แข้งไทยส่งโจ้ 5 หลา-พิพัฒน์อุ่นเกือกเรือใบ

แข้งไทยส่งโจ้ 5 หลา-พิพัฒน์อุ่นเกือกเรือใบ

 บิ๊กแม้ว พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร เป็นประธานแมตช์พิเศษ แมนฯ ซิตี้ ปะทะ ทีมชาติไทย อาทิตย์ที่ 16 ธ.ค. สเวน โกรัน อีริคส์สัน บอกใครไม่ได้เล่นชุดใหญ่กับโบลตันเอาลงเล่นแน่ พิภพ อ่อนโม้ ไข้ขึ้นพักซ้อม 2 วันแล้ว ขณะที่ ปุณณรัตน์ กลิ่นสุคนธ์ มึนหัวซ้อมไม่ได้ นอกนั้นมีปัญหาเรื่องอากาศที่เย็นจัด 1-2 องศา ด้าน สมพล ชมชื่น จัดตัวลงสู้เท่าที่ทำได้ โจ้ 5 หลา ศรายุทธ ชัยคำดี ยืนหน้าคู่กับ พิพัฒน์ ต้นกันยา


ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดเตรียมทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงสคัพ 2007 ระหว่างวันที่ 22-29 ธ.ค. นี้ มี 4 ชาติเข้าร่วม อุซเบกิสถาน, อิรัก, เกาหลีเหนือ และไทย ที่ได้เดินทางไปเก็บตัวที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยการสนับสนุนของมูลนิธิไทยคม


ล่าสุด ทีมชาติไทยได้เดินทางไป คาร์ริงตัน เทรนนิ่ง เซนเตอร์ สนามซ้อมของแมนฯ ซิตี้ ตามปกติ ปรากฏว่าไปถึงสนามกลับลงซ้อมไม่ได้เนื่องจากพื้นหญ้ามีน้ำแข็งจับขาวโพนไปหมด ทางสนามจัดให้ไปซ้อมที่ อะคาเดมี่แมนฯ ซิตี้ ที่อยู่ห่างออกไปอีก 15 นาทีแทน ขณะที่ สตาฟฟ์โค้ชไทย นำโดย สมพล ชมชื่น ได้รับเกียรติจากแมนฯ ซิตี้ ให้เข้าสังเกตการณ์การประชุมโค้ชนักเตะทีมใหญ่ก่อนเจอกับ โบลตัน โดย สเวน โกรัน อีริคส์สัน เป็นคนประชุมเกมเองใช้เวลากว่าชั่วโมง ก่อนที่ทีมชุดใหญ่จะลงซ้อมในเวลา 11.30 น. ซึ่งพื้นหญ้าน้ำแข็งเริ่มละลายแล้ว


การฝึกซ้อมของทีมชาติไทย ที่อะคาเดมี่ ได้เข้าซ้อมในโรงยิมเดอะโดม เป็นพื้นหญ้าเทียม โดยโค้ชไทยได้เน้นเรื่องพละกำลัง วิ่งสปีดเป็นเซตๆ เซตละ 10 นาที ฝึกยิงประตูในรูปแบบต่างๆ ใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณชั่วโมงครึ่ง การซ้อมวันนี้ พิภพ อ่อนโม้ ที่เป็นไข้ตั้งแต่เตะกับ สต๊อคพอร์ท เคาน์ตี้ ยังลงซ้อมไม่ได้เช่นเดียวกับ ปุณณรัตน์ กลิ่นสุคนธ์ ที่ปวดหัวซ้อมไม่ได้เช่นกัน ก่อนที่จะรับประทานอาหารเที่ยงที่ชั้น 2 อะคาเดมี่ เพื่อรอคณะสื่อมวลชนไทยที่ทาง ผอ.ประชาสัมพันธ์แมนฯ ซิตี้ นำไปเยี่ยมชม ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม มาสมทบเพื่อชมดีวีดี อะคาเดมี่แมนฯ ซิตี้ ซึ่ง มร.จิม คาสเซลส์ ผอ.อะคาเดมี่ แมนฯ ซิตี้ เป็นผู้บรรยายเอง


มร.จิม คาสเซสศ์ กล่าวว่า อะคาเดมี่แมนฯ ซิตี้ ก่อตัวมา 10 ปีแล้ว ฝึกเด็กตั้งแต่อายุ 9 ขวบจนถึง 18 ปีป้อนให้กับทีมสำรองของแมนฯ ซิตี้ ที่ผ่านมา ที่นี่สามารถฝึกเด็กก้าวขึ้นไปเล่นพรีเมียร์ลีกมา 25 คนแล้ว ทั้ง ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ ที่ขายให้เชลซีไป 21 ล้านปอนด์, โจอี้ บาร์ตัน, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ ล่าสุด ไมกาห์ ริชาร์ดส์ นอกจากนี้ยังมีเด็กอะคาเดมี่ติดทีมชาติอังกฤษหลายชุดด้วยกัน ถือว่าประสบความสำเร็จมาก


จากนั้นได้นำคณะสื่อมวลชนจากไทย และนักเตะไทย เยี่ยมชมอะคาเดมี่ ที่มี 2 สนามหญ้าจริง 1 หญ้าเทียมมาตรฐาน, 1 หญ้าเทียมสนามเล็ก, 2 โรงยิมหญ้าเทียม, โรงยิม, ห้องเรียน, ห้องสมุด ฯลฯ เรียกว่าสมบูรณ์แบบมาก ส่วนเกมนัดพิเศษระหว่างทีมชาติไทย กับ แมนฯ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค. นี้ ณ สนาม 2 ในซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม นั้นจะเริ่มเตะเวลา 13.00 น. หรือเวลา 20.00 น. ในไทย ล่าสุด พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ที่จะมาดู เกม แมนฯ ซิตี้ พบ โบลตัน 15 ธ.ค. 50 จะมาเป็นประธานนัดพิเศษนี้ด้วย และคาดว่าคนไทยจะเข้ามาเชียร์หลายพันคนด้วยกัน


สมพล ชมชื่น กล่าวว่า ถึงตอนนี้เด็กเริ่มปรับสภาพได้แล้วแต่มีบางคนที่เจ็บป่วย อย่าง พิภพ คงลงสนามไม่ได้แน่เพราะไม่ได้ซ้อมเลย ปุณณรัตน์ มีอาการมึนหัว ต้องเช็กสภาพของเด็กก่อนว่าใครเจ็บ ไม่เจ็บอย่างไรบ้าง คิดว่าแมตช์นี้สนุกครับเพราะเราได้เล่นกับบอลสไตล์อังกฤษมาแล้ว 1 เกม รู้ว่าต้องเล่นอย่างไร เป็นห่วงเรื่องอากาศที่หนาวจัดเท่านั้นเอง เด็กก้าวขาไม่ออก นิ้วชาทุกคน เตะบอลไม่ขึ้น ลูกบอลแข็ง กว่าปกติ


สำหรับ 11 คนแรกที่วางเอาไว้คร่าวๆ มีดังนี้ ประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, กองหลัง ณัฐพล พันฤทธิ์, นิเวส ศิริวงศ์, เจษฏา จิตสวัสดิ์, สุรีย์ สุขะ, กองกลาง พิชิตพงษ์ เชยฉิว, ณรงค์ชัย วชิรบาล, สุเชาว์ นุชนุ่ม, สุริยา ดอมไธสง, กองหน้า พิพัฒน์ ต้นกันยา และ ศรายุทธ ชัยคำดี


ขณะที่ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ กล่าวว่า เกมที่จะเล่นกับไทยนั้น นักเตะชุดใหญ่ที่ไม่ได้เล่นกับ โบลตัน ในวันเสาร์ที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมาจะลงเล่นเกมนี้ บวกกับนักเตะสำรองของแมนฯ ซิตี้ เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก และจะถือโอกาสใช้เกมนี้ดูนักเตะไทยให้เต็มตาด้วย


ด้าน มร.เอียน มิลเลอร์ โค้ชทีมสำรองแมนฯ ซิตี้ ได้เปิดเผยในเว็บไซต์ของสโมสร ถึงเกมที่จะเล่นกับไทยว่า เท่าที่ตนได้เข้าไปสอนทีมไทยอยู่ 2-3 ครั้ง นักเตะไทยมีเทคนิคที่ดีมาก สปีดการให้บอลดี การเคลื่อนที่ดี และมีความตื่นตัวสูง ทีมไทยเป็นทีมระดับชาติ เกมนี้จะเป็นเกมทดสอบที่สำคัญสำหรับเด็กเรา พวกเราจะต้องเจอกับบอลสไตล์ที่ไม่คุ้นเคยมาก่อนซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ปัญหาของทีมไทยน่าจะอยู่ที่เรื่องของอากาศที่หนาวจัด แต่พวกเขามาได้อาทิตย์หนึ่งแล้ว คงจะปรับตัวได้บ้างแล้ว เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ยากอีกเกมหนึ่งสำหรับเรา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์