ต้อนรับจ่าเฉย!บายอร์เหมาไก่ปิดเล้าไล่จิกวิลล่า 2-0


พรีเมียร์ ลีก 

วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2554 


สนาม : ไวท์ ฮาร์ท เลน
 

ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส 2 : 0 แอสตัน วิลล่า 

ประตู : 
1-0 อเดบายอร์ น.14, 2-0 อเดบายอร์ น.40 
ครึ่งแรก 

บายอร์โหม่งหลุดไปนิด 
เริ่มเกมมาได้ 11 นาที เป็นอเดบายอร์ที่ได้โอกาสลุ้นหวาดเสียวสุด ในจังหวะที่เลนน่อนโชว์สปีดแตะลากบอลหนีกองหลังของวิลล่า ก่อนที่จะตักเข้ากลาง เป็นอเดบายอร์เทคตัวขึ้นโหม่ง แต่บอลพุ่งหลุดกรอบออกไปแบบน่าเสียดาย 

โคตรสวย!บายอร์เอาจนได้ 
อีก 3 นาทีต่อมา ก็มาทำประตูจนได้สำหรับอเดบายอร์ ในจังหวะเตะมุมที่สเปอร์สโยนเข้ากลาง ผู้เล่นของวิลล่าโหม่งกสัดออกไป แต่ไปเข้าทางของเจ้าบ้านหนุนกลับเข้าในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะเป็นอเดบายอร์ตีลังกาตวัดยิงบอลเปลี่ยนทางพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม "ไก่เดือยทอง" ขึ้นนำอย่างเร็ว 1-0 

วิลล่ายังไม่เป็นเกม 
ผ่านช่วง 20 นาทีแรกไป ดูแล้วตอนนี้ทีมเยือนน่าจะงานหนัก เพราะว่ายังไม่สามารถสร้างเกมกดดันใส่ทางเจ้าบ้านได้เลย แถมยังมาโดนนำไปก่อนอีก ต้องดูแล้วว่าจะสามารถทวงประตูคืนได้หรือไม่ 

วิลล่าทำได้ดีขึ้นมาบ้าง 
หลังจากเงียบๆไปในช่วงแรก วิลล่าก็เริ่มจะขยับเกมของตัวเองขึ้นมาได้บ้างหน่อย มีโอกาสจากจังหวะสวนกลับที่อักบอนลาฮอร์ลากไปแล้วจ่ายทะลุช่องออกทางซ้ายให้เฮสกีย์แตะป้ายหมายจะให้เบนท์เข้าชาร์จในกรอบเขตโทษ แต่บอลมันลึกไป ก็เลยพุ่งออกหลังเข้าไม่ทันในจังหวะนี้ 

วิลล่าพลาด!บายอร์ยิงง่ายเวอร์ 
หลังจากเกมที่ไปๆมาๆไม่มีอะไรมาก สเปอร์สก็มาได้ประตูที่สองแบบเฮงๆ ในจังหวะที่เบลได้บอลทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนที่จะโยนระดับเอวเข้ากลาง คอลลินส์พยายามจะที่สไลด์ตัวสกัด พร้อมกับที่กิฟเว่นพุ่งตัวออกมา แต่กลายเป็นจังหวะไม่พอดีกัน บอลเลยไปแฉลบตัวกิฟเว่นเข้าทางอเดบายอร์ล้มตัวยิงจ่อๆเข้าไปอย่างง่ายดาย สเปอร์สสบายใจนำห่าง 2-0 แล้วในนาทีที่ 40 

จบ 45 นาทีแรกที่ต้องบอกเลยว่าทางเจ้าบ้านค่อนข้างจะเหนือกว่าอยู่พอสมควร ดูแล้ววิลล่ามีอะไรให้ต้องปรับเยอะก่อนที่จะลงมาในครึ่งหลัง เพราะสกอร์ตามอยู่ด้วย 2-0 

ครึ่งหลัง 

วิลล่าทักทายก่อนเลย 
เริ่มครึ่งหลังมาได้ 2 นาที วิลล่าก็ขอทักทายสเปอร์สก่อน จากจังหวะครอสบอลเข้าในกรอบเขตโทษ แม้ว่าระยะจะไกล แต่เบนท์ก็เทคตัวขึ้นโหม่งได้ แม้บอลจะตรงกรอบ แต่ก็ไม่ผ่านมือของฟรีเดลที่ล้มตัวรับเอาไว้ได้ทัน 

ไก่ก็ยังดูดีกว่านิดหน่อย 
ในครึ่งหลังมานี้ทางสเปอร์สก็ยังคงดูเหนือกว่าทีมเยือนอยู่บ้าง ซึ่งคงเป็นเพราะสกอร์ที่ห่างทำให้เล่นได้ง่ายขึ้นเยอะ ไม่ต้องเครียดอะไรมากนัก ค่อยๆเซ็ตกันไปตามเกม 

วิลล่าเปลี่ยนแบนแน่นลง 
นาทีที่ 64 แอสตัน วิลล่าเปลี่ยนเอาแบนแน่นมิดฟิลด์ดาวรุ่งที่มีปัญหาเรื่องการเมาแล้วขับลงไปเล่นแทนคูเอญ่าร์ ดูแล้วงานนี้ต้องการทวงประตูคืนเท่านั้นแล้ว 

ไก่ไม่มีผ่อน!ส่งซาไกลง 
นาทีที่ 70 สเปอร์สวันนี้มาแบบจัดเต็มไม่มีผ่อนเลยทีเดียว เมื่อส่งเดโฟดาวยิงร่างเล็กลงไปเล่นแทนฟาน เดอร์ ฟาร์ตที่ออกจากสนามพร้อมเสียงปรบมือกึกก้อง งานนี้ถ้าวิลล่าจะบุกก็ต้องระวังความร้ายกาจของทั้งเดโฟและอเดบายอร์หน่อยแล้ว 

กิฟเว่นอย่างเซฟ! 
นาทีที่ 77 เกือบโดนประตูที่สามแล้วสำหรับวิลล่า ถ้าไม่ได้กิฟเว่นโชว์สเต็ปการเซฟช่วยเอาไว้ ในจังหวะที่โมดริชกระชากบอลไปทางขวา ก่อนที่จะหักกลับเข้ากลาง กิฟเว่นล้มตัวบอลจังหวะแรกไปเข้าทางเดโฟพยายามตอกส้น แม้ไม่ตรงกรอบ แต่สุดท้ายเป็นอเดบายอร์ที่ตามเข้าซ้ำจังๆ ก็เป็นกิฟเว่นอีกครั้งที่พุ่งตัวไปบล็อกได้ ก่อนที่จะตามเก็บจังหวะสองเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ต้องชมเลยจังหวะนี้ 

ไก่คุมเกมอยู่หมัด 
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ตอนนี้กลายเป็นเกมของสเปอร์สค่อนข้างจะเทไปข้างเดียวแล้ว เพราะว่าวิลล่าวันนี้ต้องยอมรับเลยว่าทำอะไรทางเจ้าบ้านไม่ไดจริงๆ แม้จะพยายามแล้วก็ตาม ถ้ายังไม่ได้ประตูตีไข่แตกในตอนนี้ก็คงลุ้นยากที่จะมีคะแนนกลับออกไป 

จบ 90 นาทีเป็นสเปอร์สที่เอาชนะแอสตัน วิลล่าไปด้วยสกอร์ 2-0 ทำให้พวกเขามีเพิ่มเป็น 25 คะแนนแซงหน้านิวคาสเซิ่ลที่มีคะแนนเท่ากันขึ้นไปเป็นอันดับที่ 3 แต่มีลูกได้เสียมากกว่านั่นเอง 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส : 
แบรด ฟรีเดล, เล็ดลี่ย์ คิง, ยูเนส กาบูล, เบนอต์ อัสซู-เอก็อตโต้, ไคล์ วอล์คเกอร์, ลูก้า โมดริช(ซานโดร น.70), สก็อตต์ ปาร์คเกอร์, แกเร็ธ เบล, แอร่อน เลนน่อน, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์  , ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ต(เดโฟ น.70) 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : วิลเลี่ยม กัลป์ลาส, คาร์โล คูดิชินี่, สตีเว่น พีนาร์, เซบาสเตียน บาสซง, จิโอวานี่ โดส ซานโตส 

แอสตัน วิลล่า : เชย์ กิฟเว่น, ริชาร์ด ดันน์, เจมส์ คอลลินส์, สตีเฟ่น วอร์น็อค, คาร์ลอส คูเอญ่าร์(แบนแน่น น.64), สติลิยาน เปตรอฟ , คริส เฮิร์ด  (เดลฟ์ น.87), กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, อลัน ฮัตตัน, ดาร์เรน เบนท์, เอมิล เฮสกีย์ 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : ชาร์ลส์ เอ็นซอกเบีย, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, แบรด กูซาน, เคียแรน คลาร์ก, อังเดรส ไวแมนน์
 

 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์