาเชริดี้ , ดานิโล่ ซิลวา, โอเล็ก กูเซฟ, อยิเลีย ยุสซูฟ (มิลอส นินโควิช น.85), อ็อกเยียน วุดโคเยวิช, โอเล็กซานเดอร์ อิลิเยฟ, อังเดร เชฟเชนโก้ (เลอันโดร อัลเมด้า น.73), อิดิเย่ บราวน์, อังเดร ยาร์โมเลนโก้   

 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์