ชุดขาวบุกซิวระทึก!เบียดตราหมี2-1ตาม5แต้ม

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesNews/110320G3L20870.jpg



        ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ยกพลพรรคบุกไล่เบียดชัย ตราหมี แอต.มาดริด คาถ้ำ 2-1 เก็บสามแต้มสำคัญได้สำเร็จมี 73 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงบาร์เซโลน่า 5 แต้มเท่าเดิม ชุดชาวยังคงอยู่ในวงโคจรลุ้นแชมป์ลีกเมืองกระทิงดุต่อไป


การแข่งขันฟุตบอลลา ลีกา สเปน
วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2554
แอต.มาดริด 1 - 2 เรอัล มาดริด



สนาม: เอสตาดิโอ บิเซนเต้ กัลเดร่อน, มาดริด



     ตราหมี แอต.มาดริด ไม่แพ้ใครในการลงสนาม 5 นัดหลังสุด เกมนี้ได้ อัลบาโร่ โดมิงเกซ ปราการหลังดาวรุ่ง พ้นโทษแบนกลับมาช่วยคุมแนวรับ แต่ไม่มี ฟราน เมริด้า กองกลางที่ขาดความฟิต



     คู่หน้าวาง ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ดาวยิงอุรุกวัยลงมาล่าตาข่ายร่วมกับ เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน พร้อมให้ โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส ทำเกมรุกตามริมเส้น



     ทางด้าน ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด เพิ่งทะยานเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี เกมนี้ไม่มี กาก้า เจ็บกล้ามเนื้อพัก 1 สัปดาห์ รวมทั้ง เฟอร์นานโด กาโก้ ที่เจ็บเอ็นร้อยหวาย และ เปโดร เลออน เจ็บเข่าขวา



     แนวรุกดร็อป อังเคล ดิ มาเรีย เป็นสำรองแล้วใช้สูตรมิดฟิลด์ตัวรับสามคนให้ ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า, ซามี่ เคดิร่า และ ชาบี อลอนโซ่ ลงเล่นพร้อมๆกัน
โดยเกมบุกใช้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ของทีม กับ เมซุต โอซิล ปั้นเกมให้กับ คาริม เบนเซม่า กองหน้าฟอร์มร้อนแรงทีมชาติฝรั่งเศส เข้าสังหาร



     เปิดเกมครึ่งแรกมา 10 นาที เรอัล มาดริด มาได้ประตูออกนำไปก่อนจนได้จากจังหวะที่ ชาบี อลอนโซ่ จ่ายให้กับ ซามี่ เคดิร่า สะกิดบอลขึ้นหน้าให้กับ คาริม เบนเซม่า ออกตัวไม่ล้ำหน้าวิ่งตัดแนวรับมารับบอลแล้วพาเข้าไปดีดด้วยขวาหนีการป้องกันของ ดาบิด เด เคอา นายทวารจอมหนึบของตราหมีเข้าไปอย่างเหนือชั้นให้ ราชันชุดขาว นำก่อน 1-0 เป็นประตูที่ 10 ในลา ลีกา ของ เบนเซม่า ในฤดูกาลนี้



     หลังจากนั้น 6 นาที เรอัล ลุยเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง เมซุต โอซิล โหม่งกลับมาให้ ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า วอลเลย์ด้วยขวาบอลกระแทกพื้นไปเข้าทาง ดาบิด เด เคอา นายทวารเจ้าถิ่นที่ดักทางไว้ได้



     เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 21 แอต. มาดริด ได้ลุ้นบ้าง เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน ลากตัดเข้าในแล้วยิงหักข้อจากนอกเขตโทษ แต่ อีเกร์ กาซียาส นายทวารเรอัล มาดริด เหยียดกายปัดทิ้งออกไปได้



     จากลูกเตะมุม เรเยส เปิดจากกราบซ้ายมาให้กับ ดีเอโก้ โกดิน โฉบมาโหม่ง ทว่า กาซียาส ไวทายาดใช้มือเดียวตบบอลข้ามคานไปได้ทัน



     มาถึงนาทีที่ 23 เรเยส ปั๊มบอลจาก ชาบี อลอนโซ่ ได้ ก่อนจะกระชากเข้ามาแล้วจ่ายให้กับ อเกวโร่ กุน สับด้วยซ้ายโดน อีเกร์ กาซิยาส ป้องกันได้อีกแล้ว



     กระเถิบมานาทีที่ 30 ซามี่ เคดิร่า เปิดบอลให้กับ เบนเซม่า ปั่นด้วยขวาแต่ว่า เด เคอา นายทวารตราหมี ดักทางไว้ได้



     สองนาทีต่อมา ทีมเยือนมาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ เบนเซม่า หลุดขึ้นมาทางขวา จ่ายเข้ากลางให้ โรนัลโด้ โดนกองหลังตราหมีเสียบล้มลง ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร บอลมาถึง มาร์เซโล่ เก็บบอลได้ก่อนจ่ายจากสุดเส้นหลังด้านซ้ายมาหน้าเขตโทษให้กับ เมซุต โอซิล ปั่นด้วยซ้ายเท้าชั่งทองบอลย้อยด้วยน้ำหนักพอดิบพอดี เสียบใต้คานเข้าไป แม้ว่า เด เคอา พยายามปัดแต่ไม่พ้น ช่วยให้ เรอัล มาดริด ออกนำ 2-0 เมื่อหมดครึ่งเวลาแรก



     มาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง เจ้าถิ่น เปลี่ยนเอา เอลิอาส เมนเดส ที่บทบาทน้อยออกแล้วส่ง โกเก้ ลงมาเล่นแทน



     เจ้าบ้านไม่รอช้าเปิดหน้าบุกทันทีเพื่อทวงสกอร์คืน โกเก้ พลิ้วเข้ามาจ่ายให้กับ ฟอร์ลัน สับด้วยซ้ายบอลออกไปในนาที 47



     ขยับมาถึงนาทีที่ 53 แอต. มาดริด ได้ลุ้นต่อเนื่อง เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน ลากบอลหลุดเดี่ยวเข้ามาซัดด้วยขวา ทว่า กาซียาส ยอดเยี่ยมกว่าออกมาขวางแล้วปัดออกไปได้



     เกมของตราหมีมาเป็นระลอก เรเยส หยอดให้กับ ติอาโก้ เมนเดส โหม่งหลุดกรอบออกไปในนาที 54



     นาทีต่อมา เรอัล สวนขึ้นมาทันที เมซุต โอซิล หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายหลุดกรอบออกไปนิดเดียว



     จากนั้นราชันชุดขาว ได้ลุ้นอีกครั้งในนาที 62 เมื่อ โอซิล หลุดมาทางด้านขวาก่อนปั่นเข้ามาหน้าประตู แต่ไม่ผ่านมือของ เด เคอา



     ถัดมานาทีเดียว ลาสซาน่า โดนใบเหลืองจนได้จากจังหวะที่ไปตัดฟาวล์ใส่ เรเยส



     เกมของทีมเยือนกลับมาดีกว่าแล้ว โอซิล เปิดด้วยซ้ายจากทางด้านขวาให้กับ โรนัลโด้ โฉบมาโหม่งกดไม่ลงข้ามคานไปในนาทีที่ 65



     เรอัล ได้ลุ้นต่อเนื่อง โรนัลโด้ จ่ายเข้าในให้กับ เบนเซม่า ชิ่งคืนมาให้กับ โรนัลโด้ สับไกด้วยซ้ายบอลเข้าข้างตาข่ายอย่างน่าเสียดายเมื่อผ่านมา 69 นาที



     นาทีต่อมา เรอัล เปลี่ยนเอา เบนเซม่า คนทำประตูแรกออกแล้วให้ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ลงมาเล่นหน้าแทน จากนั้นนาที 72 ทีมเยือนให้ อังเคล ดิ มาเรีย ลงมาทำเกมรุกแทน โรนัลโด้ ที่ไม่ค่อยสมบูรณ์



     นาที 78 ตราหมีตัดสินใจเปลี่ยน ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ที่ดูเหมือนจะโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีเท่าที่ควรออก และส่ง ดีเอโก้ ดา คอสต้า ลงมาหวังทวงประตูคืนให้เจ้าบ้าน



     พลพรรคตราหมีพยายามเจาะแนวรับชุดขาวอยู่นานและก็มาประสบผลสำเร็จทำประตูตามมาเป็น 1-2 นาที 86 จาก เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน ที่ตามชาร์ดจากการตัดบอลไม่ดีของ เปเป้ บอลเสียบเสาไกลผ่านมือ กาซียาสเข้าไป และ จากจังหวะเขี่ยบอลกลางสนาม เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ เกือบบวกสกอร์เพิ่มให้ชุดขาวได้โดยได้โอกาสหลุดเดี่ยวไปดวลกับ ดาบิด เด เคอา นายด่านตราหมี แต่ เด เคอา สามารถป้องกันเอาไว้ได้



     นาที 88 ชาบี อลอนโซ่ ถูกกรรมการแจกใบเหลืองโทษฐานแตะบอลทิ้งเพื่อเป็นการดึงเวลา



     ดูเหมือนว่าเกมจะกลับตกเป็นของตราหมีในช่วงท้ายที่พับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียวจน โรนัลโด้ ที่เปลี่ยนตัวออกไปแล้วต้องลุกขึ้นมาลุ้นเพื่อนร่วมทีมที่เล่นกันได้เสียวไส้มาก



     ขุนพลชุดขาวช่วยกันผนึกกำลังต้านทานเกมโหมบุกของแข้งตราหมีไว้ได้จบเกม เรอัล มาดริด บุกมาเอาชนะ แอต. มาดริด ไปได้แบบสุดระทึก  2-1 เก็บสามแต้มเต็มได้ตามเป้าหมายไล่จี้ บาร์เซโลน่า จ่าฝูงเหลือ 5 แต้มเท่าเดิม พร้อมกับทำให้ ตราหมี แพ้เป็นเกมแรกในรอบ 6 นัดหลังสุดด้วย



รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


     แอต.มาดริด:
ดาบิด เด เคอา - โทมัส อูฟาลูซี่, ดีเอโก้ โกดิน, อัลบาโร่ โดมิงเกซ, ฟิลิเป้ หลุยส์ กาสมีร์กี้ - โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส, ติอาโก้ เมนเดส, มาริโอ ซัวเรซ, เอลิอาส เมนเดส (โกเก้ น.46) - ดีเอโก้ ฟอร์ลัน(ดีเอโก้ ดา คอสต้า น.78), เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน

     สำรอง:
โฆเอล โรเบลส (ผู้รักษาประตู) - อันโตนิโอ โลเปซ, หลุยส์ เปเรอา, ฆวนฟราน ตอร์เรส, เปาโล อัสซุนเซา

     ใบเหลือง:
เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน น.34, โทมัส อูฟาลูซี่ น.37, ชาบี อลอนโซ่ น.88



     เรอัล มาดริด :
อีเกร์ กาซียาส (กัปตันทีม) - เซร์คิโอ รามอส, เปเป้, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, มาร์เซโล่ วิเอยร่า - ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า, ซามี่ เคดิร่า, ชาบี อลอนโซ่ - เมซุต โอซิล, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (อังเคล ดิ มาเรีย น.72) - คาริม เบนเซม่า (เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ น.70)

     สำรอง:
เยอร์ซี่ ดูเด็ค (ผู้รักษาประตู) - เอเซเกล การาย, ราอูล อัลบิโอล, อัลบาโร่ อาร์เบลัว, เอสเตบัน กราเนโร่

     ใบเหลือง:
ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า น.63


     
ผู้ตัดสิน: เฟร์นานโด เตเซยร่า บิเตียเนส 


สรุปผลการแข่งขันฟุตบอลลา ลีกา สเปน
- เรอัล มายอร์ก้า ชนะ เรอัล ซาราโกซ่า  1 - 0 
- บาร์เซโลน่า ชนะ เคตาเฟ่   2 - 1
- แอตเลติโก มาดริด แพ้ เรอัล มาดริด  1 - 2

     



ประมวลภาพหลังเกมการแข่งขัน


src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110320B5Q6L.jpg

คาริม เบนเซม่า ซัดประตูแรกให้ราชันชุดขาวนำตราหมีก่อน 1-0

src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110320D6O3S.jpg

ดีเอโก้ ฟอร์ลัน พยายามเต็มที่แต่ก็ไม่สามารถจัดสกอร์ให้เจ้าบ้านได้

src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110320C2P5Q.jpg

โรนัลโด้ ขอเปลี่ยนตัวเองออกอีกหนึ่งนัด ไม่รู้ว่านักแตะคนไหนจะมีอภิสิทธ์แบบนี้บ้าง





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์