บล็องก์เตรียมเปิดอกเคลียร์อนาคตเอวร่า

โลร็องต์ บล็องก์ โค้ชทีมชาติฝรั่งเศส เผยตั้งใจว่าจะเรียก ปาทริซ เอวร่า แบ๊กซ้ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาคุยเปิดอกแบบซึ่งๆ หน้า เพื่อเอามาประมวลความคิด และตัดสินใจให้เด็ดขาดว่า เอวร่า จะยังมีอนาคตกับทีม "เลส์ เบลอส์" หรือไม่ 
 
     โลร็องต์ บล็องก์ โค้ชทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาวางแผนพูดคุยกับ ปาทริซ เอวร่า แบ๊กซ้ายจอมบุกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อให้รู้เรื่องราวที่แน่ชัดของลูกทีม ก่อนตัดสินใจว่าจะเอายังไงกับอนาคตในการเล่นให้ทีม "เลส์ เบลอส์" หลังจากเป็นกัปตันทีม "ตราไก่" ชุดฟุตบอลโลกอัปยศ ที่ แอฟริกาใต้ จนโดนสั่งแบน 5 นัด และล่าสุดเพิ่งจะได้รับการเรียกตัวกลับมาช่วยทีมอีกครั้งในเกมกับ ลักเซมเบิร์ก กับ โครเอเชีย 
 
     บล็องก์ อดีตรุ่นพี่ในรั้วโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เรียก เอวร่า กลับมาร่วมทีมชาติ หลังจากเมินใช้งานในโปรแกรมคราวที่แล้วถึงแม้ตอนนั้น เอวร่า จะพ้นแบนแล้วก็ตาม โดย บล็องก์ พร้อมลืม และให้อภัยสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต แต่ขณะเดียวกัน เขาก็อยากคุยแบบเปิดอกกับ ฟูลแบ๊ก "ปีศาจแดง" เพื่อตัดสินใจอย่างถ้วนถี่อีกครั้งว่าจะวางแผนสร้างทีมชาติโดยมี เอวร่า อยู่ในแผนการเพื่ออนาคตหรือไม่ 
 
     "ผมเพิ่งคุยกับเขาเมื่อไม่นานมานี้ แต่มันก็เป็นเพียงการคุยสั้นๆ ทางโทรศัพท์ ผมคาดหวังว่าจะคุยกับเขาอีก เพราะผมมีเรื่องบางอย่างต้องพูด และมันต้องเป็นการคุยแบบซึ่งๆ หน้า ผมไม่รู่ว่าจะเป็นยังไง เพราะผมก็รู้จักเขาแบบผิวเผินเท่านั้น ก่อนที่คุณจะพูดอะไรบางอย่างออกไป คุณต้องรู้จักคนๆ นั้นเสียก่อน" บล็องก์ กล่าว
 
     นอกจาก เอวร่า แล้ว ฟร้องค์ ริเบรี่ เป็นอีกคนที่กลับมามีชื่ออีกครั้ง ซึ่ง บล็องก์ ก็หวังว่า ปีกเวิลด์คลาสวัย 27 ปี จะทิ้งเรื่องราววุ่นวายที่เกิดขึ้นไว้ข้างหลัง "สภาพร่างกายเขาดีขึ้นมาก เขาเล่นอย่างไม่มีปัญหาอะไรมา 4-5 นัดแล้ว เขากลับมาเล่นได้อย่างเต็มความสามารถอีกครั้ง โดยเฉพาะในเรื่องของความเร็ว เขายังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็เกือบแล้ว และเมื่อไหร่ที่เขาเล่นได้เต็มศักยภาพ เขาย่อมดีพอที่จะเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส" 
 
     "แต่เรายังมีคำถามเรื่องสภาพจิตใจของเขา ตัวผมชัดเจนอยู่แล้ว ผมยึดอารมณ์ความรู้สึกมามีส่วนในการเรียกตัวนักเตะ มันสำคัญมากที่ทุกคน รวมถึงเขาด้วย อยู่เหนือการตำหนิติเตียนในเกมระดับนี้ ถ้าเขาโอเค ทุกคนก็จะได้ประโยชน์ หากไม่ ผมก็มีหน้าที่ต้องตัดสินใจ"  
 
     นอกจากนี้ บล็องก์ ยังตัดสินใจเรียก แบลส มาตุยดี้ มิดฟิลด์แซงต์ เอเตียนน์ เข้ามาแทน โยอัน กาบาย หลังจากดาวเตะลีลล์ มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อระหว่างเกมชนะ เบรสต์ 1-0 ในศึกลีก เอิง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทั้งที่เขาถูกเรียกเข้ามาแทน อาบู ดิยาบี้ กองกลางอาร์เซน่อล ที่มีอาการบาดเจ็บถอนตัวไปก่อนหน้านี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์