บายอร์ บอกไก่โชว์ใจไม่เอาขอโชว์เงิน

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ (ขวาสุด)


เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ดาวยิงทีมชาติโตโก ทอดสะพานพร้อมย้ายร่วมถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน แบบถาวร แต่กระตุ้น ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ต้องยอมทุ่มเงินค่าตัวและค่าเหนื่อยดึงมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี จากการตีข่าวของ "เดอะ ซัน" แท็บลอยด์หัวดังประจำเกาะอังกฤษ
       
        อเดบายอร์ เพิ่งเหมา 2 ประตูพา สเปอร์ส เปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลลา 2-0 ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมาพร้อมทะยานรั้งอันดับ 3 ถือเป็นประตูที่ 5 หลังย้ายจาก แมนฯซิตี แบบยืมตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
       
        อย่างไรก็ตามไม่มีทีท่าว่า สเปอร์ส จะซื้อขาดเพราะลำพังค่าเหนื่อยก็สูงถึง 160,000 ปอนด์ (ประมาณ 8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ไม่นับค่าตัวราว 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 850 ล้านบาท) ที่ แมนฯซิตี แปะป้ายเอาไว้ หลังซื้อมาจาก อาร์เซนอล เมื่อปี 2009 ด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,350 ล้านบาท)
       
        ร้อนถึง อเดบายอร์ ต้องออกมากล่าวว่า "เราทุกคนเล่นฟุตบอลก็ต้องได้รับเงิน ส่วนผมก็ให้บางสิ่งกลับคืนสู่การกุศลแถบแอฟริกาและจะทำสิ่งนี้ไปจนกระทั่งแขวนสตั๊ด แน่นอนว่าผมจะย้ายไป สเปอร์ส แต่ว่าก็ต้องหาทางออกร่วมกับ แมนฯซิตี ส่วนตัวแล้วสิ่งสำคัญที่สุดคือการได้ลงสนามมากกว่า"
       
        หอกวัย 27 ปีทิ้งท้ายถึงเป้าหมายของ สเปอร์ส ฤดูกาลนี้ว่า "ผมไม่คิดว่าเป้าหมายของเราคือสู้กับ แมนฯซิตี แต่น่าจะเป็นท็อปโฟร์มากกว่า คือสิ่งที่เจ้านายบอกผมก่อนมาที่ สเปอร์ส ส่วนตัวแล้วผมกำลังทำผลงานได้ดีและหวังว่าจะรักษาระดับต่อไป เพราะหากทำไม่ได้ก็ถือว่าล้มเหลว"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์