เชว่าปล่อยของ!มันโช่เหลืออดจวกแนวรับผิดพลาดโง่ๆ

มันโช่เหลืออดจวกแนวรับผิดพลาดโง่ๆ

โรแบร์โต้ มันชินี่กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ถึงกับจวกแนวรับตัวเองผ่านสื่อว่าผิดพลาดโง่ๆหลังทีมบุกไปถูกดินาโม เคียฟเชือด 2-0 เมื่อคืนวาน

มันโช่ตำหนิแนวรับที่ทำผิดพลาดใหญ่หลวงสองหนจนทำใ้ห้เรือใบสีฟ้าพุ่งชนหายนะพ่ายเคียฟ 2-0 ในเกมยูโรป้า ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก

กุนซืออิตาเลี่ยนบอกกับ ITV4 เราเล่นเกมกันได้ดีแต่ผมคิดว่าเราทำผิดพลาดไปสองครั้งจนทำให้ทีมเสียประตูซึ่งถือเป็นสองความผิดพลาดครั้งใหญ่และเราคงไม่สามารถยอมรับความผิดพลาดเช่นนี้ได้

เคียฟเป็นทีมที่ดีแต่ผมคิดว่าสกอร์ที่ถูกต้องน่าจะเป็นสัก 2-1 อย่างไรก็ตามผมคิดว่าเราควรสนใจเกี่ยวกับพื้นที่ในแนวรับเพราะดันเสียประตูแบบโง่ๆซึ่งผมคิดว่าถ้าคุณเล่นในรอบควอเตอร์ไฟน่อลในยูโรป้า ลีกคุณไม่สามารถยอมรับการเสียประตูเช่นนี้ได้เลย

เกมนี้มันยุ่งยากหน่อยเพราะแม้เราจะเป็นฝ่ายคอนโทรลเกมแต่พวกเขากลับจ้องรอสวนกลับเจ็บๆตลอด


เชว่าปล่อยของ!เรือบ้อท่าพ่ายเคียฟ 2-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ถึงกับไปไม่เป็นเมื่อเจอเกมเขี้ยวลากดินของทีมยุโรปฝั่งตะวันออกอย่างดินาโม เคียฟเล่นงานก่อนที่เสือเฒ่าอังเดร เชฟเชนโก้กลายเป็นตัวแสบยิงประตูเบิกร่องนรกให้เรือใบสีฟ้าพลิกพ่าย 2-0 ต้องไปฮึดต่อที่บ้านตัวเองในเลกสอง

ฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2554


ดินาโม เคียฟ 2 : 0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สนาม : สตาดิโอน ดินาโม อิม. วาเลรี่ โลบานอฟสกี้

ประตู : 1-0 อังเดร เชฟเชนโก้ น.25, 2-0 โอเล็ก กูเซฟ น.77


ดินาโม เคียฟไม่แพ้ใครมา 11 เกมติดต่อกันจากทุกรายการและเพิ่งกลับมาลงสนามได้เพียงหนึ่งนัดหลังโดยก่อนหน้าพักเบรกไป 2 เดือนโดยเกมนี้พวกเขามีตัวชูโรงอยู่ที่แดนหน้าที่มีอังเดร เชฟเชนโก้จับคู่ล่าตาข่ายกับอาเต็ม มิเลฟสกี้

ด้านแมนเชสเตอร์ ซิตี้เกมนี้ต้องขาดเจมส์ มิลเนอร์ไปด้วยอาการบาดเจ็บและดร็อปคาร์ลอส เตเบซไว้ข้างสนามแล้วส่งเอดิน เซโก้ลงมาประสานงานกับมาริโอ บาโลเตลลี่แทน

ครึ่งแรก

เปิดฉากเรือบุกทันที
เปิดฉากมาเพียง 2 นาทีเรือใบสีฟ้าเดินเกมบุกทันทีและมีโอกาสลุ้นขึ้นนำจากลูกเตะมุมที่โคลารอฟเปิดมาให้บาโลเตลลี่วอลเลย์ด้วยเท้าขวาข้ามคาน

ซิลบาพาสอย่างงาม
นาที 10 ซิลบาจ่ายบอลทะลุช่องให้ไมก้าแบ็กร่างบึ๊กวิ่งตัดแนวรับเจ้าบ้านเข้าไปยิงในเขตโทษแต่ชอฟคอฟสกี้อ่านขาดออกมาล้มตัวดักรับบอลได้ทัน

โคลารอฟได้ซัดแล้ว
การประสานงานระหว่างเซโก้กับเกรียนโอ้ยังไม่ค่อยมีให้เห็นมากนักแต่ในนาที 22 เรือใบสีฟ้าก็ยังมีลุ้นประตูจากจังหวะหมุนตัวยิงด้วยเท้าซ้ายหน้าเขตโทษของโคลารอฟแต่ไม่ผ่านมือของชอฟคอฟสกี้

เรือเงิบ!เชว่าชาร์จพาเคียฟนำ 1-0
สงสัยลิเวอร์พุลที่เพิ่งพ่ายสมันไป 1-0 ในช่วงก่อนหน้านี้จะมีเพื่อนเมื่อในนาที 25 ยาร์โมเลนโก้ได้สับขาหลอกทางกราบซ้ายก่อนครอสเข้ามาให้เชฟเชนโก้ในวัย 34 ปีวิ่งเข้าชาร์จจ่อๆระยะ 6 หลาไม่เหลือซากให้เคียฟสตาร์ทนำ 1-0

เคียฟเขี้ยวดึงเกมช้า-เร็ว
พอได้ประตูขึ้นนำทำให้เคียฟกลายเป็นฝ่ายคุมเกมและเริ่มเดินเกมรุกกดดันทีมเยือนจากพรีเมียร์ลีกได้มากขึ้นและพอจังหวะไหนขึ้นเกมไม่ได้ก็ใช้การผ่านบอลไปมาล่อให้ผู้เล่นเรือใบสีฟ้าวิ่งขึ้นมาจนช่องเปิดแล้วค่อยโจมตีใส่

เชว่าสปิริตไม่ดีดตัว
ช่วงท้ายเกมกอมปานีทำเสียวไส้เมื่อไปดักขาเชว่าจนเสียหลักแต่อดีตดาวยิงเชลซียังฝืนไปต่อจนได้ยิงข้ามคานซึ่งหากลูกนี้แข้งจอมเก๋าล้มลงไปมีโอกาสเป็นจุดโทษสูงมาก

จบครึ่งแรกเคียฟเจ้าบ้านออกนำแมนฯซิตี้ 1-0

ครึ่งหลัง

โคลารอฟได้ซัดเต็มเหนี่ยวอีกแล้ว
เกมเข้าสู่ครึ่งหลังยังไม่มีรายงานการเปลี่ยนตัวจากทั้งสองทีมและเพียงนาที 51 โคลารอฟก็ลากบอลเข้ามายิงเต็มข้อที่ระยะ 25 หลาทางฝั่งซ้ายแต่ไปแฉลบหัวฮาเชริดี้ข้ามคานออกไปได้เป็นเตะมุมแทน

คาร์ลิตอสลงมาแล้ว
หลังงัดความเกรียนในเชิงลูกหนังออกมาไม่ได้ทำให้บาโลเตลลี่จำต้องถูกเปลี่ยนตัวด้วยน้ำมือของมันชินี่แล้วส่งเตเบซลงมาลุยแทนในนาที 57

ยาย่าอัดโดนเซฟที่โคนเสา
เพียง 2 นาทีหลังคาร์ลิตอสลงสนามทำให้เกมรุกของแมนฯซิตี้ดูคึกคักขึ้นและยาย่า ตูเร่ก็ได้รับซัดบอลที่แบร์รี่ผ่านมาให้หน้าเขตโทษเกือบเสียบโคนเสาซ้ายแต่ชอฟคอฟสกี้ยังไวทายาทล้มตัวปัดออกเส้นหวุดหวิด

มิเลฟสกี้ฉีดยาตรงตัว
นาที 62 มิเลฟสกี้หอกร่างโย่งของเจ้าบ้านได้ครองบอลในเขตโทษก่อนขยับหลอกไมก้าที่ยืนขวางแล้วยิงฉีดยาเหมือนฟุตซอลไปตรงตัวฮาร์ทรับสบายแต่ต้องชมไอเดียจริงๆ

เลสค็อตต์หวดเต็มตีนแต่...
ตอนนี้รูปเกมทีมเยือนดูหล่อขึ้นมากเมื่อมีโอกาสเข้าทำเรื่อยๆและในนาที 68 จากการเคลียร์บอลออกมาไม่ดีของเจ้าบ้านทำให้มาเข้าทางปืนของเลสค็อตต์หวดตูมเดียวแต่ชอฟคอฟสกี้สวมวิญญาณวากาบาชิที่ไม่ยอมให้ลูกยิงนอกกรอบเข้าประตูเลยรับไว้ได้

กูเซฟซัดสุดตีน!เคียฟฉีก 2-0
แมนฯซิตี้บุกอยู่ดีๆแต่กลับมาโดนลูกสองจนหงายเงิบในาที 77 เมื่อมิเลฟสกี้โขกบอลชงมาให้กูเซฟได้วิ่งเข้าไปชนบอลทีนึงแล้วเอี้ยวตัววอลเล่ย์ด้วยเท้าขวาในเขตโทษบอลพุ่งเสียบเสาขวาเข้าประตูไปอย่างสุดตีนให้เคียฟนำ 2-0

กูเซฟเกือบบวก
ช่วงเวลาที่เหลือกูเซฟมีโอกาสบวกเม็ดสองให้ตัวเองแต่ทั้งเลสต็อตต์และฮษร์ทต่างช่วยป้องกันได้ดี จบเกมแมนเชสเตอร์ ซิตี้พ่ายดินาโม เคียฟไป 2-0 กอดคอกันเศร้ากับลิเวอร์พูลที่แพ้เช่นกันในค่ำคืนนี้ไปตามระเบียบ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ดินาโม เคียฟ :
โอเล็กซานเดอร์ ชอฟคอฟสกี้ 6.5, เยเฟน คาเชริดี้ 6.5, ดานิโล่ ซิลวา 5, อายิล่า ยุสซุฟ , 6.5, โกรัน โปปอฟ 6, โรมัน เอเรนเมนโก้ 7, โอเล็ก กูเซฟ ***8, อ็อคเยน วูโกเยวิค 6.5, อังเดร ยาร์โมเลนโก้ 7.5, อันเดร เชฟเชนโก้ 7.5 (มิลอส นินโควิช น.87, N/A), อาเต็ม มิเลฟสกี้ 7

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท 6.5, ไมกาห์ ริชาร์ดส์ 5, แว็งซ็อง กอมปานี 5.5, โจลีออน เลสค็อตต์ 5.5, ปาโบล ซาบาเลต้า 5, ยาย่า ตูเร่ 6, แกเร็ธ แบร์รี่ 5.5, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ 5.5 (ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ น.81, N/A), ดาบิด ซิลบา 5, มาริโอ บาโลเตลลี่ 4.5 (คาร์ลอส เตเบซ น.57 ), 5.5, เอดิน เซโก้ 4.5
















_________________
สนับสนุนข่าวโดย www.lentee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์