อิกวา-อาร์เจน


เปลี่ยนบรรยากาศมาดูทีมชาติหวดแข้งกันบ้างในสุดสัปดาห์นี้ และ กลางสัปดาห์หน้า เป็นธรรมเนียมไปแล้วครับที่ผมจะต้องเอื้อนเอ่ยถึง อาร์เจนติน่า ทีมโปรดอยู่เป็นประจำ อย่าเพิ่งเบื่อกันไปซะก่อน ก็แหม..ทีมนี้เค้ามีดาวเตะหมายเลขหนึ่งของโลกคนปัจจุบันอย่าง ลีโอเนล เมสซี่ อีกทั้งพลพรรคที่เหลือก็ล้วนซุปตาร์ทั้งสิ้น..



กระนั้นก่อนอื่นอยากกล่าวถึง กอนซาโล่ อิกวาอีน หัวหอกตัวเก่งชาวอาร์เจนไตน์ของเรอัล มาดริด ซักนิด ใครที่ชื่นชอบลีลาการเล่นของ อิกวา คงจะแฮ็ปปี้เมื่อดาวเตะสุดเลิฟ หายจากการผ่าตัดหลัง กลับมาลงสนามให้กับทีมสำรองของเรอัล ได้แล้ว แม้จะเล่นไปแค่ 60 นาที แต่ถือว่ากระบวนการรักษาคืบหน้าไปมาก หากเคาะสนิมเรียกความฟิตอีกซักระยะ ไม่นานคงกลับมาสู่ทีมชุดใหญ่ของสโมสรได้ ซึ่งนับเป็นข่าวดีของ โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นอย่างยิ่ง เพราะในเดือนเมษายน พวกเขามีโปรแกรมหฤโหดรออยู่หลายต่อหลายนัดทีเดียว

src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110324C3Q5M.jpg
กอนซาโล่ อิกวาอิน หัวหอกคนดังที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา



มองจากโปรแกรมที่เหลืออยู่ของ ราชันชุดขาว แล้ว การได้ อิวาอีน กลับมาต้องบอกว่าช่วยเพิ่มศักยภาพในเกมรุกของทีมดังจากเมืองมาดริดได้มาก หากว่าเจ้าตัวมีความฟิตเต็มถัง แม้ คาริม เบนเซม่า หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส กำลังท็อปฟอร์มยิงประตูเป็นว่าเล่น แต่การได้ทางเลือกที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันอย่าง อิกวา กลับมา น่าจะทำให้ มูรินโญ่ จัดทีมลงสนามได้ง่ายขึ้นกับเก้าเกมที่เหลืออยู่ของลา ลีกา รวมไปถึงแมตซ์ชิงดำในโกปา เดล เรย์ กับ บาร์เซโลน่า คู่รักคู่แค้น และ รอบ 8 ทีมสุดท้ายยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อีกสองนัด



การกลับมาของ อิกวาอีน สร้างความยินดีปรีดาให้กับทีมชาติอาร์เจนติน่า ด้วย เนื่องจากพวกเขากำลังเตรียมทีมไว้สำหรับศึกโคปา อเมริกา 2011 ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 1-24 กรกฎาคม สำหรับ อาร์เจนติน่า ในชั่วโมงนี้ เซร์คิโอ บาติสต้า กุนซือวัย 48 ปีเพิ่งทดสอบผู้เล่นที่ค้าแข้งในลีกอาร์เจนฯ ล้วนๆ โดยเรียกตัวมาติดทีมชาติในนัดอุ่นเครื่องที่เอาชนะ เวเนซุเอล่า ไปหายห่วง 4-1 ที่ซาน ฮวน เมื่อวันพุธที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา จริงอยู่ที่ว่าฟ้า-ขาวชุดนี้จะเป็นเพียงแค่ทีมชุดบี. แต่ก็โชว์ฟอร์มกันได้ดีทีเดียว โดยเฉพาะ ปาโบล มูเช่ ที่ทำคนเดียวสองประตู และ คริสเตียน ชาเวซ กองกลางคู่หูจากโบคา จูเนียร์ส ซึ่งทำหนึ่งประตูในนัดขยี้เวเนฯ

src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110324H2R4R.jpg
เซร์คิโอ บาติสต้า กุนซืออาร์เจนติน่า ผู้ชอบใช้แข้งในประเทศ



ชัยชนะนัดดังกล่าวยังนับเป็นครั้งแรกที่ บาติสต้า พาทีมชาติชุดที่มีแต่แข้งภายในประเทศเก็บชัยได้ ทว่าวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม อาร์เจนติน่า ชุดใหญ่ได้ฤกษ์ลงอุ่นเครื่องอีกครั้งกับ แยงกี้ สหรัฐอเมริกา ในอีสต์ รัทเธอร์ฟอร์ด, นิว เจอร์ซี่ย์ มีผู้เล่นที่ค้าแข้งภายในประเทศเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นคือ อาเดรียน กับบารินี่ นายทวารจากสโมสรอินเดเปนเดียนเต้ รายของ กัมบารินี่ เป็นการติดทีมชาติหนแรกด้วย เช่นเดียวกับ เฟเดริโก้ ฟาซิโอ เซนเตอร์แบ็คของเซบีย่า นอกนั้นอิมพอร์ตแข้งนอกกันมาเต็มอัตราศึก มีที่ตกสำรวจไปคือ เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน ดาวยิงของแอตเลติโก มาดริด และ คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าร่างมะขามข้อเดียวของแมนฯซิตี้



ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม อเกวโร่ กุน ไอ้ลูกเขยของมาราโดน่า ทำไมถึงหลุดโผ เพราะฟอร์มช่วงนี้ก็จัดจ้านใช้ได้ บางทีคงเป็นเรื่องของการทดสอบผู้เล่นหน้าใหม่ๆอย่าง มาร์กอส โรโฮ อดีตแบ็คซ้ายของสโมสรเอสตูเดียนเตส ที่ปัจจุบันค้าแข้งให้กับ สปาร์ตัค มอสโก ทีมแกร่งของลีกรัสเซียอยู่ รายของ โรโฮ ติดทีมชาติอาร์เจนติน่า มาเพียงแค่นัดเดียว นับเป็นผู้เล่นที่น่าสนใจ อายุอานามเพิ่งผ่าน 21 ปีมาได้แค่ไม่กี่วันเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าจะเข้าตา บาติสต้า มากๆ เนื่องจากค่อนข้างครบเครื่องไม่น้อยทีเดียว รูปร่างใหญ่ และ เติมเกมบุกได้ดี อีกทั้งปิดพื้นที่ในเกมรับได้รวดเร็ว

src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110324J8U9P.jpg
เอเซเกล การาย (ขวา) ไม่ค่อยได้เล่นกับ เรอัล มาดริด ก็มีชื่อติดทีมชาติ



ส่วน เอเซเกล การาย ปราการหลังผู้ถูกลืมของเรอัล มาดริด ที่ติดทีมชาติอาร์เจนฯ มาแค่นัดเดียวเหมือนกันนั้น ถูกเรียกติดทีมชุดอุ่นเครื่องกับ สหรัฐและ ปะทะกับ คอสตาริกา ที่ซาน โฮเซ่ วันอังคารที่ 29 มี.ค. ด้วย ขณะเดียวกัน เอดูอาร์โด้ ซัลวิโอ กองหน้ากึ่งปีกของ ตราหมี แอต. มาดริด ที่ไปเล่นให้กับ เบนฟิก้า แบบยืมตัว 1 ฤดูกาล นั้น ได้รับโอกาสในทีมชาติไปแล้ว 2 นัด ทั้งที่วัยแค่ 20 ปีเท่านั้น มีชื่อติดเป็น 1 ใน 23 ขุนพลชุดทัวร์อเมริกากลาง เช่นเดียวกับ ลูคัส บิเกลีย กองกลางตัวรับวัยเบญจเพศจากสโมสรอันเดอร์เลชท์ จ่าฝูงลีกเบลเยี่ยม ซึ่งติดทีมชาติมาแค่นัดเดียวในเกมเอาชนะ บราซิล ในนัดอุ่นเครื่องเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อน ก็ถูกเรียกมาทดสอบว่าดีพอหรือเปล่า?



อย่างไรก็ตาม นอกจากเหล่าสตาร์ดังอย่าง ลีโอเนล เมสซี่, เอเซเกล ลาเวซซี่ และ อังเคล ดิ มาเรีย แล้ว หนึ่งในผู้เล่นที่หลายคนอยากเห็นฟอร์มของเขาในการเล่นทีมชาติคือ นิโคลัส ไกตาน มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 23 ปี จากสโมสรเบนฟิก้า ที่ฟอร์มแรงเหลือเกินในช่วงหลัง ไกตาน พล่านทำเกมได้อย่างโดดเด่น ยิงประตูได้ดี มีส่วนอย่างมากในการช่วยให้ เอฟซี ปอร์โต้ ไม่แพ้ใครในลีกฤดูกาลนี้ อีกทั้งมีผลงานในถ้วยยูโรปา อันยอดเยี่ยมด้วย ทางด้าน ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ กองหลังตัวเก๋าวัย 37 ปี ที่คัมแบ็คกลับมาติดธงอีกครั้งออกอาการปลื้มสุดๆ หลังจากโดนเมินในยุคของ มาราโดน่า จนทำให้สถิติติดทีมชาติหยุดอยู่ที่ 139 นัด

src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110324D4Q2Q.jpg
เอดูอาร์โด้ ซัลวิโอ กองหน้าที่ไปเล่นให้กับ เบนฟิก้า
 



ภายใต้การรั้งบังเหียนของ บาติสต้า ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ทำให้ ซาเน็ตติ ที่แม้จะแก่ แต่ยังฟิตและมีฟอร์มการเล่นที่ดี ได้โอกาสของเขาอีกครั้งในทีมชาติ ซึ่งไม่แน่เหมือนกันว่าสถิติของเขาอาจพุ่งไปถึง 150 นัด กว่าจะคิดอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการ

src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110324J3O9O.jpg
ลูคัส บิเกลีย กองกลางตัวรับจากสโมสรอันเดอร์เลชท์



ติดตามกันได้ว่า อาร์เจนติน่า ยุคใหม่จะเก็บชัยเหนือ สหรัฐ และ คอสตา ริก้า ได้มั๊ย? เอาไว้หลังจบเกมสองนัดดังกล่าว เรามาคุยเรื่องนี้กันอีกทีดีกว่าครับ...



KIM KON-DEE


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์