เหนื่อย!บราซิลลับแข้งออกแรงซิวกาบอง 2-0


กระชับมิตรทีมชาติ 

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2554 

สนาม : สต๊าด ออมนิสปอร์ เพรซิเดนท์ โอมาร์ บองโก้ ออนดิมบ้า
 


 กาบอง 0-2 บราซิล  

ประตู : 0-1 ซานโดร น.12,0-2 เอร์นาเนส น.35 


เจ้าบ้านกาบองส่งปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมอย็องลงลาตาข่ายร่วมกับโรกาย เมเย่ ขณะที่ดาวยิงขวัญใจแฟนบอลอย่างดาเนี่ยล กูแซ็งมีชื่อเป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น 

ด้านทีมเยือน"เซเลเซา"บราซิลวางโฮนาสจับคู่กับฮัล์คในแดนหน้าโดยมีเอร์นาเนสเป็นตัวเกม ขณะที่แนวรับเลือกใช้ดาวิด ลูอิซลงเล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟร่วมกับลุยเซา 

ครึ่งแรก 

ไฟดับ 
กว่าเกมจะเริ่มทำการแข่งขันได้ต้องรอกันเกือบ 20 นาทีเลยทีเดียวเนื่องจากพอผู้ตัดสินจะเป่าเริ่มเกม ไฟในสนามก็ดับทำให้ผู้เล่นทั้งสอง 2 ทีมใช้ช่วงเวลาดังกล่าววอร์มอัพกันไปก่อน 

บราซิลลุ้นก่อน 
เริ่มเกมมาได้เพียง 3 นาทีเป็นทีมชาติบราซิลที่ได้โอกาสลุ้นประตูก่อนจากจังหวะที่แนวรับเจ้าบ้านสกัดบอลออกมาไม่ดีไปเข้าทางปืนโฮนาสได้ยิงเต็มๆริมกรอบ 6 หลาฝั่งขวาแต่บอลเข้าข้างตาข่ายเท่านั้น 

อาเดรียโน่ใจแคบ 
ถัดมา 3 นาทีอาเดรียโน่หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายโดยมีเพื่อนรออยู่ตรงกลางและเสาสองทว่าเขากลับเลือกยิงยัดทันที บอลตรงตัวโอโวโน่รับเอาไว้ได้ 

เซเลเซานำแล้ว 
นาทีที่ 12 บราซิลก็พังประตูขึ้นนำไปจนได้เมื่อเซซ่าร์เปิดบอลจากกราบขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษ เอ็ควาสกัดบอลผิดเหลี่ยมเกือบเข้าประตูตัวเอง โอโวโน่เซฟออกมาได้ทว่าซานโดรยังตามไปจิ้มเข้าประตูไป สกอร์ขยับแล้ว 1-0 

โอบาเมอย็องยิงไกล 
หลังจากเสียประตูกาบองพยายามบุกสวนขึ้นมาบ้างและได้ลุ้นประตูในนาทีที่ 16 โดยโอบาเมอย็องลองยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษแต่บอลบดและไม่มีน้ำหนัก อัลเวสรับกินสบาย 

เอร์นาเนสทิ้งโอกาส 
ต่อมานาทีที่ 25 เอร์นาเนสแตะบอลทะลุช่องแนวรับกาบอง 2 คนก่อนหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับโอโวโน่และพยายามชิบกะเอาเหนือชั้นแต่บอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเขกกะโหลก 

ฮัล์คยิงไกลได้ลุ้น 
แม้เจ้าบ้านจะพยายามทำเกมรุกสู้แต่ก็เป็นบราซิลที่ได้โอกาสลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 29 เมื่อฮัล์คยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษด้วยซ้าย บอลหลุดเสาขวามือออกไปแบบได้ลุ้น 

กาบองชนคาน 
นาทีที่ 33 กาบองมาได้ลูกฟรีคิกริมเส้นเขตโทษฝั่งซ้ายและเป็นมาด็องด้าที่รับหน้าที่สังหารโดยเลือกลักไก่ยิงเองทว่าต้องชมอัลเวสที่ปัดไว้ได้ด้วยปลายมือ บอลชนคานกระดอนออกไป 

เอร์นาเนสซ้ำดาบสองไม่เหลือ 
ในอีก 2 นาทีถัดมาบราซิลก็พังประตูหนีห่างเป็น 2-0 เมื่อโฮนาสอยู่ในวงแนวรับเจ้าบ้าน 3 คนแต่เลือกยิงไกลทันที โอโวโน่เซฟออกมาได้ทว่าเอร์นาเนสก็ตามไปโหม่งซ้ำเข้าไปไม่เหลือ 

อัลเวสเซฟเยี่ยม 
ก่อนหมดครึ่งแรก 4 นาทีกาบางน่าได้ประตูตีตื้นสุดๆเมื่อโอบาเมอย็องกระชากหนีฟาบิโอได้สวยและสับไกลยิงหมายยัดเสาแรกทว่าอัลเวสยังเหินปัดทิ้งออกไปได้อย่างสุดยอด ทำให้จบครึ่งแรกบราซิลยังคงนำอยู่ 2-0 

ครึ่งหลัง 

เซซ่าร์ยิงครึ่งสนาม 
เริ่มครึ่งหลังมาได้ 5 นาทีเซซ่าร์เห็นโอโวโน่ออกมาไกลลักไก่ยิงทันทีจากครึ่งสนาม นายทวารเจ้าบ้านตาลีตาเหลือกวิ่งหน้าตั้งกลับไป โชคยังดีที่บอลหลุดกรอบออกไปแบบได้ลุ้น 

ฮัล์คแข็งจริงๆ 
นาทีที่ 56 ฮัล์คอาศัยความแข็งแกร่งเบียดเอาชนะเอ็ควาไปได้และแตะบอลผ่านโอโวโน่ทว่าจังหวะสุดท้ายเอ็ควายังตามมาสกัดทิ้งออกไปได้ เล่นเอาฮัล์คต้องโวยเพื่อนที่ไม่มีใครเติมขึ้นมาช่วย 

โฮนาสชิบข้ามคาน 
ถัดมา 2 นาทีเซซ่าร์จ่ายบอลทะลุช่องอย่างคมกริบให้โฮนาสหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายได้ดวลกับโอโวโน่ก่อนพยายามชิบแต่บอลโด่งข้ามคานออกไป 

โอบาเมอย็องยิงไกล 
หลังจากนั้นนาทีที่ 60 เป็นโอกาสของทางกาบองบ้างเมื่อโอบาเมอย็องยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษได้น้ำหนักแต่บอลพุ่งเข้าหาอัลเวสทำให้ทุบทิ้งออกไปได้ 

โอบาเมอย็องปั่นโค้ง 
ต่อมานาทีที่ 66 โอบาเมอย็องซึ่งวันนี้เล่นได้โดดเด่นที่สุดของฝั่งเจ้าบ้านได้โอกาสปั่นโค้งจากริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย บอลหลุดเสาขวามือออกไปแบบได้ลุ้น 

เซซ่าร์ยิงติดเซฟ 
นาทีที่ 70 ฮัล์คตักบอลในกรอบเขตโทษฝั่งขวาข้ามฝากมาให้เซซ่าร์ที่เสาสองได้ใส่เต็มๆทว่าต้องชมโอโวโน่ที่ปฏิกิริยายอดเยี่ยมป้องกันเอาไว้ได้อย่างสุดยอด 

ในช่วงเวลาที่เหลือเจ้าบ้านกาบองยังสู้กับบราซิลได้สนุกทว่าทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ทำให้จบเกม"เซเลเซา"บุกมาคว้าชัยไปได้แบบเบาะๆ 2-0 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

กาบอง : ดิดิเย่ร์ โอโวโน่,โรดริเก้ มูน์ดูน์ก้า,เรมี่ เนเน็ต เอบาเนก้า เอ็ควา,ชาร์ลี่ย์ มุสโซโน่,บรูโน่ เอคูเอเล่ มานก้า,พาลุน ลอยด์(เซดริค มูบัมบ้า น.78),อ็องเดร โปโก้(บรูโน่ ซิตา เอ็มบานานโกเย่ น.86),เลวี่ย์ มาด็องด้า,เอริค มูลองกุย(สเตฟาน เอ็น กูเอม่า น.74),ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมอย็อง,โรกาย เมเย่(ดาเนี่ยล กูแซ็ง น.63) 

บราซิล : ดีเอโก้ อัลเวส,ลุยเซา,อาเดรียโน่,ดาวิด ลูอิซ,ฟาบิโอ ดา ซิลวา(อเล็ก ซานโดร น.46),เอลิอาส(ธิอาก้ ซิลวา น.86),เอร์นาเนส,ซานโดร(ลูคัส เลว่า น.58),บรูโน่ เซซ่าร์(วิลเลี่ยน น.72),โฮนาส(ดูดู้ น.77),ฮัล์ค(เคลแบร์ น.70) 


 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์