อีเกิ้ลส์-คลาสนิชเบิ้ลคู่!โบลตันปิดจ๊อบพิฆาตหม้อ 5-0


ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2554
 


 โบลตัน 5 : 0 สโต๊ค  

สนาม : รีบ็อค สเตเดี้ยม 

ประตู : 1-0 เควิน เดวี่ส์ น.2, 2-0 คริส อีเกิ้ลส์ น.23, 3-0 อีวาน คลาสนิช น.61, 4-0 คริส อีเกิ้ลส์ น.73, 5-0 อีวาน คลาสนิช น.82
 

ครึ่งแรก 

เปิดฉากการเล่นมาได้เพียง 2 นาทีก็มีจังหวะที่คนคงกล่าวถึงไปอีกนานเมื่อเบโกวิชไปเผลอรับบอลที่เพื่อนจ่ายคืนหลังด้วยเท้าในเขตโทษทำให้ผู้ตัดสินเป่าเป็นฟรีคิกสองจังหวะทันทีแล้วคลาสนิชก็หัวไวสุดขีดคว้าบอลมาจากนายด่านสโต๊คลงมาตั้งบนพื้นแล้วเล่นฟรีคิกเร็วไปให้เควิน เดวี่ส์ซัดด้วยอีขวาข้างถนัดเข้าไปตุงตาข่ายให้โบลตันเจ้าบ้านออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 

อีกสองนาทีถัดมาคลาสนิชก็จ่ายบอลให้อีเกิ้ลส์หาช่องจนได้ลองยิงไกลด้วยเท้าขวาแต่โชคไม่ดีที่บอลไม่อาจผ่านมือของเบโกวิชไปได้ 

"ทร็อตเตอร์ส"ยังกดดันอาคันตุกะอย่างต่อเนื่องเมื่อในนาที 8 มาร์ค เดวี่ส์รับบอลมาจากมูอัมบ้าก่อนวางเท้าส่องไกลไปโดนเบโกวิชพุ่งปัดที่เสาซ้ายจนเสียเป็นลูกเตะมุม 

นาที 23 เบโกวิชก็มามอบโชคให้กับโบลตันเมื่อเขาล้มตัวเตะบอลที่ฮูธส่งคืนหลังมาให้ไม่ได้เพราะดันลอยไปเข้าทางอีเกิ้ลส์เลยถูกยิงสวนกลับมาตุงตาข่ายให้เจ้าบ้านนำ 2-0 

เท่านั้นไม่พอเมื่อนาที 29 แนวรับทีมเยือนก็มาปล่อยให้มูอัมบ้าซึ่งรับบอลมาจากอีเกิ้ลส์ได้ช่องยิงไกลทางฝั่งซ้ายดีที่ว่ามันลอยข้ามคานเลยไม่เสียประตูที่สาม 

ไม่น่าเชื่อว่าเกมนี้สโต๊คจะครองบอลสู้โบลตันไม่ได้สักนิดแถมนาที 32 อีเกิ้ลส์ก็บรรจงโยนบอลมาให้เควิน เดวี่ส์โถมเข้าโหม่งที่เสาไกลหลุดเสาซ้ายออกไป

ก่อนพักครึ่งนาทีเดียวเพนแนนท์ก็มาครอสบอลให้วอลเตอร์สเทคตัวขึ้นโขกทางฝั่งซ้ายของกรอบเขตโทษแต่ถูกยาสเคไลเน่นดีดตัวปัดเอาไว้ได้ ทำให้สกอร์หยุดอยู่ที่โบลตันนำสโต๊ค 2-0 

ครึ่งหลัง 

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้จนถึงนาที 56 ลูกทุ่มของดีแล็ปหวิดแผลงฤทธิ์ในเกมนี้หลังทุ่มบอลไปให้ฮูธเทคตัวขึ้นโขกอย่างแม่นยำและบอลจะเข้าเสียบเสาอยู่แล้วแต่มาร์ค เดวี่ส์โหม่งเคลียร์ทิ้งออกหลังไปได้ 

นาที 61 ฮูธโหม่งเคลียร์บอลไปเข้าทางอีเกิ้ลส์ก่อนที่อดีตเด็กผีไหลบอลให้โรบินสันป้ายต่อไปให้คลาสนิชเอี้ยวตัวยิงจังหวะเดียวแบบ PES ผ่านตัวเบโกวิชเข้าไปตุงตาข่าย 

อีกสิบนาทีถัดมาโบลตันขึ้นเกมมาทางด้านซ้ายอย่างสุดยอดโดยมีการต่อบอลกันเป็นทอดๆจนไปเข้าทางริโอ-โคเกอร์ที่ยืนอยู่นอกเขตโทษส่งไกลไปเข้าซองเบโกวิช 

แต่สโต๊คก็ไม่อาจหลีกหนีการเสียประตูที่ 4 เมื่อนาที 73 พวกเขาถูกโบลตันวางบอลยาวมาถึงเดวี่ส์ได้โขกเช็ดไปให้คลาสนิชเหยียดเท้าท่มบอลจังหวะเดียวไปให้อีเกิ้ลส์ยิงผ่านตัวเบโกวิชเข้าไปซุกก้นตาข่าย 

เท่านั้นยังไม่พอเมื่อนาที 82 โบลตันได้ลูกเตะมุมแล้วเป็นวีเธอร์ที่เทคตัวขึ้นโหม่งส่งบอลพุ่งไปเข้าทางคลาสนิชได้โขกเช็ดอีกทีในระยะไม่กี่หลาจนทำให้บอลพุ่งเข้าประตูไปให้ทีมนำห่างสุดกู่ 5-0 

นาที 84 การเล่นวันทูระหว่างอีเกิ้ลสืกับมูอัมบ้าส่งผลให้ฝ่ายหลังหลุดเข้ากระหน่ำใส่เบโกวิชในกรอบเขตโทษแต่นายด่านดาวรุ่งขยับออกมาเซฟได้อย่างทันท่วงที 

จบเกมโบลตันหยุดซีรี่ส์แพ้รวดในทุกรายการไว้ที่สามนัดด้วยการเอาชนะสโต๊ค 5-0 รั้งอยู่ที่ 18 ของตาราง ขณะที่อีเกิ้ลส์ที่เล่นได้อย่างโดดเด่นในวันนี้ได้รับการประกาศให้เป็นแมน ออฟ เดอะ แมทช์ 

อนึ่ง คลาสนิชเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ"เดอะ ทร็อตเตอร์ส"ที่ 5 ประตูรวมทั้งเป็นผู้นำด้านการแอสซิสต์ของสโมสรด้วยจำนวน 4 ครั้ง 

ส่วน"ช่างปั้นหม้อ"ที่จบเกมนี้ก็เพิ่มสถิติเลวร้ายเป็นการพ่ายในลีกสามแมทช์ติดต่อกันจนทำให้อันดับร่วงมาอยู่ที่ 12 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

โบลตัน : 
ยุสซี่ ยาสเคไลเน่น, โจ ไรลี่ย์ (แซต ไนท์ น.90), แกรี่ เคฮิลล์, เดวิด วีเธอร์, พอล โรบินสัน, คริส อีเกิ้ลส์ , ฟาบริซ มูอัมบา, ไนเจล รีโอ-โคเกอร์ (ดาร์เรน แพร็ตลี่ย์ น.89), มาร์ค เดวี่ส์, เควิน เดวี่ส์ , อีวาน คลาสนิช  (ตุนกาย ซานลี่ น.85) 


เทรนเนอร์ : โอเว่น คอยล์ 

สโต๊ค : อาสมีร์ เบโกวิช, โรเบิร์ต ฮูธ, แม็ทธิว อัพสัน, โจนาธาน วู๊ดเกต, แอนดี้ วิลกินสัน (แดนนี่ ฮิ๊กกินบ็อทแธ่ม น.68), เจอร์เมน เพนแนนท์ (เคนวิน โจนส์ น.69), รอรี่ ดีแล็ป, เกล็น วีแลน (ดีน ไวท์เฮ้ด น.69), คาเมรอน เจโรม, โจนาธาน วอลเตอร์ส , ปีเตอร์ เคราช์ 

เทรนเนอร์ : โทนี่ พูลิส
 
 


 
 
 
 
 
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์