ปาเกียว-โรช ไม่เกี่ยงจัดไฟต์ที่ 4 หลัง มาร์เกซ ข้องใจ


เฟรดดี้ โรช ยอดเทรนเนอร์มวย และแมนนี่ ปาเกียว กำปั้นส.ส.ฟิลิปปินส์  มีความเชื่อมั่นและพร้อมจะขึ้นชกไฟต์รีแมตช์ครั้งที่ 4 กับฮวน มานูเอล มาร์เกซ กำปั้นเม็กซิกัน ที่ยังค้างคาใจหลังจากผลการชกชิงเข็มขัดเวลเตอร์เวต องค์กรมวยโลก เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งจบลงด้วยชัยชนะของแมนนี่ ปาเกียว ด้วยผลการให้คะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์

หลายฝ่ายคาดคะเนการชกครั้งนี้ว่า ปาเกียว น่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะมาร์เกซ ในการชกไตรภาคได้ แต่เมื่อขึ้นชกจริง มาร์เกซกลับเป็นฝ่ายที่ชกได้ดีเหนือความคาดหมาย ทำเอาแพคแมนไปไม่เป็น และดูจะสามารถออกหมัดได้ชัดเจนกว่าเจ้าของเข็มขัด แต่เมื่อผลคะแนนออกมา กลับปรากฏว่ากรรมการ 2 คน ให้ปาเกียวเป็นฝ่ายชนะ ส่วนอีก 1 คนให้เสมอ ซึ่งทำให้ทั้งปาเกียวและโรช เทรนเนอร์คู่ใจ ต่างก็ให้ความเห็นในทำนองพร้อมขึ้นชกไฟต์ที่ 4 กับยอดมวยจอมเก๋าชาวเม็กซิกัน

"ผมเซอร์ไพรส์มาก ผมทำนายว่านักชกของผมจะชนะใน 6 ยก และมันก็ดูห่างไกลจากผลนั้น มันเป็นการชกที่ยากและอาจมีผลลัพธ์ออกอีกด้านได้ ผมไม่คิดว่าอยากจะรีแมตช์อีกรอบหรอก แต่เชื่อว่าเราจำเป็นต้องทำ"

"มาร์เกซ สร้างปัญหาให้เรา 3 ครั้งแล้ว และเขาก็ทำหน้าที่ของเขาได้ดี ผมคิดว่าเขาสมควรได้รับการรีแมตช์" โรชกล่าว

ด้าน กำปั้นตากาล็อค ก็เผยว่า "เมื่อใดก็ได้ ผมเป็นนักสู้ และงานของผมคือขึ้นสังเวียน"

ทั้งนี้ มีการพูดถึงการชกระหว่างปาเกียว กับ ฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ กำปั้นไร้พ่ายที่เพิ่งคว้าเข็มขัดจากวิคตอร์ ออร์ติซ ซึ่งโรชก็ยังคงเล็งเห็นโอกาสที่ดรีมไฟต์ดังกล่าวจะบังเกิดขึ้น

"ผมหวังว่ามันจะเกิดขึ้น ผมคิดว่ามันจะเป็นการชกที่ดีที่สุดในโลก และเราอยากดูไฟต์นี้ ผมมองไปที่ความท้าทายข้างหน้าต่อไป และฟลอยด์ก็เป็นความท้าทายที่สุดสำหรับเรา"



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์