แบร์รี่โขกตุง!สิงโตบุกแหลกเชือดสวีเดน 1-0


ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ 

วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2554
 


สนาม : เวมบลีย์ 

อังกฤษ 1:0 สวีเดน 

ประตู
 : 1-0 แบร์รี่ น.22 


ครึ่งแรก 

ทีมเยือนได้ลองส่องก่อน 
เปิดฉากเกมมาเป็นไปตามหน้าเสื่อที่เจ้าบ้านได้ครองบอลมากกว่าแต่โอกาสลุ้นแรกของก็เป็นของสวีเดนโดยเป็นลูกฟรีคิกกลางประตูระยะประมาณ 27 หลาแต่ลาร์สสันยิงติดกำแพง 

ทีของเจ้าบ้าน!ซาโมร่ายิงเข้าข้างตาข่าย 
นาที 17 ก็เป็นคราวของอังกฤษบ้างจากวัลคอตต์จ่ายเข้าในให้ซาโมร่าก่อนจะเบิ้ลกลับมาให้วัลคอตต์ ปีกจากอาร์เซน่อลโหม่งกลับไปให้ซาโมร่ายิงติดบล็อกทีแรกก่อนจะตามไปยิงซ้ำแต่ก็เข้าข้างตาข่าย 

สิงโตเฮ!แบร์รี่โขกขึ้นนำแล้ว 
"สิงโตคำราม"ก็ได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่เบนส์จ่ายเข้าเขตโทษให้กับดาวนิ่งก่อนจะคืนกลับมาให้เบนส์แล้วเบนส์จ่ายให้ดาวนิ่งอีกที คราวนี้ก็หันมาตั้งป้อมเปิดเข้าไปตรงกลางให้กับแบร์รี่โขกแฉลบมาจ์สโตโรวิชนิดนึงก่อนเข้าประตูไป อังกฤษออกนำแล้ว 1-0 

หวิดไป!เอล์มเตะมุมเกือบเข้าประตู 
ผ่านไปครึ่งชั่วโมงสวีเดนก็เกือบตีเสมอเหมือนกันจากลูกเตะมุมทางซ้ายโดยเอล์มเปิดโค้งมาเกือบเสียบคานฮาร์ทต้องบินปัดออกไป ก่อนที่จะตามด้วยลูกเตะมุมทางขวาเปิดเข้าไปเสาแรกเอลมานเดอร์ได้โหม่งแต่เข้าข้างตาข่าย 

รอดเวลล์วอลเล่ย์แฉลบหลุดเสา 
อังกฤษเกือบได้ลูกสองจากการพาขึ้นมาทางริมเส้นของเบนส์แม้จะโดนเบียดอยู่โดยลาร์สสันแต่ก็ยังมาเปิดที่สุดเส้นหลังได้ บอลลอยไปถึงรอดเวลล์จนได้ถอยหลังวอลเลย์แต่ยังไปแฉลบลาร์สสันบอลเลยหลุดเสานิดเดียว 

น่าจะสอง!โจนส์ควบเดี่ยวยิงถากเสา 
ท้ายเกม"สิงโต"น่าได้บวกลูกสองอีกครั้งนึงจากโจนส์ที่ฉกบอลได้กลางสนามก่อนจะควบไปคนเดียวพาบอลเข้าเขตโทษแล้วเลือกยิงเน้นทางแบบจิ้มๆไปทางเสาไกลแต่ก็หลุดออกไปไม่กี่เซ็นต์ฯ 

เกือบสองอีกแล้ว!รอดเวลล์โขกชนเสา 
จะหมดครึ่งแรกแต่เป็นอีกครั้งที่อังกฤษน่าได้ลูกที่สองจากการกระชากทางริมเส้นซ้ายโดยดาวนิ่งก่อนตักไปกลางประตูให้กับรอดเวลล์ที่โดดเอาชนะแนวรับสวีเดนก่อนได้โขกแต่โชคร้ายบอลชนเสาออกหลังไป 

ครึ่งหลัง 

รอดเวลล์ยิงแฉลบอีกแล้ว 
เข้าสู่ครึ่งหลังได้เพียงแค่ 3 นาทีแต่อังกฤษก็มีลุ้นอีกแล้วจากดาวนิ่งที่ได้เปิดเกือบสุดเส้นหลังไปเสาสอง ซาโมร่าโขกชงกลับไปให้กับรอดเวลล์ที่กลางประตูยิงแต่ยังติดบล็อกแฉลบออกหลังไป 

ลาร์สสันยิงไกลขึ้นฟ้า 
สวีเดนมีโอกาสได้ยิงกับเขาบ้างจากวิลเฮล์มสันที่ลงมาใหม่จะพริ้วเข้าเขตโทษแต่ยังโดนเบียดๆไว้เลยตัดสินใจไหลไปตรงกลางให้กับตอยโวเน่นแตะบอลคืนมาให้เวิร์นบลูมได้กดเต็มข้อแต่บอลก็ข้ามคานไปไกล 

ซาโมร่ายิงติดบล็อก 
นาที 63 อังกฤษได้ลุ้นอีกแล้วจากการวางบอลยาวข้ามแดนมาโดยเบนส์ให้กับดาวนิ่งสปีดไปตบบอลเข้ากลางหาซาโมร่าก่อนจะได้ชาร์ตเต็มๆแต่ก็ยังติดตัวบล็อกออกหลังเช่นเคย 

ดาวนิ่งควบก่อนซัดเข้ามือ 
เกือบมอบโชคให้เหมือนกันสำหรับตอยโวเน่นที่จ่ายเบาไปเจอดาวนิ่งตัดบบอลได้ก่อนจะควบขึ้นไปคนเดียวเลยแล้วตัดสินใจยิงจากหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเรียดอิซาคส์สันล้มตัวจะครุบไว้ทัน 

ลาร์สสันเปิดแรงเกือบเข้าประตู 
ท้ายเกมสวีเดนเกือบได้ประตูตีเสมอจากลูกเปิดจาทางขวาโดนลาร์สสัน บอลลอยโด่งแถมพุ่งแรงลึกไปจนเกือบเสียบสามเหลี่ยมเข้าประตู โชคดีที่คาร์สันปัดออกไปได้ก่อน 

วิลเฮล์มสันยิงข้ามคาน 
ช่วงทดเจ็บสวีเดนบุกแหลกเลยได้เอาบอลไปขึงหน้าเขตโทษอังกฤษอยู่ซักพักแต่ก็ไม่เป็นประตูซักทีโดยมีโอกาสจะๆจากลูกเปิดจากขวาข้ามมาทางซ้ายให้กับวิลเฮล์มสันจัดการซัดเลยแต่ก็ข้ามคานออกไป 

สุดท้ายก็จบเกมไปด้วยชัยชนะของอังกฤษที่มีเหนือสวีเดน 1-0 โดยลูกโขกของแบร์รี่เป็นประตูที่ 2,000 ของพวกเขาและสเตอร์ริดจ์ก็ได้ประเดิมทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกด้วย 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

อังกฤษ
 : โจ ฮาร์ท (คาร์สัน น.45), แกรี่ เคฮิลล์, จอห์น เทอร์รี่, เลห์ตัน เบนส์, ไคล์ วอล์คเกอร์, แกเร็ธ แบร์รี่, ฟิล โจนส์, แจ๊ค รอดเวลล์ (มิลเนอร์ น.58), สจวร์ต ดาวนิ่ง, ธีโอ วัลคอตต์ (สเตอร์ริดจ์ น.58), บ็อบบี้ ซาโมร่า (เบนท์ น.70) 

สวีเดน : อันเดรียส อิซาคส์สัน, มาร์ติน โอลส์สัน, โอลอฟ เมลเบิร์ก (โจนาส โอลส์สัน น.45), เดเนียล มาจ์สโตโรวิช, มิกาเอล ลุสติก (วิลเฮล์มสัน น.54), คิม คาลสตอร์ม, ราสมุส เอล์ม (บาจ์รามี่ น.87), พอนตัส เวิร์นบลูม, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, โยฮัน เอลมานเดอร์, สาลาตัน อิบราฮิมโมวิช (ตอยโวเน่น น.45)
 
 

 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์