รัฐอังกฤษรื้อแผนคืนพท.ให้แฟนบอลยืนเชียร์

รัฐบาลอังกฤษ เตรียมหาวิธีเปิดพื้นที่ให้แฟนบอลได้ยืนเชียร์กันเต็มที่อีกครั้ง หลังถูกยกเลิกไปนานกว่า 21 ปี โดยคราวนี้ จะหาวิธีที่ทำให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด

ฮิวจ์ โรเบิร์ตสัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของประเทศอังกฤษ ยืนยัน ตอนนี้ลีกอังกฤษ กำลังอยู่ในช่วงรวบรวมหลักฐาน เพื่อหาข้อดีของการเปิดโอกาสให้แต่ละสโมสร ได้มีพื้นที่ให้กองเชียร์ยืนเชียร์อย่างใกล้ชิดเหมือนที่เคยเป็นมาในอดีต ก่อนจะถูกยกเลิกไป เนื่องจากเกิดโศกนาฏกรรม ฮิลส์โบโร่ จนทำให้มีแฟนบอล ลิเวอร์พูล เสียชีวิตมากถึง 96 คน เมื่อ 21 ปีก่อน

ไอเดียดังกล่าว เกิดขึ้นโดยได้รับแรงสนับสนุนจากสหภาพแฟนบอล และเพิ่งจะมีการประชุมกันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยมีตัวแทนจากหลายฝ่าย ทั้งจากรัฐบาล, สหภาพแฟนบอล, เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องกับเกมฟุตบอล, เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขัน ซึ่งการประชุมดังกล่าว มีเป้าหมายเพื่อเปิดพื้นที่ให้แฟนบอลได้ยืนเชียร์ทีมกันอย่างใกล้ชิด เหมือนอดีตที่ผ่านมา โดยจะระดมความคิด เพื่อหาวิธีทำให้พื้นที่ดังกล่าวมีความปลอดภัยมากที่สุด 

สำหรับวัฒนธรรมการยืนเชียร์ฟุตบอลอังกฤษ กลายเป็นสิ่งต้องห้ามขึ้นมาทันที นับจากเกิดเหตุการณ์ที่ ฮิลล์โบโร่ เมื่อวันที่15 เมษายน ปี 1989 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง ลิเวอร์พูล กัย น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่สนาม ฮิลล์โบโร่ ในเมือง เชฟฟิลด์ เมื่อ แฟนหงส์แดง แห่เข้าสนามเกินความจุ จนทำให้แฟนบอลหงส์แดง ที่ยืนเชียร์อยู่ข้างสนาม ถูกเบียดอัดติดกำแพง จนขาดอากาศหายใจ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา มากถึง 96 ราย


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์