9 แข้งใหม่พรีเมียร์ลีกที่น่าจับตามอง


ใกล้ถึงเวลาศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล 2010-11 จะบรรเลงเพลงแข้งกันแล้ว หลายทีมเร่งเสริมนักเตะใหม่กันเป็นแถว และ 9 นักเตะแข้งทองเหล่านี้ กำลังถูกจับตามองว่าจะช่วยต้นสังกัดใหม่ให้ประสบความสำเร็จได้ขนาดไหน...


 


โจ โคล


อายุ 28 ปี (ย้ายจากเชลซีมาลิเวอร์พูล)


เป็นการย้ายทีมแบบคาดไม่ถึงอีกราย เพราะไม่มีใครคิดว่ากองกลางจอมเทคนิคจะเลือกทีมหงส์แดง แต่กุนซือรอย ฮอดจ์สัน สามารถจับแข้งทีมชาติอังกฤษมาเซ็นสัญญา 4 ปีได้อย่างเหลือเชื่อ ทำให้บรรดาเดอะ ค็อป ต่างหวังว่าเขาจะมาช่วยสร้างสรรค์เกมรุกของทีมให้ดีขึ้นกว่าเมืื่อฤดูกาลก่อน



มารูน ชามัค


อายุ 26 ปี (ย้ายจากบอร์โดซ์มาอาร์เซนอล)



ดาวยิงทีมชาติโมร็อกโกย้ายมายังถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แบบไร้ค่าตัว ซึ่งถือเป็นเรื่องสุดคุ้มจริงๆ เพราะฝีเท้าการถล่มประตูฉกาจฉกรรจ์มาก หากได้จับคู่กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี บ่อยๆ รับรองสาวกปืนใหญ่ได้เฮยาวแน่



เยอโรม บัวเต็ง


อายุ 21 ปี (ย้ายจากฮัมบูร์กมาแมนเชสเตอร์ ซิตี้)



กองหลังดาวรุ่งทีมชาติเยอรมันมีค่าตัวสูงเกือบ 11 ล้านปอนด์ แต่โชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงฟุตบอลโลกที่ผ่านมา น่าจะมาเป็นกำลังสำคัญของทีมเรือใบสีฟ้าได้ เพราะเล่นกองหลังได้หลายตำแหน่ง



เบน ฟอสเตอร์


อายุ 27 ปี (ย้ายจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมาเบอร์มิงแฮม)


ต้องการเป็นตัวจริงจึงต้องย้ายออกจากทีมยักษ์ใหญ่ที่นั่งเป็นตัวสำรองเพื่อมาอยู่กับทีมที่เล็กกว่า เพราะรับประกันตำแหน่งมือ 1 ถ้าไม่เจ็บเสียก่อน ซึ่งนายทวารค่าตัว 4 ล้านปอนด์ผู้นี้หวังที่จะรีดฟอร์มเพื่อยึดมือ 1 ทีมชาติอังกฤษในอนาคตนั่นเอง



ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ


อายุ 22 ปี (ย้ายจากกัวดาลาฮารามาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)


เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่แจ้งเกิดบนเวทีฟุตบอลโลก 2010 อย่างเต็มตัว แม้ว่าค่าตัวในการย้ายทีมจะไม่เปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่ดาวยิงจังโก้ไม่น่าจะสร้างความผิดหวังกับต้นสังกัดใหม่อย่างแน่นอน และทีมปีศาจแดงจะมีเกมรุกที่อันตรายมากขึ้นแบบไร้ข้อสงสัย



ยายา ตูเร


อายุ 27 ปี (ย้ายจากบาร์เซโลนามาแมนเชสเตอร์ ซิตี้)


อีกหนึ่งแข้งค่าตัวแพงระดับ 24 ล้านปอนด์ ที่จะสร้างความเหนียวแน่นในเกมรับของทีมเรือใบให้มากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน เพราะผลงานในทีมบาร์ซาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าแข้งทีมชาติไอวอรีโคสต์รายนี้แข็งแกร่งขนาดไหน



โลรองต์ คอสเซียลนี


อายุ 24 ปี (ย้ายจากลอริยองต์มาอาร์เซนอล)


ปราการหลังชาวฝรั่งเศสรายนี้ย้ายมาโดยไม่เปิดเผยค่าตัว จากฟอร์มการเล่นในช่วงอุ่นเครื่องแล้ว น่าจะช่วยเสริมแนวรับของทัพปืนใหญ่ได้เป็นอย่างดีแน่ เพราะถึงอายุยังน้อย แต่ประสบการณ์ในสนามโชกโชนเป็นอย่างมาก



โซล แคมป์เบลล์


อายุ 35 ปี (ย้ายจากอาร์เซนอลมานิวคาสเซิล)


อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจย้ายจากอาร์เซนอลที่ไม่รับประกันตำแหน่งตัวจริงไปอยู่กับทีมน้องใหม่แต่หน้าเก่าอย่างนิวคาสเซิลแบบไร้ค่าตัว ซึ่งทีมสาลิกาดงน่าจะใช้ประโยชน์จากนักเตะลายครามคนนี้ได้มากทีเดียว



ดาบิด ซิลบา


อายุ 24 ปี (ย้ายจากบาเลนเซียมาแมนเชสเตอร์ ซิตี้)


ด้วยค่าตัวสูงถึง 24 ล้านปอนด์ ทำให้แข้งกระทิงรายนี้ถูกคาดหวังจากแฟนบอลเรือใบสีฟ้าไว้สูงพอสมควร ที่สำคัญยังมีศักดิ์ศรีของแชมป์โลกติดตัวมาด้วย จึงเป็นนักเตะที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมากว่าจะเล่นได้คุ้มค่าตัวขนาดไหน

Credit: www.thairath.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์