รอบชิงกร่อย!ผีชนเรือตัดเชือกเอฟเอ คัพ-หงส์ซวยส่อชวดลุยยุโรป

รอบชิงกร่อย!ผีชนเรือตัดเชือกเอฟเอ คัพ-หงส์ซวยส่อชวดลุยยุโรป






รอบชิงเอฟเอ คัพปีนี้การันตีมีทีมเล็กแน่นอนแล้วหลังผลการจับฉลากรอบรองชนะเลิศกลายเป็นแมนเชสเตอร์ดาร์บี้แมตช์ในขณะที่ลิเวอร์พูลอยู่ดีๆอาจซวยชวดไปลุยยูโรป้า ลีกฤดูกาลหน้าอีกต่างหาก 

การจับฉลากเอฟเอ คัพมีขึ้นแบบเรียบง่ายที่เวมบลีย์โดยได้ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่างฟาบิโอ คาเปลโล่เป็นผู้จับฉลากซึ่งที่เรียกเสียงฮือฮาเมื่อรอบรองชนะเลิศกลายเป็นแมนฯยูไนเต็ดพบแมนฯซิตี้ที่หลายคนอยากให้เป็นรอบชิงชนะเลิศ

ส่วนสโต๊คที่เพิ่งเอาชนะเวสต์แฮม 2-1 จะทำศึกขวัญใจคนจนกับโบลตันเพื่อแย่งตั๋วไปยืดหล่อที่เวมบลีย์รวมทั้งหมายถึงสิทธิ์ไปยูโรป้า ลีกโดยอัตโนมัติเนื่องจากคู่ชิงคือสองยอดทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์น่าจะได้แชมเปี้ยนส์ลีกแน่นอนแล้ว

ผลการจับฉลากฟุตบอลเอฟเอคัพรอบรองชนะเลิศ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส พบ สโต๊ค ซิตี้

หมายเหตุ : การแข่งขันทั้ง 2 คู่จะมีขึ้นที่เวมบลี่ย์ในวันที่ 16 และ 17 เมษายน

จากผลการจับฉลากที่ออกมาเช่นนี้ทำให้ลิเวอร์พูลได้รับผลกระทบเต็มแรงเพราะจากที่อันดับ 6 ในพรีเมียร์ลีกจะได้สิทธิ์ไปยูโรป้า ลีกต้องถูกหั่นให้รายการเอฟเอ คัพซึ่งหมายถึงจะเหลือโควต้าไปยูโรป้า ลีกแค่อันดับ 5 ซึ่งลูกทีมเคนนี่ ดัลกลิชยังตามหลังสเปอร์สอยู่ 6 แต้มและเตะมากกว่าหนึ่งนัดด้วย

มีอีกเคสที่อันดับ 6 จะได้ไปยูโรป้า ลีกนั่นคือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ต้องคว้าแชมป์เอฟเอ คัพและต้องผลงานแย่ร่วงมาอันดับ 5 ด้วยซึ่งจะทำให้เรือใบเหยียบเรือสองแคมได้สิทธิ์ไปยูโรป้า ลีกจนโควต้าถูกคืนให้อันดับ 6 นั่นเอง

อย่างไรก็ตามดูจากสภาพแล้วลูกทีมโรแบร์โต้ มันชินี่รั้งอันดับ 3 ของตารางและฟอร์มโดยรวมยังเก็บชัยได้อย่างต่อเนื่องและไม่แย่ไปกว่าเชลซีและสเปอร์สซึ่งไล่หลังมาเท่าไหร่นัก

วิธีสุดท้ายที่หงส์แดงจะไปยูโรป้า ลีกนั่นคือคว้าแชมป์เพื่อได้สิทธิ์ไปป้องกันแชมป์ซีซั่นหน้านั่นเอง

ขอบคุณ lentee.com 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์