เบลเลอร์เชื่อสิงโตกดดันจนเล่นไม่ออก

เคร็ก เบลลามี


เคร็ก เบลลามี ดาวยิงทีมชาติเวลส์ เชื่อว่า การที่ต้องแบกรับความกดดันจากความคาดหวังที่สูงลิบของแฟนบอลเพื่อนร่วมชาติคือตัวแปรสำคัญที่ทำให้ ทีมชาติอังกฤษ มักจะทำผลงานไม่ได้ดีอย่างที่ควรจะเป็นในทัวร์นาเมนต์ระดับชาติ
   
เบลลามี กล่าวว่า "ก่อนหน้าฟุตบอลโลก คุณมีนักเตะหลายคนที่กำลังรอขึ้นชั้นเป็นอัศวิน คุณกำลังจะไปฟุตบอลโลกพร้อมกับเซนเตอร์ฮาล์ฟ และกองหน้าตัวเป้าที่ดีที่สุดในโลก แต่ทำไปทำมาฟุตบอลโลกลับไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เยอรมนี ทำผลงานได้เยี่ยมเพราะพวกเขาเดินทางไปทำศึกพร้อมกับกลุ่มนักเตะที่เล่นได้อย่างอิสระ ส่วนอังกฤษดูเครียดมากๆ เพราะมีความคาดหวังกับพวกเขาค่อนข้างสูง" 
   
นอกจากนี้ ดาวยิงตีนจรวด ยังมองด้วยว่า นักเตะเมืองผู้ดี มักจะมีปัญหาในการเล่นกับทีมที่ต่ำชั้นกว่าเพราะบรรดานักเตะต่างก็กลัวเสียงโห่จากแฟนบอลของตัวเองหากทำผลงานได้ไม่ดี
   
"ถามว่า นักเตะทีมชาติอังกฤษกลัวเสียงโห่หรือเปล่า ผมจำได้ว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด พูดเอาไว้ก่อนเกมกับ อันดอร์รา ว่า เขาไม่อยากจะเสียบอล เพราะกลัวจะโดนโห่ นั่นคือ สตีเวน เจอร์ราร์ด หนึ่งในสุดยอดนักเตะของโลกในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เขารู้สึกแบบนั้น ดังนั้นคุณก็ลองคิดถึงสภาพแวดล้อมที่พวกเขาต้องเจอเอาก็แล้วกัน" เบลเลอร์ ทิ้งท้าย



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์