เผย คาเปลโล เล็งใช้งาน แก็บบี้-เบนท์ ยืนหัวหอกอังกฤษอุ่นสเปน

กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์


ฟาบิโอ คาเปลโล จะจัดนักเตะสิงโตคำรามหนุ่มลงสนามบู๊กับทีมชาติสเปนที่มีตัวหลักจากชุดแชมป์โลกดาหน้าเข้ามาเพียบ ขณะที่แดนหน้าของอังกฤษมีการคาดการณ์ว่า กุนซือเลี่ยนอาจให้โอกาส กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ หัวหอกจรวดของแอสตัน วิลล่า ยืนคู่กับดาร์เรน เบนท์ เพื่อลองทีม 

หัวหอกความเร็วสูงทำผลงานกับต้นสังกัดได้เข้าตา ยิงไปแล้ว 4 ประตู จ่ายให้เพื่อนทำประตูอีก 5 ลูก ซึ่งน่าจะเป็นหัวหอกอังกฤษที่ฟอร์มน่าจับตามากที่สุดในบรรดาตัวเลือกอย่าง แอนดี้ แคร์โรลล์, บ็อบบี้ ซาโมร่า หรือ ปีเตอร์ เคร้าช์ และน่าลุ้นให้โอกาสยืนคู่กับ เบนท์ เพื่อลองทีมก่อนการไปเตะยูโร 2012 รอบสุดท้าย ขณะที่เวย์น รูนี่ย์ โดนแบน 3 นัด พลาดเกมรอบแบ่งกลุ่มอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ดี แก็บบี้ ยังคงต้องดิ้นรนแย่งตำแหน่งไปเล่นในรอบสุดท้ายกับเจอร์เมน เดโฟ, แดเนียล สเตอร์ริดจ์, ธีโอ วัลค็อตต์ และแดนนี่ เวลเบ็ค ที่ต่างทำผลงานกับต้นสังกัดได้ดี

ทั้งนี้ ดาร์เรน เบนท์ หัวหอกเพื่อนร่วมสโมสรเองก็เชื่อว่า แก็บบี้ จะเป็นตัวเลือกคู่หูแดนหน้าที่ดีสำหรับทีมชาติอังกฤษด้วย

"เขาได้รับโอกาสเช่นเดียวกับศูนย์หน้าคนอื่นๆจากพรีเมียร์ลีก ซึ่งสิ่งที่เขาจะช่วยทีมได้คือ ความหลากหลาย เขาสามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง มีความเร็ว มีพละกำลัง สามารถยืนหลังตัวเป้าได้ด้วย ขณะที่รูนี่ย์ โดนแบน 3 นัด  ไม่มีเหตุผลใดที่เขาไม่สามารถเล่นในตำแหน่งนี้ได้" เบนท์กล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์