ตูรานซัดโทน!ตราหมีบุกซิวเซลติคตีตั๋วเข้ารอบ


ฟุตบอลยูโรป้าลีก 

วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2554
 

สนาม : เซลติก พาร์ค 

เซลติค 0:1 แอตเลติโก้ มาดริด 

ประตู
 : 0-1 ตูราน น.30 

เกมนี้เจ้าบ้านเซลติคต้องหวังมีแต้มเป็นอย่างต่ำเพื่อโอกาสในการลุ้นเข้าสู่รอบต่อไป หากพวกเขาแพ้ก็จะต้องไปลุ้นให้อูดิเนเซ่ไม่ชนะด้วยเพื่อที่จะไปลุ้นกันในนัดสุดท้าย กลับกันด้านฝั่งแอตฯ มาดริดหากเก็บ 3 แต้มในนัดนี้พวกเขาก็จะผ่านเข้ารอบทันที 

ครึ่งแรก 

ทีมเยือนได้ลุ้นอย่างไว 
เปิดฉากมาไม่ถึงนาที"ตราหมี"เกือบได้ประตูออกนำไปก่อนแล้วจากการเปิดจากริมเส้นซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษให้กับโกดินโหม่งชงกลับมาที่หน้าประตูและเป็นซัลวิโอ้ได้เกร็งคอโหม่งแบบโล่งๆแต่ดันโหม่งหลุดเสาไปแบบเหลือเชื่อ 

เซลติคได้ลุ้นสองครั้งติด 
ทั้งสองทีมผลัดกันทำเกมกันทำเกมและเจ้าบ้านก็ได้ลุ้นขึ้นนำถึงสองครั้งสองคราเลยโดยครั้งแรกเป็นเตะมุมจากขวาเข้ามาที่เสาสอง มาจสโตโรวิชโหม่งต่อให้ซามาราสได้ดีดจ่อๆแต่ติดตัวคูร์ตัวส์เต็มๆ ตามมาด้วยเตะมุมอีกทีจากทางซ้ายเปิดมากลางประตูเป็นสโต๊คส์ที่โหม่งแต่ก็ยังติดเซฟของคูร์ตัวส์เหมือนเดิม 

ซามาราสส่องไกลบอลข้ามคาน 
นาที 25 เป็นอีกครั้งที่เซลติคเกือบจะได้ประตูขึ้นนำจากบอลทะลุช่องให้สโต๊คส์พาบอลเข้าเขตโทษแต่แข้ง"ตราหมี"ตามมาพัวพันไว้เลยไม่มีจังหวะยิงก่อนจะจ่ายย้อนไปหน้าเขตโทษให้ซามาราสวิ่งเข้ามากดแต่บอลก็เหินข้ามคานออกหลัง 

คมกว่า!ตูรานยิงตราหมีออกนำ 
แต่อีก 5 นาทีให้หลังก็เป็น"ตราหมี"ที่เด็ดขาดกว่าได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากลูกเตะมุมเข้ามาโดนสกัดทิ้งเข้าทางปืนตูรานจับก่อนหนึ่งทีแล้วสับไกจากนอกเขต บอลพุ่งตรงผ่านคายาลกัปตันทีมเซลติคที่ก้มหลบเฉยทำให้ฟอสเตอร์ปัดไม่พ้นเข้าประตูไป แอตฯ มาดริดนำไปก่อน 1-0 

เกือบบวกลูกสอง!ซัลวิโอ้ยิงเหินออกหลัง 
ทีมเยือนบุกมาเกือบได้บวกเม็ดสองเลยอาเดรียนพาบอลขึ้นไปก่อนจะพยายามทำชิ่งกับดิเอโก้แต่โดนสกัดไว้ กระนั้นบอลยังเป็นใจเข้าทางของซัลวิโอ้ได้ยิงแต่บอลก็ข้ามคานออกไป 

สโต๊คส์ยิงฟรีคิกแฉลบกำแพง 
ช่วงทดเจ็บครึ่งแรกเชลติคมีลุ้นตีเสมอจากลูกฟรีคิกกลางประตูระยะประมาณ 28 หลาก่อนจะเป็นสโต๊คส์วิ่งเข้ามายิงบอลแฉลบกำแพงออกหลังแต่ผู้ตัดสินก็ไม่ให้เลือกเป่าจบครึ่งแรกไปเลย 

ครึ่งหลัง 

ตราหมีเกือบมีลูกสองอีกแล้ว 
ครึ่งหลังเริ่มมาเป็น"ตราหมี"ที่ได้โอกาสลองส่องก่อนจากจังหวะเตะเคลียร์ไม่ดีมาเข้าทางของกาบี้ได้ลากบอลมาจนถึงหน้าเขตโทษก่อนจะตัดสินใจยิงไปเสาสองแต่ก็ยังคมไม่พอบอลหลุดออกหลัง 

เซลติคซี๊ด!ซัลวิโอ้เปิดบอลผ่านเส้นประตู 
นาที 55 สถานการณ์ของเซลติคไม่สู้ดีเลยหลังทีมเยือนยังได้ลุ้นประตูสองอยู่เรื่อยๆจากจังหวะชุลมุนของมาจสโตโรวิชที่ไปตัดบอลจากซัลวิโอ้ก่อนจะแย่งไปแย่งมาในเขตโทษจนซัลวิโอ้เก็บไปได้แล้วเปิดเข้ากลางผ่านมือฟอสเตอร์ไปแล้วแต่บอลไต่แค่บนเส้นประตูก่อนจะโดนเตะทิ้ง 

ซอง ยงปั่นฟรีคิกคูร์ตัวส์เซฟสวย 
เซลติคมาได้ลูกฟรีคิกเยื้องไปทางขวาในนาทีที่ 66 ก่อนจะเป็นซอง ยงวิ่งเข้ามาปั้นบอลจะเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลอยู่แล้วแต่คูร์ตัวส์โชว์ซูเปอร์เซฟบินมาปัดไว้ได้เฉย 

เซลติคเฮเก้อ!ฮูเปอร์ตอนส้นยิงโดนยกล้ำหน้า 
แล้วเซลติคน่าจะได้ประตูไปตีเสมออีกครั้งจากลูกเตะมุมเข้ามาบอลไปแฉลบสโต๊คส์เข้าทางฮูเปอร์ที่ยืนเดี่ยวๆตรงเขต 6 หลาดีดส้นส่งบอลเข้าประตูไปแต่กรรมการยกให้เป็นลูกล้ำหน้าทั้งๆที่ภาพช้าลูกนี้ฮูเปอร์ยังยืนอยู่ในไลน์ 

ซัลวิโอ้ดีดบอลไม่ผ่านฟอสเตอร์ 
"ตราหมี"ก็มีโอกาสจะบวกลูกที่สองอีกแล้วจากลูกเปิดเข้ามากลางประตู มาจสโตโรวิชโหม่งไม่เคลียร์เข้าทางซัลวิโอ้ยิงติดทีแรก บอลลอยให้ซัลวิโอ้ตามไปดีดบอลจะให้ข้ามฟอสเตอร์แต่ยังโดนปัดออกหลังไป 

ฆวนฟรานหลุดซัดติดฟอสเตอร์ 
ท้ายเกม"ตราหมี"เกือบได้ลูกสองอีกจากจังหวะแทงทะลุช่องโดยดิเอโก้ให้กับฆวนฟรานสปีดแข่งเบียดกับกองหลังเซลติคไปก่อนจะได้ยิงแต่ยังติดเซฟฟอสเตอร์ที่ออกมาปิดมุมอย่างไว 

สุดท้ายแล้วก็ไม่มีประตูเพิ่มแอตเลติโก้ มาดริดก็บุกมาเอาชนะเซลติคได้ถึงบ้าน 1-0 จากประตูชัยของตูราน ทำให้พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเป็นที่เรียบร้อยหลังมี 10 แต้ม ส่วนเซลติคจะไปลุ้นกับอูดิเนเซ่ในนัดสุดท้าย 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

เซลติค
 : เฟรเซอร์ ฟอสเตอร์ 5.5, ดาเนียล มาจสโตโรวิช  5.0, เกล็นน์ ลูเว่นส์ 5.0, โจ เลดลี่ย์ 6.0 (มัลกรูว น.38 6.5), บารัม คายาล 5.5, คี ซอง ยง  6.0, อดัม แมตธิวส์ 6.5, วิคเตอร์ วันยาม่า 6.5 (ฮูเปอร์ น.45 6.5), จอร์จอส ซามาราส 8.0, แอนโธนี่ สโต๊คส์ 6.5 (บราวน์ น.75 6.0), เจมส์ ฟอร์เรสต์ 6.0 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ลูกัสซ์ ซาลุสก้า, ฟิลิป ทวาร์ซิก, ปาทริช แม็คคอร์ด, โมฮัมเหม็ด บันกูร่า 

แอตเลติโก้ มาดริด : ธิโบต์ กูร์ตัวส์ 6.5, ลุยส์ เปเรอา  5.5, ลุยส์ ฟิลิเป้ 6.5, ดิเอโก้ โกดิน 8.0, มิรานด้า  6.5, กาบี้  7.0 (อาสซุนเซา น.90), ดิเอโก้ ริบาส 7.5, อาร์ด้า ตูราน 8.5*  (ฆวนฟราน น.79 6.0), มาริโอ ซัวเรส 6.5, อาเดรียน โลเปซ 7.0 (ฟัลเกา น.68 6.5), เอดูอาร์โด้ ซัลวิโอ้ 6.0 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : เซร์คิโอ้ อาเซนโฆ่, อัลบาโร่ โดมิงเกซ, โฆเซ่ เรเยส, โกเก้
 

 
 
 
  
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์