ไทยชนสิงคโปร์, ญวนฉะหม่องตัดบอลซีเกมส์

ไทยชนสิงคโปร์, ญวนฉะหม่องตัดบอลซีเกมส์

แข้งไทย ได้ล้างตาสมใจชน ลอดช่อง สิงคโปร์ รอบรองฯ บอลซีเกมส์ หนที่ 24 ส่วนอีกคู่ เวียดนาม ซด เมียนมาร์ อ.ทองสุข สัมประหังสิต บอกไม่กลัว เชื่อเป็นแรงกระตุ้นให้รุ่นน้องแก้มือแทนรุ่นพี่จากศึกอาเซียน คัพ บอกยังลังเลเลือก วีระ หรือ ศิวรักษ์ ยืนมือ 1 ไทย แต่ยืนยัน อานนท์ สังข์สระน้อย คู่ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ยืนหอกล่าตาข่ายแน่นอน

การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีการแข่งขันทั้งฟุตบอลชายและฟุตบอลหญิง แต่ทีมชาติไทยไม่มีการแข่งขันแต่อย่างใด

ยกพลดูลอดช่องเจ๊าเสือเหลือง

ส่วนความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ 24 ชายในช่วงเช้า ไม่มีการฝึกซ้อมแต่อย่างใด แต่ทาง อ.ทองสุข สัมประหังสิต กุนซือใหญ่ ได้ให้นักเตะออกมาวอร์มกันเบาๆ บริเวณหมู่บ้านนักกีฬาโดยมี รุด ไมเนอร์ นักกายภาพบำบัดมือทอง ชาวเยอรมัน มาดูแลอย่างใกล้ชิดใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงก็ปล่อยให้นักเตะพักผ่อนก่อนเข้ามาดูเกม สิงคโปร์ พบ มาเลเซีย ที่สนาม ม.เทคโนโลยี ม.สุรนารี เพราะทั้ง 2 ทีมมีโอกาสที่จะเจอกับไทย โดยมี อ.หรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่ปรึกษาทีม, บิ๊กโต้ง กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผจก.ทีม มาดูสอดแนมเกมนัดนี้ด้วย ซึ่งนักเตะแต่ละคนต่างลุ้นให้ มาเลเซีย ชนะ สิงคโปร์ แต่สุดท้ายเสมอกัน 1-1 ทำให้ทีมชาติไทยต้องพบกับ สิงคโปร์ ในรอบรองฯ ทันที

แยกนักเตะลงสนามเล่นลิงเบาๆ

หลังจากจบเกม สิงคโปร์ กับ มาเลเซีย ทางทีมชาติไทยได้ลงสนามซ้อมต่อทันที โดยช่วงแรก รุด ไมเนอร์ ได้พานักเตะวอร์มร่างกายประมาณ 20 นาที ก่อนจะแยกนักเตะที่ลงสนามในเกมกับ อินโดนีเซีย เล่นลิงชิงบอลเบาๆ ส่วนนักเตะที่ลงสนามไม่เต็มเวลาและไม่ได้ลงสนาม ไปวิ่งกับ เกฮาร์ด รังเกอร์ นักฟิตเนส ของทีมกว่าครึ่งชั่วโมง ขณะที่ ผู้รักษาประตู อย่าง วีระ เกิดพุดซา และ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน แยกมาซ้อมต่างหากกับ นิพนธ์ มาลานนท์ สตาฟฟ์โค้ชประตู โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนเดินทางกลับเข้าหมู่บ้านนักกีฬาใน ม.เทคโนโลยี สุรนารี

แข้งซีเกมส์พร้อมล้างตาลอดช่อง

หลังจากการฝึกซ้อม อ.ทองสุข กุนซือใหญ่ของทีมได้กล่าวว่า ก็ดีเหมือนกันที่ได้เจอกับสิงคโปร์ ในนัดนี้ เพราะถือว่าเป็นการล้างแค้นให้กับรุ่นพี่ที่แพ้แบบมีข้อสงสัยในศึกอาเซียน คัพ ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้สิงคโปร์ คว้าแชมป์ในเมืองไทย ส่วนทีมชาติไทยได้แค่รองแชมป์เท่านั้น ตรงนี้น่าจะเป็นแรงผลักดันให้กับรุ่นน้องๆ กระหายที่จะคว้าชัยชนะให้ได้ด้วย


ผมคิดไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าเราจะต้องเจอกับสิงคโปร์ แต่อย่างที่บอกเป็นสิ่งที่ดี เพราะมันเป็นการกระตุ้นให้แก้มือแทนรุ่นพี่ อีกอย่าง เมื่อเทียบกันตัวต่อตัว นักเตะของเราดีกว่าพอสมควรเลยทีเดียว เพราะฟอร์มของสิงคโปร์ ไม่ได้คงเส้นคงวาเลย อย่างนัดเสมอลาว ก็เล่นไม่ดี พอมานัดชนะ เวียดนาม กลับมาเล่นดี ตรงนี้เราเตรียมแผนไว้เล่นไว้เรียบร้อยแล้ว แต่จะจัดตัวขนาดไหนต้องปรึกษากับทีมงานให้ละเอียดก่อน เพราะเป็นการที่วัดกันในเวลาแค่ 90 นาทีเท่านั้นจะพลาดไม่ได้เลย

ลังเลเลือกวีระหรือศิวรักษ์ลงเฝ้าเสา

นอกจากนั้น อ.ทองสุข ยังกล่าวถึงกรณีที่ วีระ เกิดพุดซา ประตูมือ 1 ของทีมพลาดง่ายๆ จนทำให้ทีมโดนอินโดฯ ตีเสมอ 1-1 ว่า เรื่องของผู้รักษาประตู เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากๆ เราจะสลับสับเปลี่ยนใครมันต้องดูที่สภาพจิตใจของนักตะก่อน แต่ทั้ง วีระ และ ศิวรักษ์ ถือว่าใกล้เคียงกันมาก จะเลือกใคร อย่าง วีระ แข่ง 19.45 น. ต้องเล่นไฟ ซึ่ง วีระ มีปัญหาทางตาที่โดนไฟ แต่ต้องดูการฝึกซ้อมอีกทีว่ามีปัญหาจริงหรือเปล่า

ยืนยันถอดมุ้ยส่งอานนท์คู่ลีซอยิง

ส่วนคู่ศูนย์หน้า ที่จะลงสนามกับ สิงคโปร์ ในรอบรองชนะเลิศ โค้ชใหญ่ทีมชาติไทย ยังยืนยันจะให้ อานนท์ สังข์สระน้อย กับ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย 2 หอกที่ยิงไปแล้ว 4 ประตูนำดาวซัลโวซีเกมส์ในขณะนี้ ลงสนามเหมือนเดิม โดยถอด ธีรศิลป์ แดงดา นั่งตัวสำรองไปก่อน เนื่องจากชั่วโมงนี้ ทั้งคู่เล่นเข้าขากันที่สุดแล้ว


อีกอย่างผมเองอยากจะลอง อานนท์ ว่าถ้าเจอเกมระดับอินเตอร์ เจอทีมแข็งๆ เล่นได้ดีขนาดไหน เพราะที่ผ่านมา อาจจะวัดอะไรไม่ได้มาก เนื่องจากเจอทีมที่อ่อนกว่า แต่ถือว่าอานนท์ สอบผ่านไปหลายขั้นแล้ว ทั้งความนิ่ง หรือจังหวะสุดท้ายที่ดี ยังไงชั่วโมงนี้ถือว่าทั้งคู่เป็นคู่หัวหอกที่ร้อนแรงที่สุดในทีมแล้ว ส่วน ธีรศิลป์ เขาดีอยู่แล้ว ลงตอนไหนก็ได้ ดีเสียอีกที่เรามีทีเด็ดในช่วงท้ายเกมด้วย อ.ทองสุข กล่าวปิดท้าย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์