ลาลีกาสเปนส่อจบช้า! 6ทีมดังสไตรก์-ฟ้องศาล

ลาลีกา สเปน ส่อจบฤดูกาลช้า หลัง ส.บอลสเปน ตัดสินเลื่อนแมตช์การแข่งขันในสุดสัปดาห์ระหว่างวันที่ 2-3 เมษายนนี้ หลัง6 สโมสรดัง สไตรก์และฟ้องศาลเนื่องจากไม่พอใจรายได้ลิขสิทธิ์ทางโทรทัศน์

สโมสร เอสปันญอล, บียาร์เรอัล, เรอัล ซาราโกซา, แอธบิลเบาเรอัล โซเซียดัด และ เซบีย่า เป็น 6 สโมสรที่ยื่นเรื่องฟ้องศาลในกรุงมาดริดประณามการกระทำของ แอลเอฟพี ที่ได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันในสุดสัปดาห์ระหว่างวันที่ 2-3 เมษายน เพื่อประท้วงกฎหมายที่ระบุให้มีการถ่ายทอดเกมลาลีกาในฟรีทีวี

การเลื่อนการแข่งขันในสุดสัปดาห์ที่ 2-3 เมษายน ก็อาจทำให้ศึกลาลีกา สเปน ฤดูกาลนี้จะจบช้าออกไปจากเดิมในสัปดาห์ที่ 21-22 พฤษภาคม ไปเป็นช่วงสุดสัปดาห์ที่ 11-12 มิถุนายน โดยทั้ง 6 สโมสร เชื่อว่า การสไตรก์ของแอลเอฟพีเป็นการกระทำทีมไม่ถูกต้องและผิดช่วงเวลา รวมถึงยังขัดต่อกฎหมายอีกด้วย

ทั้งนี้ กฎหมายที่ออกตั้งแต่ปี 1997 กำหนดให้แมตช์ลาลีกา สเปน ในสุดสัปดาห์จะต้องมีเกมที่ถ่ายทอดทางฟรีทีวีด้วยมากกว่าการจ่ายเงินหรือทางเคเบิล

ขณะที่สื่อสเปนก็กล่าวว่า ทั้ง 6 สโมสรก็ปฏิเสธเงินรายได้จากค่าลิขสิทธิ์ ที่มีอยู่ในปัจจุบันซึ่งน้อย เนื่องจาก เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลนา สองทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศ ได้รับต่อฤดูกาลถึง 125 ล้านยูโร หรือประมาณ 5.3 พันล้านบาท มากกว่าทีมอื่นในลีก


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์