คานูระดมทุนครั้งใหญ่ร.พ.หัวใจ ในไนจีเรีย

กองหน้าชาวไนจีเรีย ของพอร์ทสมัธ 'เอ็นวานโก คานู' กำลังวางแผนที่จะระดมทุนสร้าง ร.พ.โรคหัวใจ เพื่อดูแลผู้คนที่ประเทศไนจีเรีย โดยเฉพาะ

เอ็นวานโก้ คานู กองหน้าวัยดึกของ พอร์ทสมัธ ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดเผยด้วยตัวเองว่า ตัวเองมีแผนที่จะสร้างโรงพยาบาลเฉพาะด้านโรคหัวใจ เพื่อดูแลผู้ป่วยที่ประเทศบ้านเกิดของตัวเองอย่าง ไนจีเรีย เป็นการเฉพาะ โดยเป็นที่คาดกันว่า น่าจะต้องมีการระดมทุนไม่ต่ำกว่า 32 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ราว 960 ล้านบาท 

โดย อดีตหัวหอกเบสิกสูงของ อาแจ็กซ์ และ อาร์เซนอล วัย 34 ปี ที่มีมูลนิธิเพื่อผู้ป่วยโรคหัวใจเป็นของตัวเอง กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เคเอชเอฟ ทำงานตรงจุดนี้มาได้สักพักหนึ่งแล้ว และเราก็เคยประสบความสำเร็จในส่วนงานต่างๆ มามากมาย 

โดยเฉพาะ ในส่วนของผู้ป่วยโรคหัวใจที่ไม่มีเงินรักษา ขอบอกว่า ตอนนี้เราดูแลผู้ป่วยในกลุ่มนี้มาแล้วมากกว่า 410 ราย ด้วยกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่เรามักที่จะนำพวกเขาไปผ่าตัดรักษาที่ต่างประเทศ ซึ่งตนคิดว่า ถ้าหากเรามีโรงพยาบาลเฉพาะด้านที่เกี่ยวกับทางนี้ในประเทศของตัวเอง มันก็คงจะช่วยได้เยอะเลยทีเดียว โดยเฉพาะกลุ่มผู้ป่วยที่ต้องการเข้ารับการรักษาแบบฉุกเฉิน เราจะมีการระดมทุนเพื่อหาเงินสร้างโรงพยาบาลในช่วงเดือน ก.ค. นี้ เพื่อนๆ ของตนเองทั้งสมัยที่เล่นกับ อาแจ็กซ์ และ อาร์เซนอล สัญญาว่าจะมาช่วยด้วย ไนจีเรีย เป็นประเทศชั้นยอด และก็สมควรที่จะได้รับสิ่งที่ดีที่สุด


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์