โอนีลชี้ตอนนี้นักเตะมีอำนาจเหนือสโมสรเรียบร้อย

มาร์ติน โอนีล กุนซือคนดังเลือดไอริช ชี้ชัดเวลานี้สโมสรฟุตบอลตกเป็นเบี้ยล่างของนักเตะในสังกัดเรียบร้อยแล้ว แจงเรื่องแบบนี้ไม่มีให้เห็นเลยในสมัยที่ตนยังค้าแข้งอยู่ 

     มาร์ติน โอนีล อดีตผู้จัดการทีม แอสตัน วิลล่า เชื่อว่า วงการฟุตบอล ณ ตอนนี้ เปลี่ยนแปลงไปจากในอดีตมากเหลือเกิน เพราะเวลานี้นักเตะระดับซูเปอร์สตาร์แต่ละคน มีอิทธิพลเหนือกว่าสโมสรต้นสังกัดของตัวเองเรียบร้อยแล้ว ตามรายงานข่าว เมื่อวันอังคารที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา

     โอนีล มั่นใจว่า ตอนนี้ตัวนักเตะมีอำนาจมากกว่าต้นสังกัดของตัวเองเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เห็น เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าดาวดัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำตัวงอแง ขอขึ้นบัญชีย้ายสโมสร เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่บทสรุปกลับกลายเป็นว่า "ปีศาจแดง" ต้องยอมให้สัญญาระยะยาว 5 ปี พร้อมค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลแก่ "รูน" เฉยเลย

     กุนซือยอดฝีมือชาวไอร์แลนด์เหนือวัย 59 ปี กล่าวถึงเรื่องนี้ ระหว่างไปให้ข้อมูลกับคณะกรรมาธิการวัฒนธรรม สื่อมวลชน และการกีฬา สภาผู้แทนราษฎรเมืองผู้ดี ที่กำลังสอบสวนเรื่องการบริหารจัดการกีฬาฟุตบอลในประเทศว่า "เมื่อคุณเซ็นสัญญากับผู้เล่นสักคนเป็นเวลา 4 ปี คุณก็หวังว่าจะสามารถควบคุมอนาคตของพวกเขาได้บ้าง แต่จริงๆ แล้วอำนาจการควบคุมถูกโอนจากสโมสรไปอยู่กับตัวนักเตะ และเอเยนต์ของตัวนักเตะเรียบร้อยแล้ว ผมคิดว่า นั่นแหละคือหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวงการฟุตบอล"

     "สมัยผมเป็นนักเตะ ตอนนั้นนักเตะแต่ละคนไม่มีอำนาจควบคุม หรือฝ่าฝืนกฎของสโมสรได้เลย แต่ตอนนี้มันกลับตาลปัตรไปหมดแล้ว เวลานี้นักเตะมีอำนาจอยู่ในกำมือ ซึ่งมันน่าละอายใจจริงๆ" อดีตนายใหญ่ "สิงห์ผงาด" ตบท้าย โดยในสมัยเป็นนักเตะนั้น โอนีล เคยคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปัจจุบัน) กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ มาแล้ว 2 สมัย ในปี 1979 และ 1980


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์