สุริยาควงโจ้ยิง บอลไทยโค่นทีมสำรองเรือใบ 2-0

สุริยาควงโจ้ยิง บอลไทยโค่นทีมสำรองเรือใบ 2-0

แข้งไทยทำผลงานในการอุ่นเกือกแดนผู้ดีสุดยอด ลงสนามปราบทีมสำรอง แมนฯ ซิตี้ ที่มีนักเตะชุดใหญ่ถึง 6 คน 2-0 จาก สุริยา ดอมไธสง กับ โจ้ 5 หลา ศรายุทธ ชัยคำดี สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือ เรือใบสีฟ้าชมเปราะทีมชาติไทยต่อบอลตามช่องได้เยี่ยม เชื่อลุยบอลโลกผลงานแจ่ม

ความเคลื่อนไหวของ ทีมชาติไทย ชุดเตรียมทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงสคัพ 2007 ระหว่างวันที่ 22-29 ธ.ค. นี้ มี 4 ชาติ ไทย, เกาหลีเหนือ, อิรัก, อุซเบกิสถาน ซึ่งเดินทางไปเก็บตัวที่ แมนฯ ซิตี้ ตั้งแต่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทีมชาติไทยมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย ก่อนที่จะกลับเมืองไทยพบกับทีมสำรองสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามแคร์ริงตัน ซึ่งมีผลดังนี้

ทีมชาติไทย 2 - แมนฯ ซิตี้ (ชุดสำรอง) 0

เกมนี้ไทยส่ง 11 คนแรกลงเล่นประกอบด้วย ผู้รักษาประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล กองหลัง ปฎิภาณ เพรชพูล, นิเวศ ศิริวงษ์, สุรีย์ สุขะ, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ แดนกลาง สุเชาว์ นุชนุ่ม, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, สุริยา ดอมไธสง แดนหน้า พิพัฒน์ ต้นกันยา กับ ศรายุทธ ชัยคำดี ส่วน แมนฯ ซิตี้ มี 6 ตัวหลักจากชุดใหญ่ของ แมนฯ ซิตี้ ลงเล่นประกอบด้วย เนดุม โอนูโอฮา, ซุน จี ไห่, อุสมัน ดาโบ, โจวานนี่ และคู่หน้า จอร์จอส ซามาราส กับ เอมิล เอมเพ็นซ่า รวมทั้ง โลแกน วิงแบ็กขวา โดยอุณภูมิอยู่ที่ 2-3 องศา

ครึ่งแรกไทยเปิดเกมใส่ทันทีแม้ว่าอากาศจะหนาวเหน็บและทำได้ดีกว่าในช่วง 10 นาทีแรก ส่วน แมนฯ ซิตี้ ก็ไม่ปล่อยให้เข้ามาทำประตูได้ง่ายๆ ก่อนที่ไทยจะมายิงประตูขึ้นนำ 1-0 จาก สุริยา ดอมไธสง ใน น.14 เกมหลังจากนั้นยังสนุกผลัดกันรุกและรับตลอดแต่ก็ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ช่วงท้ายเกมโอกาสของ แมนฯ ซิตี้ มีมากกว่าแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ครึ่งแรกไทยนำ 1-0

ช่วงพักครึ่งทางทีมงานของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ที่ดูเกมมาตลอดได้เข้ามาพูดชมเบอร์ 9 ของไทยนั้นก็คือ ศรายุทธ ชัยคำดี ที่เคลื่อนที่ได้ดีและสปีดดี ก่อนที่จะเริ่มครึ่งหลัง แมนฯซิตี้ เริ่มเปลี่ยนตัวสำรองลงมาเล่นบ้าง ส่วนไทยนั้นต้องถอดทาง สุรีย์ สุขะ ที่ตอนแรกจะไปเล่นให้กับชุดสำรองของ แมนฯ ซิตี้ แต่เจ็บที่เอ็นร้อยหวายต้องให้ อภิเชษฐ์ พุฒิตาล ต้องลงไปเล่นแทน อากาศยังหนาวเย็นอยู่ที่ 2-3 องศา

เกมยังสูสีเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่า น.48 ไทยเกือบโดนตีเสมอมากที่สุด เมื่อ วาราฟ ดาวส์ หลุดไปยิงจ่อๆ แต่ โกสินทร์ ยังใช้ขาเซฟไว้ได้ โดยมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในฐานะประธานสโมสรแมนฯ ซิตี้ ที่ร่วมนั่งชมเกมกับคนไทยตลอด

น.63 ไทยต้องเปลี่ยนสองคนรวด ถอด ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ที่เล่นไม่ไหวออก ส่ง ปุณณรัตน์ กลิ่นสุคนธ์ ลงแทน และ พิภพ อ่อนโม้ ที่เพิ่งฟื้นไข้ลงแทน พิพัฒน์ ต้นกันยา เกมไทยเป็นรองแมนฯ ซิตี้ ที่บุกหนัก น.68 ไทยตัดสินใจถอด สุเชาว์ นุชนุ่ม แล้วให้ กิตติศักดิ์ ธนสุวรรณ ลงเล่นแทน

ถัดมานาทีเดียวไทยขึ้นนำ 2-0 จนได้ เมื่อ ณรงค์ชัย วชิรบาล ตักบอลยาวข้ามหัวกองหลัง แมนฯ ซิตี้ มาถึง ศรายุทธ ที่เกี่ยวบอลลงสวยแล้วตวัดยิงไม่เหลือซาก หลังจากนั้นเกมไทยยังเน้นรับแน่นเป็นหลักและอากาศเริ่มติดลบ 2 องศาทำให้นักเตะไทยต้องสวมถุงมือเพื่อคลายหนาว น.78 ไทยให้ เจษฎา จิตสวัสดิ์ กองหลังลงแทน ศรายุทธ ชัยคำดี ช่วงท้ายเกมไทยเน้นต่อบอลให้นักเตะแมนฯ ซิตี้ ไล่บอลเป็นส่วนใหญ่ก่อนที่จะเอาชนะไปได้ 2-0

หลังเกม สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีม เรือใบสีฟ้า ที่นั่งดูเกมตลอด กล่าวว่า ทีมชาติไทยถือว่าเล่นกันได้ดีมาก โดยเฉพาะลูกสั้นๆ ที่จ่ายตามช่องนั้นทำได้ดีมากเชื่อว่าหากทำได้อย่างนี้เสมอต้นเสมอปลายน่าจะสร้างผลงานได้ดีในรายการฟุตบอลโลก

หลังจบเกม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสร เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มานั่งดูเกมอุ่นเครื่องแมตช์นี้อยู่ด้วย ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ยินดีที่ทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนี้ และหวังว่าคงจะได้ประสบการณ์และประโยชน์เต็มเปี่ยมเพื่อใช้ ไปลุยแข้งฟุตบอลคิงส์คัพกับบอลโลกรอบคัดเลือกต่อไป สำหรับนักเตะไทย 3 คน ที่นำมาร่วมทีมนั้น เวลานี้กำลัง เดินเรื่องขอใบอนุญาตทำงาน เนื่องจากมีกฎอยู่ว่านักเตะ ที่จะมาค้าแข้งในอังกฤษต้องเล่นให้ทีมชาติที่ติด 70 อันดับ แรกของโลก ส่วนทีมชาติไทยอยู่อันดับ 113 จึงไม่ได้เวิร์ก เพอร์มิต โดยอัตโนมัติ เพราะต้องไปชี้แจงเหตุผลว่าทำไม ถึงเลือกนักเตะที่มาจากทีมชาติอันดับ 113

อย่างไรก็ดี พรีเมียร์ลีกรับปากว่าจะช่วยดำเนินการ เป็นกรณีพิเศษให้ 1 คน คือ สุรีย์ สุขะ ส่วนธีรศิลป์ แดงดา และเกียรติประวุฒิ สายแวว อาจส่งไปให้ทีมที่เป็นพันธมิตร กับแมนฯซิตี้ในยุโรป เช่น กราสฮอปเปอร์ ซูริก ของสวิตเซอร์แลนด์ยืมตัวไปก่อน เมื่อได้ใบอนุญาตทำงานที่สวิตฯ แล้ว เล่นไปสัก 1 ฤดูกาลก็จะกลับมาขอเวิร์ก เพอร์มิต ที่อังกฤษได้ บิ๊กแม้วกล่าวทิ้งท้าย
................................................................
ด้านวิศรุตเตรียมผ่าแข้งขวาคาดพัก2-3เดือน

วิศรุต พันนาสี มิดฟิลด์ชุดแชมป์ซีเกมส์ เตรียมเข้าผ่าตัดอาการบาดเจ็บแข้งขวาจากเกมนัดชิงฯ เมียนมาร์ กับหมอประจำทีมชาติไทย อาจต้องพักยาว 2-3 เดือน เจ้าตัวเผย รู้สึกปวดที่บาดแผลมาก ต้องกินยาระงับอยู่ตลอด ด้าน บิ๊กโต้ง กิตติรัตน์ ณ ระนอง ยืนยันดูแลเต็มที่ เพราะเจ็บจากการรับใช้ชาติ

ความเคลื่อนไหวของ วิศรุต พันนาสี กองกลางทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ได้รับบาดเจ็บแข้งขวาแตก เกมนัดชิงชนะเลิศกับ เมียนมาร์ โดยทีมชาติไทยเอาชนะมาได้ 2-0 ล่าสุดผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยัง วิศรุต พันนาสี ที่ได้เดินทางกลับมากรุงเทพฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้พักอาศัยกับแฟนสาวที่บ้านพักย่านบางปู

วิศรุต กล่าวว่า เตรียมที่จะเข้ารักษาอาการบาดเจ็บที่ตอนนี้เข้าเฝือกไว้ที่ รพ.สิรินธร ที่มี คุณหมอ พิชญา นาควัชระ ในฐานะหมอประจำทีมชาติไทยดูแลในวันที่ 17 ธ.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าจะต้องทำการผ่าตัดและพักอย่างน้อย 2-3 เดือนถึงจะกลับมาเล่นได้

นอกจากนั้น วิศรุต ยังได้กล่าวต่อว่า ตลอด 2 วันที่ผ่านมารู้สึกปวดที่บาดแผลมาก โดยสังเกตแล้วหมอที่โคราชได้ล็อกแต่ข้างหลังหน้าแข้ง ส่วนด้านหน้าที่แตกไม่ได้ล็อกไว้ทำให้รู้สึกปวดแต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรได้กินยาอยู่ตลอด

อนึ่งผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปที่ บิ๊กโต้ง กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผจก.ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ยืนยันว่าพร้อมที่จะดูแล วิศรุต ทุกอย่างไม่ต้องห่วงทั้งเรื่องของค่ารักษาและอื่นๆ เพราะว่าเขาลงทำหน้าที่ในนามทีมชาติและคนไทยทั้งประเทศ เราไม่มีทางทอดทิ้งเขาแน่นอนตอนนี้ต้องรอเขาไปเช็ก ที่ รพ.สิรินธร ว่าเป็นมากน้อยแค่ไหน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์