มิลานหืดเชือดอุราวะหวิวเซดอร์ฟฮีโร่สโมสรโลก

มิลานหืดเชือดอุราวะหวิวเซดอร์ฟฮีโร่สโมสรโลก

ขุนพลปีศาจแดง-ดำ เอซี มิลาน เข้าชิงดำฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2007 ตามคาดแม้จะต้องออกแรงเหนื่อยหนักกว่าจะไล่บดเอาชนะ อุราวะ เร้ด ไดม่อนส์ แชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีกไปแบบหืดขึ้นคอ 1-0 จากประตูโทนของคลาเรนซ์ เซดอร์ฟ โดยจะเข้าไปพบโบคา จูเนียร์ส 16 ธ.ค.นี้


ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก


ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2007


เอซี มิลาน 1 - อุราวะ เร้ด ไดม่อนส์ 0


สนาม : อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม, โยโกฮาม่า, ญี่ปุ่น


เกมฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก รอบตัดเชือก คู่ที่สอง เป็นการพบกันระหว่าง เอซี มิลาน แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก จากอิตาลี และ อุราวะ เร้ด ไดม่อนส์ ทีมเจ้าภาพดีกรีแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สนามกีฬาแห่งชาติ โยโกฮาม่า


เจ้าถิ่น อุราวะ เร้ด ไดม่อนส์ ขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม หลังจากนัดก่อน เอาชนะ เซปาฮาน จากอิหร่าน ไป 3-1 หลังจากที่ทั้งคู่เคยพบกันมาแล้วในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้าน เอซี มิลาน ได้ เนลสัน ดีด้า กลับมาลงเฝ้าเสาอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าได้รับบาดเจ็บ ในขณะที่หัวหอกยังคงเป็นหน้าที่ของอัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ ส่วนในรายของ โรนัลโด้ ถูกสโมสรถอนชื่อออกไปจากทัวร์นาเมนต์หลังไม่หายเจ็บ


เริ่มเกมไปได้ 4 นาที อุราวะ ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษ ของ ยูกิ อาเบะ บอลพุ่งเรียดถากเสาออกไป


เข้าสู่นาทีที่ 13 มิลาน ได้โอกาสลุ้นจากจังหวะฟรีคิกครั้งแรกจากบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ของ อันเดรีย ปีร์โล่ บอลพุ่งกำลังจะเสียบคานอยู่แล้ว แต่ดีที่ เรียวตะ ซูซุกิ นายด่านของอุราวะ ยังปัดข้ามคานออกไปได้ และจากจังหวะเตะมุมอัมโบรซินี่ ได้ขึ้นโขกโล่งๆแต่บอลก็ข้ามคานไปอีก


นาที 24 มิลานน่าจะได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ กาก้า โชว์ความสามารถเฉพาะตัว ก่อนไหลไปทางขวาให้ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ ซัดไปตรงตัว เรียวตะ ซูซุกิ อย่างน่าเสียดาย


แต่ทาง อุราวะ ก็มีโอกาสยิงบ้างเช่นกัน ในนาที 37 เมื่อ ทากาฮิโต้ โซมะ รับบอลจากเพื่อนร่วมทีม ก่อนโยกหลอกกองหลังแล้วซัด แต่ลูกดันเหินข้ามคานออกไป


มิลานยังครองเกมได้เหนือกว่านาที 40 มัสซิโม อ็อดโด้ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าไปในกรอบโทษ จิลาร์ดิโน่ วิ่งเข้ามากระโดดวอลเล่ย์ แต่ยิงได้ไม่เต็มเท้า บอลไปเข้ามือของ ซูซุกิ อย่างง่ายดาย


นาทีต่อมา เจ้าถิ่นก็มีจังหวะได้ลุ้นเช่นกัน จากลูกยิงของ เคอิตะ ซูซุกิ เมื่อเขารับบอลจากเพื่อนร่วมทีม แต่ดันยิงบดไปหน่อย เข้าซอง ดีด้า สบายๆ หมดครึ่งแรก เสมอกัน 0-0


เริ่มเกมครึ่งหลังมาได้ 3 นาที แฟนบอลอุราวะ แทบหยุดหายใจ เมื่อ มาเร็ก แยนคูลอฟสกี้ วอลเล่ย์โล่งๆจากกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายแต่ปลิ้นออกหลังไป ถัดจากนั้นอีกสองนาที เซดอร์ฟ ได้โอกาสอีกครั้ง แต่ก็ยังทำได้ไม่ดีพอ


นาที 57 มิลานน่าจะทำประตูขึ้นนำอย่างที่สุด จากลูกเปิดจากกลางสนามแล้ว เซดอร์ฟ คนเดิม ทะลุกับดักล้ำหน้าก่อนพักอกแล้ววอลเล่ย์ แต่บอลดันหลุดออกข้างเสาไปอย่างน่าเสียดาย


สองนาทีต่อมา อัมโบรซินี่ เปิดบอลเข้ามาให้ จิลาร์ดิโน่ วิ่งเข้ามาวอลเลย์บริเวณจุดโทษแต่ดันยิงไม่เต็มเท้า บอลลอยข้ามคานไปอีกครั้ง ก่อนที่จะจะโดนเปลี่ยนตัวออกแล้วส่ง ฟิลิปโป้ อินซากี้ ลงมาแทน


มิลานบุกเพลินจนเกือบเสียประตูจากจังหวะโต้กลับในนาที 65 เมื่อ ยูอิชิโร่ นากาอิ เปิดบอลเข้ามาตรงกลาง แต่ดีที่กองหลังโหม่งสกัดทิ้งไปได้ก่อนที่บอลจะถึงตัว วอชิงตัน ศูนย์หน้าแซมบ้าของ อุราวะ


นาทีต่อมา มิลาน เกือบเสียประตูอีกครั้ง จากลูกยิงไกลของ วอชิงตัน แต่ ดีด้า พุ่งเซฟไว้ได้ จากนั้น มิลานก็ได้สวนกลับและเกือบจะได้จุดโทษ เมื่อ กาก้า เบียดแย่งบอลไปได้ ก่อนที่จะโดนผู้เล่นของ อุราวะ เสียบล้มลงในเขตโทษ แต่กรรมการเห็นว่ายังไม่ชัดเจนพอ จึงให้เล่นต่อไป


หลังจากบุกอยู่นาน มิลาน ก็ได้ประตูขึ้นนำจนได้ในนาที 68เมื่อ กาก้า กระชากบอลจากด้านซ้ายเข้าไปในกรอบโทษฝั่งซ้ายแล้วไหลบอลใส่พานให้ เซดอร์ฟ แปง่ายๆบริเวณจุดโทษ ให้ มิลาน ออกนำ 1-0 นาที77 ดีด้า นายทวารแซมบ้าของมิลาน ออกลูกเหวอ เมื่อรับลูกยิงเรียดพื้นของ ยามาดะ ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนลงมา หลุดมือ แต่ยังดีที่ ดีด้า ยังไวพอที่จะปัดบอลออกข้างได้


มิลาน เกือบได้ประตูหนีห่างในนาที 85 เมื่อ กาก้า ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเบียดหลบผู้เล่นอุราวะ ก่อนจะไหลให้ อันเดรีย ปีร์โล่ ซัดหน้ากรอบเขตโทษ บอลแฉลบผู้เล่นอุราวะ ออกหลังไป


เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ3 นาที ทั้งสองก็ยังทำประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกม เอซี มิลาน ชนะ อุราวะ เร้ด ไดม่อนส์1-0 เข้าไปชิงชนะเลิศกับ โบคา จูเนียร์ส ตัวแทนจากอเมริกาใต้ ในวันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค.นี้


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เอซี มิลาน : เนลสัน ดีด้า, คาค่า คาลัดเซ่, อเลสซานโดร เนสต้า, มาเร็ก แยนคูลอฟสกี้ (เปาโล มัลดินี่ น.80), เจนนาโร่ กัตตูโซ่, คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ (คริสเตียน บรอคคี่ น.90), อันเดรีย ปีร์โล่, มัสซิโม อัมโบรซินี่, มัสซิโม อ็อดโด้, กาก้า,อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ (ฟิลิปโป้ อินซากี้ น.63)


อุราวะ เร้ด ไดม่อนส์ : เรียวตะ ซูซุกิ, เคสุเกะ ซึโบอิ, มาร์คัส ตูลิโอ ทานากะ (โนบุฮิซะ ยามาดะ น.76), เนเน่, ฮาจิเมะ โฮโซกาอิ, เคอิตะ ซูซุกิ, ทากาฮิโต้ โซมะ (ทาดาอากิ ฮิรากาวะ น.81), มาโคโตะ ฮาเซเบะ, ยูกิ อาเบะ, ยูอิชิโร่ นากาอิ, วอชิงตัน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์