หงส์สุดยอด!ยันเกือบทั้งเกม GJ. ตูมน.87 ซิวเชลซี 2-1


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 

วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2554
 


สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์ 

เชลซี 1:2 ลิเวอร์พูล 

ประตู
 : 0-1 มักซี่ น.33, 1-1 สเตอร์ริดจ์ น.55, 1-2 จอห์นสัน น.87 

เจ้าบ้านเชลซีมีพลิกเล็กน้อยโดยส่งให้ดร็อกบาลงมาเป็นตัวจริงแทนที่ของตอร์เรสที่ต้องเจอกับทีมเก่า ส่วนด้านฟอร์มใน 5 นัดหลังพวกเขาก็ชนะไป 3 แพ้ไป 2 เกมด้วยกันแต่เกมในบ้านนัดล่าสุดพวกเขาก็พ่ายให้กับอาร์เซน่อลไป 5-3 

ส่วนลิเวอร์พูลเองก็มีพลิกโผพอตัวเพราะมักซี่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงหลังจากที่เป็นสำรองมานานส่วนคาร์โรลล์ก็เป็นสำรองและเคนนี่ ดัลกลิชเลือกใช้เบลลามี่จับคู่กับซัวเรสแทน ส่วน 5 นัดหลังพวกเขายังไม่แพ้ใครแต่ก็ไม่ดีมากนักเพราะเสมอ 3 ชนะ 2 และ 2 เกมที่เสมอก็คือเกมกับน้องใหม่นอริชและสวอนซี 

ครึ่งแรก 

เจ้าบ้านขอทักทายก่อน 
เปิดฉากมาทั้งสองฝ่ายยังพลัดกันรุกกันรับจนเข้าสู่นาทีที่ 10 ก็ได้ลุนประตูครั้งแรกจากมาลูด้าที่เปิดเกือบสุดเส้นหลังมาเสาสองให้กับมาต้าได้วอลเลย์ไม่ต้องจับแต่บอลไม่ตรงกรอบก่อนจะโดนเคลียร์ออกไป 

เริ่มเยอะ!มิเกลส่องไกลแต่ข้ามคาน 
แล้ว"สิงห์บลูส์"ก็ได้ลุ้นอีกติดๆกันเลยจากแลมพาร์ดที่ไปตัดบอลได้หน้าเขตโทษเข้าทางมิเกลก่อนจะส่องไกลระยะ 30 หลาแต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกไปอยู่ 

หงส์บุกแอบได้ลุ้นนิดๆเหมือนกัน 
"หงส์แดง"ก็มีลุ้นบ้างเหมือนกันจากการเจาะทางฝั่งซ้ายโดยเบลลามี่หลุดไปถึงเส้นหลังก่อนเลื้อยเข้าเขตโทษแต่ก็โดนสกัดออกหลังไปก่อนจะเป็นจอห์นสันที่หลุดขึ้นมาในแบบเดียวกันคราวนี้ได้เปิดแต่ก็ยังติดเช็ค 

ค็อปมีสะดุ้ง!ดร็อกบายิงฟรีคิกหลุดนิดเดียว 
เดอะ ค็อปสะดุ้งโหยงเลยหลังเชลซีได้ฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลาเยื้องไปทางขวาเล็กน้อยก่อนเป็นดร็อกบารับหน้าที่สังหารวิ่งเข้ามากดบอลลอยผ่านกำแพงไปแล้วแต่หลุดเสาสองนิดเดียวก่อนพุ่งกระทบป้ายโฆษณา แต่จากมุมกล้องถ่ายทอดสดมีเสียวกันบ้างเพราะเหมือนบอลพุ่งเข้าประตูยังไงยังงั้น 

มิเกลพลาด!หงส์ต่อบอลสวยฉวยขึ้นนำก่อน 
นาที 33 "สิงห์บลูส์"พลาดแล้วโดนลงโทษเลยจากการเสียบอลในแดนตัวเองโดยอดัมไปแย่งบอลได้จากมิเกลก่อนจะจ่ายให้เบลลามี่ไปทำชิ่งเข้าเขตโทษกับซัวเรสก่อนจะเบลลามี่หลอกเหมือนจะยิงแต่จ่ายไปทางซ้ายให้กับมักซี่ที่โล่งกว่ายิงเน้นๆผ่านมือเช็คเข้าไป ลิเวอร์พูลบุกมาออกนำไปก่อน 1-0 

อิวาโนวิชโขกไม่ตรองกรอบ 
เชลซีกลับมาเปิดเกมบุกหวังประตูตีเสมอแล้วก็ได้ลุ้นจากลูกเตะมุมมุมทางซ้ายโดยมาลูด้าเปิดเข้ามากลางประตูและเป็น"โปรโขก"อิวาโนวิชได้โหม่งแต่ก็ยังไม่ดีพอโด่งออกหลังไป 

ซัวเรสมาส่องฟรีคิกบ้างแต่ข้ามคาน 
ช่วงท้ายครึ่งแรก"หงส์แดง"มีโอกาสได้ลุ้นลูกที่สองจากจังหวะที่ลูอิซมัวแต่ครองบอลหน้าเขตโทษก่อนจะโดนแย่งไปเลยต้องตัดฟาวล์อดัมเสียฟรีคิก ก่อนจะเป็นซัวเรสรับหน้าที่ยิงแต่ก็ยังไม่ตรงกรอบ 

ครึ่งหลัง 

ดร็อกบายิงหลุดกรอบ 
"สิงห์บลูส์"พลาดได้ลูกตีเสมอน่าเสียดายจากแลมพาร์ดที่พาบอลมาตรงกลางก่อนฝากต่อให้มาต้าเบิ้ลจังหวะเดียวถึงดร็อกบาหน้าเขตโทษล็อกหนีตัวประกบจนได้ช่องเลยตัดสินใจยิงด้วยขวาแต่บอลก็โค้งหลุดออกหลังไปนิดเดียว 

จนได้!สิงห์เฮสเตอร์ริดจ์ซัดไม่เหลือ 
เข้านาที 55 เจ้าบ้านก็หาประตูตีเสมอจนได้จากมาลูด้าที่พาบอลเข้าเขตโทษมาแบบไม่โดนบีบมากนักเลยก่อนจะกึ่งยิงกึ่งผ่านไปที่เสาสอง บอลถึงสเตอร์ริดจ์ที่ลงเป็นสำรองวิ่งมายิงเข้าประตูไปไม่เหลือ เชลซีเตีเสมอเป็น 1-1 แล้ว 

สิงห์คึก!อิวาโนวิชโขกเรน่าต้องปัด 
พอได้ประตูตีเสมอก็มาหนักเลยคราวนี้เกือบออกนำจากลูกฟรีคิกทางซ้ายโดยดร็อกบาหยอดไปตรงกลางประตูให้กับอิวาโนวิชโฉบมาโหม่งแต่เรน่ายังไว้ใจได้พุ่งปัดออกหลังไปทัน 

เกมเป็นของเจ้าบ้านแล้ว 
ตอนนี้กระแสเกมกลายเป็นทางฝั่งของเจ้าบ้านแล้วโดยได้บุกกดดันมากกว่า ได้จ่ายบอลบอลให้ได้เสียวกันหลายครั้งแต่ก็ยังไม่มีจังหวะได้ยิงแบบเน้นๆ 

มาลูด้าตีลังกายิงหลุดเสา 
นาที 70 "สิงห์บลูส์"น่าได้ประตูขึ้นนำจริงจากการจังหวะที่รามิเรสเลี้ยงอยู่หน้าเขตโทษก่อนจะจ่ายคืนให้มาต้างัดบอลเข้าเขตโทษถึงมาลูด้าได้พักอกก่อนจะจัดการตีลังกายิงเลยแต่บอลก็หลุดเสาออกหลังไป 

มาลูด้าอีกแล้ว!ยิงหลุดออกเสาสอง 
เจ้าบ้านหวิดได้ประตูขึ้นนำอีกแล้วจากการตั้งป้อมเปิดเข้ามาทางขวาโดยอิวาโนวิชหลุดมาที่เสาสองให้กับมาลูด้าที่ยืนโล่งๆไร้ตัวประกบได้แปแต่บอลผ่านปากประตูไป ตัวที่อยู่ข้างหน้าก็เข้าไปชาร์ตไม่ถึง 

ท้ายเกมตอร์เรส-เมเรเลสลงเจอทีมเก่า 
ช่วงท้ายเกมทั้งสองฝ่ายเริ่มกลับมาผลัดกันครองบอลเ่ท่าๆกันอีกครั้งแต่"สิงโตน้ำเงินคราม"ก็ส่งทีเด็ดอย่างตอร์เรสและเมเรเลสศิษย์เก่า"หงส์แดง"ลงสนามมาแทนดร็อกบากับรามิเรส 

โธ่พี่ครก!ยิงหลุดกรอบหมดลุ้น 
อีก 5 นาทีจะหมดเวลาลิเวอร์พูลน่าได้ประตูขึ้นนำจริงๆจากเฮนเดอร์สันที่โชว์แตะหนีโคลมาก่อนจะแตะหลบเทอร์รี่ที่ตามมาสไลด์ก่อนจะเปิดเข้าไปหน้าประตู บอลโค้งหลุดไปถึงดาวนิ่งหน้าเขตโทษแปะย้อนมาให้เคาท์วิ่งมายิงแบบไม่จับแต่ก็ไร้ความแม่นยำหลุดออกหลัง 

ค็อปเฮลั้น!จอห์นสันลุยเดี่ยวซัดลูกสอง 
แต่แล้วอีกแค่ 2 นาทีให้หลัง"หงส์แดง"ก็มาได้ประตูออกนำเฉยเลยจากลูกวางยาวจากแดนตัวเองมาให้จอห์นสันเติมมาจากทางขวาก่อนล็อกหนีโคลแล้วลากเข้าเขตโทษก่อนจะยิงด้วยซ้ายบอลเสียบเสาสองเข้าประตูไป ลิเวอร์พูลกลับมานำอีกครั้งเป็น 2-1 

จบเกมเชลซีแพ้คาบ้าน 2-1 และเป็นการพ่ายแพ้ 3 ใน 4 นัดส่วน"หงส์แดง"ได้ 3 แต้มสำคัญหลังเสมอมา 3 จาก 4 นัดหลังสุด 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

เชลซี
 : ปีเตอร์ เช็ค 6, จอห์น เทอร์รี่ 6, ดาวิด ลูอิซ 5, แอชลี่ย์ โคล 6, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช 7, จอห์น โอบี มิเกล 5 (สเตอร์ริดจ์ น.45 7), แฟรงค์ แลมพาร์ด 6, รามิเรส 6 (เมเรเลส น.83 5), ฟลอร็องต์ มาลูด้า 7, ดิดิเยร์ ดร็อกบา 7 (ตอร์เรส น.83 5), ฆวน มาต้า 7 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : นิโคล่าส์ อเนลก้า, รอสส์ เทิร์นบลูล์, โจเซ่ โบซิงวา, โอริโอล โรเมอู 

ลิเวอร์พูล : เปเป้ เรน่า 7, เดเนียล แอกเกอร์ 7, มาร์ติน สเคอร์เทล 7, โจเซ่ เอ็นริเก้ 7, เกล็น จอห์นสัน 8, ชาร์ลี อดัม 7, ลูคัส เลว่า 7, มักซี่ โรดริเกซ 7 (ดาวนิ่ง น.77 6), เดิร์ก เคาท์ 7, เคร็ก เบลลามี่ 7 (เฮนเดอร์สัน น.66 7), หลุยส์ ซัวเรส 7 (คาร์โรลล์ น.89 5) 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : เจมี่ คาร์ราเกอร์, โดนี่, เจย์ สเปียริ่ง, มาร์ติน เคลลี่
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์