ผีเฮี้ยนหรือปืนสลุต!รูนวัดคมโรบินศึกเอฟเอ

เครดิต สยามสปอร์ต

ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดโรงละครแห่งความฝันทำศึกยักษ์ชนยักษ์รับ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล เจ้าบ้านหวัง เวย์น รูนี่ย์ ระเบิดฟอร์มซาตานล่าตาข่ายเก็บชัยสอยทีมเยือนที่จะมี โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงตัวเก่งรับบทกัปตันทีมนำกองทัพปืนโตสู้สงครามวันหยุดโลกลุ้นฝังผีสามนัดติดเช่นกัน ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ8 ทีมสุดท้าย คืนวันเสาร์ที่ 12 มีนาคมนี้ 




src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110312A7P2Q.jpg




สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด



     ศึกบิ๊กแมตช์ของเอฟเอคัพ รอบ 6 หรือรอบก่อนรองชนะเลิศ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านรับมือ อาร์เซน่อล รองจ่าฝูง ในช่วงเวลาที่ทั้งสองทีมต้องเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บระนาวไม่แพ้กัน





     เริ่มจากข่าวดีของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดง ก่อน หลังจากบุกไปพ่าย ลิเวอร์พูล 1-3 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นความพ่ายแพ้นัดที่สองติดต่อกัน เกมนี้จะได้ เนมานย่า วิดิช ปราการหลังกัปตันทีม พ้นโทษแบนกลับมา





     อย่างไรก็ตาม ข่าวร้ายมีมากกว่าหลายเท่า นานี่ ปีกตัวความหวัง พักอย่างน้อย 4 สัปดาห์จากบาดแผลลึกถึงกระดูกที่ถูก เจมี่ คาร์ราเกอร์ กองหลังหงส์แดง ฝากเอาไว้ในเกมแดงเดือด ทำให้ เฟอร์กี้ ต้องลุ้นว่า ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ จะหายป่วยทันเกมนี้





     แผงหลังยังคงไร้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่บาดเจ็บน่อง แม้ว่าจะกลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ยังคงต้องใช้เวลาเรียกความฟิตอีกสักระยะ ส่วน พาร์ค ชี-ซอง ฮีโร่ที่ยิงประตูชัยดับ ปืนใหญ่ ในลีก ยังคงบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า เช่นเดียวกับ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ที่อยู่ในช่วงเรียกความฟิต หลังจากข้อเท้าหักช่วงต้นฤดูกาล แต่คงไม่พร้อมสำหรับฤดูกาลนี้





     ระบบการเล่น 4-4-2 เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เฝ้าเสา แผงหลังใช้ ราฟาเอล ดา ซิลวา, คริส สมอลลิ่ง, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า แดนกลางมี ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ดาร์รอน กิ๊บสัน, ไรอัน กิ๊กส์ คู่หน้าอาจเลือกใช้งาน เวย์น รูนี่ย์ ยืนคู่ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ บ้าง





     ทางฝั่ง อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ อกหักในถ้วยยุโรปอีกครั้ง เมื่อบุกไปแพ้ บาร์เซโลน่า 1-3 เมื่อวันอังคาร ซึ่งกุนซือชาวฝรั่งเศสต้องเจอปัญหาต่างๆ ตามมามากมาย รวมถึงอาการบาดเจ็บของลูกทีมด้วย





     หนักที่สุดคือการขาด เชส ฟาเบรกาส จอมทัพชาวสเปน ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่ามาจากเกมดังกล่าว คาดต้องพักประมาณ 2 สัปดาห์





     ขณะที่ผู้รักษาประตู โวเช็ก เซสนี่ ก็บาดเจ็บกระดูกนิ้วมือหัก ต้องพักยาว 6 สัปดาห์ด้วยกัน ทำให้เหลือแค่ มานูเอล อัลมูเนีย พร้อมเฝ้าเสาเพียงแค่คนเดียว





     ก่อนหน้านี้ ธีโอ วัลค็อตต์ บาดเจ็บข้อเท้า, อเล็กซ์ ซง บาดเจ็บเข่า และ โธมัส แฟร์มาเล่น ก็ยังมีปัญหาที่เอ็นร้อยหวาย หมดสิทธิ์ช่วยทีมเวลานี้ทั้งหมด





     เวนเกอร์ คงปรับทัพจากเกมกับ บาร์ซ่า ได้ไม่มากนัก ระบบการเล่น 4-5-1 มานูเอล อัลมูเนีย เฝ้าเสา แผงหลังใช้ บาการี่ ซานย่า, โยฮัน ฌูรู, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, กาแอล กลิชี่ แดนกลางมี ซามีร์ นาสรี่, เดนิลสัน, อาบู ดิยาบี้, แจ็ค วิลเชียร์, อังเดร อาร์ชาวิน หน้าเป้าใช้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่




รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม




     แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ - ราฟาเอล ดา ซิลวา, คริส สมอลลิ่ง, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า - ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ดาร์รอน กิ๊บสัน, ไรอัน กิ๊กส์ - เวย์น รูนี่ย์, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ





     อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย - บาการี่ ซานย่า, โยฮัน ฌูรู, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, กาแอล กลิชี่ - ซามีร์ นาสรี่, เดนิลสัน, อาบู ดิยาบี้, แจ็ค วิลเชียร์, อังเดร อาร์ชาวิน - โรบิน ฟาน เพอร์ซี่





     ผู้ตัดสิน : คริส ฟอย




สถิติการพบกันของทั้งสองทีม
                             แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ                   เสมอ          อาร์เซน่อล ชนะ
ลีก                                        75                               42                          66
เอฟเอคัพ                               6                                 2                            5
ลีกคัพ                                    4                                 0                            2
อื่นๆ                                       2                                 2                            4
รวม                                       87                               46                          77



ผีหวังเก็บชัยเหนือปืน 4 นัดติด




     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายไม่แพ้ต่อ อาร์เซน่อล ติดต่อกันรวมทุกรายการ 6 นัดเข้าให้แล้ว และ ปีศาจแดง ก็หวังจะเก็บชัยชนะเหนือ ปืนใหญ่ เป็นนัดที่ 4 ติดต่อกันด้วย





     นับเฉพาะผลงานที่พบกันในศึกเอฟเอ คัพ ปรากฏว่า 3 นัดหลังสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2 ครั้ง และเสมอ 1 ครั้ง ยิงได้ 5 ประตู ไม่เสียประตูให้ อาร์เซน่อล เลยแม้แต่ประตูเดียว อย่างไรก็ตาม ผลเสมอ 1 นัดที่ว่า เป็นรอบชิงชนะเลิศฤดูกาล 2004-05 เสมอ 0-0 ใน 120 นาที ก่อนที่ ปืนใหญ่ จะดวลจุดโทษชนะ คว้าแชมป์ไปครอง





     ฤดูกาลนี้ ทั้งสองทีมพบกันมาแล้วในเกมลีกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว ซึ่ง พาร์ค ชี-ซอง มิดฟิลด์โสม พังประตูเดียวตัดสินชัยชนะให้ ปีศาจแดง




ป๋ายันนานี่พักยาวถึงปลายเดือน




     เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า นานี่ ปีกทีมชาติโปรตุเกส จะหมดสิทธิ์ลงสนามจนถึงช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่เป็นแผลเหวอะบริเวณหน้าแข้งให้หายขาด





     นานี่ ถูก เจมี่ คาร์ราเกอร์ กองหลัง ลิเวอร์พูล ยกเท้าเสียบเข้าไปที่หน้าแข้ง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา จนกลายเป็นแผลเหวอะหวะลึกถึงกระดูก เบื้องต้นคาดว่า ปีกทีมชาติโปรตุเกส จะต้องพักประมาณ 4 สัปดาห์ แต่ก็อาจยืดเยื้อหากบาดแผลมีการติดเชื้อ





     เฟอร์กูสัน เผยว่า เราสามารถเย็บแผลของเขา ซึ่งถือเป็นข่าวดี เราจำเป็นต้องปกป้องจากอาการติดเชื้อ และบวมน้ำ มันยากที่จะบอกได้ว่าเขาพร้อมจะกลับมาเมื่อไหร่ แต่เราคงจะยังไม่ส่งเขาลงเล่นในเกมพบ โบลตัน ในวันเสาร์หน้า เรายังมีเวลาอีกสองสัปดาห์สำหรับเกมทีมชาติ และเราหวังว่าเขาจะพร้อมคืนสนามหลังจากนั้น





     จากปัญหาในครั้งนี้ ส่งผลให้ นานี่ จะพลาดเกมพบ อาร์เซน่อล ในศึก เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 12 มี.ค. และ โอลิมปิก มาร์กเซย ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง วันอังคารที่ 15 มี.ค. รวมถึงเกมลีกกับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ในวันเสาร์ที่ 19 มี.ค. นี้




ตื่นเต้นรอดูวาเลนเซียคืนสนาม




     เฟอร์กูสัน เผยว่า ตื่นเต้นกับการได้เห็น อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกความเร็วสูงของทีม กลับคืนสนามอีกครั้ง หลังจากบาดเจ็บข้อเท้าหักในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่พบกับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส และต้องพักรักษาตัวยาวนานตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว





     วาเลนเซีย กลับมาลงซ้อมได้ตลอด 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมา และอาจมีชื่ออยู่ในทีมอเกมเจอกับ อาร์เซน่อล ในศึกเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ในวันเสาร์นี้ โดยการคัมแบ็กของเขานั้นพอดีกับการที่ ปีศาจแดง ต้องเสีย นานี่ ที่ต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บหน้าแข้งจนถึงปลายเดือนนี้ ซึ่ง เฟอร์กูสัน เชื่อว่า การมี วาเลนเซีย ในทีมอีกครั้งจะเป็นเครื่องกระตุ้นนักเตะในทีมได้เป็นอย่างดี





     เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและมีฤดูกาลที่มหัศจรรย์เมื่อซีซั่นที่แล้ว เขาเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมของเราจริงๆ สิ่งที่ยอดเยี่ยมของเขาคือการที่เลี้ยงพาบอลไปด้วยความแข็งแกร่งและสมดุลที่ดีมาก เขาสามารถพาบอลไปยังสุดอีกฝั่งของสนามเพื่อคุณได้ เราคิดถึงการเร็วของเขา ถึงแม้ว่า นานี่ จะทำได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันโดยแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้ แต่เราก็ยังคงคิดถึง วาเลนเซีย เฟอร์กี้ กล่าว




ป๋ายันเกมยุโรปไม่ได้อยู่ในหัว




     เฟอร์กูสัน ยังยืนยันชัดเจนว่า พร้อมจัดทัพชุดที่ดีที่สุดลงเจอ อาร์เซน่อล ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 6 วันเสาร์นี้ แม้จะมีศึกใหญ่กับ โอลิมปิก มาร์กเซย ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง รออยู่วันอังคารนี้ก็ตาม





     กุนซือชาวสกอตต์ กล่าวว่า เรามีนักเตะบาดเจ็บอยู่หลายคนทีเดียว ผมหวังว่านักเตะส่วนใหญ่จะพร้อมเจอ อาร์เซน่อล มีความสำคัญมากในการประกบคู่รอบนี้ การเจอกับ อาร์เซน่อล จะเป็นเกมที่น่าตื่นเต้นเสมอ





     มีโอกาสที่เราจะทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ดังนั้นผมจะจัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนาม สำหรับคืนวันอังคาร (เจอ มาร์กเซย) ไม่ได้อยู่ในหัวของเราเวลานี้




เวนเกอร์มึน! ประตูเดี้ยงระนาว




     อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล เจอปัญหาเรื่องผู้รักษาประตูในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ หลังจาก โวเช็ก เซสนี่ ประตูชาวโปแลนด์ กระดูกนิ้วมือหักในเกมกับ บาร์เซโลน่า ต้องพักยาว 6 สัปดาห์ไปแล้ว





     เวนเกอร์ จะเหลือตัวเลือกให้ใช้งานเพียงแค่ มานูเอล อัลมูเนีย เพียงคนเดียว เพราะ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ประตูชาวโปแลนด์อีกคน ก็พักทั้งฤดูกาลไปแล้ว หลังผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ ขณะที่ วิโต้ มานโนเน่ ดาวรุ่งชาวอิตาเลียน ที่ปล่อยให้ ฮัลล์ ยืมใช้งาน ก็บาดเจ็บต้นขาอีก





     ด้วยเหตุนี้ เวนเกอร์ จึงพยายามสอบถามไปยังพรีเมียร์ลีก ว่าจะขออนุญาติยืมผู้รักษาประตูเข้ามาใช้งานในช่วงเวลานี้ได้หรือไม่ มิเช่นนั้น ก็ต้องไปดันดาวรุ่ง เจมส์ เช วัย 19 กับ ดาเมียน มาร์ติเนซ วัย 18 ขึ้นมาจากทีมเยาวชน เพื่อเป็นสำรองให้ อัลมูเนีย





     กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าวว่า เราต้องเสีย โวเช็ก ที่บาดเจ็บ ความเห็นของผมน่าจะประมาณ 6 สัปดาห์ เราต้องเสีย ฟาเบียนสกี้ ที่พักทั้งฤดูกาลไปก่อนแล้ว เราต้องการผู้รักษาประตูเข้ามาช่วยทีมจริงๆ





     ตอนนี้เราต้องการผู้รักษาประตูที่มีประสบการณ์เพื่อมาเป็นสำรองของ อัลมูเนีย เพราะ มานโนเน่ ก็บาดเจ็บต้องพัก 6 สัปดาห์ ดังนั้นเราจึงไม่สามารถเรียกตัวเขากลับมาได้





     มานโนเน่ อยู่กับเราที่สนามซ้อมเพื่อรักษาตัว เราสามารถเรียกตัวเขากลับมาได้ แต่เขาจะไม่สามารถลงเล่นในอีก 6 สัปดาห์ได้อยู่ดี




โปรแกรมฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ
19.45 น. เบอร์มิงแฮม - โบลตัน  
00.15 น. แมนฯ ยูไนเต็ด - อาร์เซน่อล 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์