เลโอพูดไม่ออกงูฉกเสือใต้พลิกเข้ารอบชปล.

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesNews/110316E7L41560.jpg



        เลโอนาร์โด้ กุนซือ งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน รับไม่อาจอธิบายเป็นคำพูดได้กับผลงานบุกเฉือน เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค 3-2 แซงเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยกฎประตูทีมเยือนอย่างหวุดหวิด เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมป้อง ชูลิโอ เซซาร์ นายทวารเลือดแซมบ้าที่รับบอลไม่อยู่จนทำให้ถูกตีเสมอ โวเป็นเรื่องที่คำนวณไว้ล่วงหน้าแล้ว


     เลโอนาร์โด้ เทรนเนอร์อินเตอร์ มิลาน แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา 5 ฤดูกาลหลังสุด ออกมายอมรับว่าเป็นความรู้สึกที่ไม่อาจอธิบายได้ หลังจากแซงกลับมาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ของเยอรมนี 3-2 คาถิ่นอลิอันซ์ อารีน่า ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 เมื่อวันอังคารที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา รวมสกอร์ 2 นัดเสมอ 3-3 ผ่านเข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือนอย่างหวุดหวิด
 

     ผมลุ้นเหนื่อยมาก ประตูที่ 3 เหมือนการถูกเข้าสกัดจากด้านหลังที่ทำเอาผมแทบตายเลย กุนซือหนุ่มชาวบราซิลเลี่ยน พูดแบบติดตลกหลังจากโกรัน ปานเดฟ หัวหอกชาวมาซิโดเนีย มาสังหารประตูที่ 3 ก่อนหมดเวลาเพียง 2 นาที เกมนี้ไม่สามารถอธิบายออกมาได้ มันเป็นเรื่องของประสบการณ์ เราเป็นฝ่ายชนะ และทั้งหมดมาจากจิตใจที่เข้มแข็ง



     เราประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงประตูหลังจากผ่านไป 3 นาที (ซามูเอล เอโต้) แต่ก็มีช่วงเวลาที่เกมตกเป็นของบาเยิร์น และเราก็เสียสมดุลไป คืนนี้ทั้งหมดมาจากความทุ่มเท ผมมีความสุขมากกับ โกรัน ปานเดฟ ที่กำลังเผชิญช่วงเวลาที่ยากลำบาก



     นอกจากนี้เลโอนาร์โด้ ไม่ได้รู้สึกว่า ชูลิโอ เซซาร์ ผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมชาติ ทำผิดพลาดอะไรกับการรับลูกยิงของอาร์เยน ร็อบเบน ปีกชาวดัตช์ของเจ้าถิ่นไม่อยู่ ทำให้ มาริโอ โกเมซ ตามเข้ามาซ้ำเป็นประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 21 หลังจากเขาผิดพลาดมาครั้งหนึ่งในเกมแรกจนทำให้ทีมพ่าย 1-0



     ทั้งหมดอยู่ในแผนอยู่แล้ว เราคำนวณว่าความผิดพลาดของเขาจะเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นให้เราฮึดสู้ และได้รับชัยชนะ การได้เห็น ชูลิโอ ร้องไห้หลังจากสิ้นเสียงนกหวีดสุดท้าย เป็นภาพที่น่าประทับใจ พวกเขาหลั่งน้ำตาแห่งความสุข และกลับมาสู่ชีวิตปกติอีกครั้ง ชัยชนะไม่สามารถอธิบายออกมาได้ มันเป็นเพียงประสบการณ์หนึ่งเท่านั้น
 

     ขุนพล งูใหญ่ ยังเป็นสโมสรที่ 2 ในประวัติศาสตร์ถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สามารถพลิกสถานการณ์เข้ารอบหลังจากแพ้เกมแรกในบ้านต่อจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในยุคของหลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์บาเยิร์น ในวันนี้ ด้วยการแซงกลับมาชนะ พานาธิไนกอส ในรอบรองชนะเลิศ ฤดูกาล 1995-96



     มันเป็นชัยชนะแห่งประวัติศาสตร์ มีช่วงเวลาที่ดี และเลวร้ายมากมาย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในคืนนี้คือสัญลักษณ์ในสิ่งที่อินเตอร์ เป็นอยู่ สำหรับผมฟุตบอลเป็นเรื่องของอารมณ์ และประสบการณ์ ผมคิดว่าทีมชุดนี้ประสบความสำเร็จมากพอแล้ว มันต้องการความกล้าเพื่อเอาชนะทีมอย่าง บาเยิร์น ที่มีเกมรุกที่ยอดเยี่ยม เราไม่อาจเสียสมาธิไปได้เลย และเราก็แสดงให้เห็นด้วยการอยู่ในเกมจนจบ อดีตมิดฟิลด์ชื่อดังของทีมชาติบราซิล กล่าวทิ้งท้าย                                           

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์