ริโอยกย่องน้าซาร์หนึบสุดที่เคยเล่นด้วย

 ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สรรเสริญ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ จอมหนึบรุ่นเก๋า ทำให้เขาเปลี่ยนความคิด และมุมมองที่มีต่อผู้รักษาประตู พร้อมยกย่องให้เป็นนายทวารที่เก่งที่สุดที่เขาเคยเล่นด้วย



     ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังจอมแกร่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารรุ่นเดอะของทีมว่า เป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดที่เขาเคยร่วมงานด้วย หลังจากยังโชว์ฟอร์มเหนียวหนึบให้กับทีม ปีศาจแดง ได้อย่างสม่ำเสมอ ทั้งๆ ที่อายุอานามปาเข้าไป 40 ปี และประกาศแล้วว่าจะแขวนถุงมือตอนจบฤดูกาลนี้ 





     ริโอ ที่บาดเจ็บอยู่ และมีแววพักยาวทั้งซีซั่น กล่าวกับ อินไซด์ ยูไนเต็ด นิตยสารของสโมสรว่า ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดที่ผมเคยเล่นด้วย เขาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมให้กับ ยูไนเต็ด ตั้งแต่วันแรกที่เขาย้ายมา พูดกันตามตรงเลยก็คือ เขาเปลี่ยนความคิดที่ผมมีต่อผู้รักษาประตู ถ้าหากผมได้เป็นผู้จัดการทีมในอนาคตข้างหน้า ผมจะพยายามหาผู้รักษาประตูที่มีคุณลักษณะแบบ เอ็ดวิน ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้    





     คุณจำเป็นต้องใช้เท้าเก่งทั้งสองข้าง นิ่งเวลาสถานการณ์กดดัน พวกนี้เป็นจุดเด่นของ เอ็ดวิน นอกจากนี้เขายังเป็นคนที่สื่อสารกับกองหลังได้ดีมาก และอีกอย่างที่ต้องไม่ลืมเลยก็คือ เขามักโชว์ฟอร์มได้อย่างถูกที่ถูกเวลาเสมอ เฟอร์ดินานด์ กล่าว และด้วยการที่ ฟาน เดอร์ ซาร์ จะเลิกเล่น ทีมจึงมีข่าวกับนายทวารหลายคน ทั้ง มานูเอล นอยเออร์, มาร์เท่า สเตเคเลนเบิร์ก และ ดาบิด เด เคอา





     แฟนบอลเห็นผู้รักษาประตูทีมอื่นๆ โชว์ฟอร์มเซฟประตูสวยๆ และพวกเขาก็คิดว่าอยากเห็นนักเตะคนนั้นคนนี้มาเล่นให้ ยูไนเต็ด แต่การเป็นผู้รักประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างจากการเล่นให้ทีมอื่นๆ ทั้งเกมคุณอาจได้ออกแรงเซฟสักครั้ง แต่คุณจำเป็นต้องมีความตื่นตัว และมีสมาธิที่จะป้องกันประตูเมื่อถึงเวลาต้องออกแรง ซึ่งนี่แหละจุดที่จะแยกผู้รักษาประตูชั้นยอด ออกจากผู้รักษาประตูที่ดี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์