เคร้าช์ชูไก่สมควรเข้ารอบ8ทีมชปล.

ปีเตอร์ เคร้าช์ หัวหอกร่างโย่งของ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส เชื่อมั่นการเอาชนะ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ทะลุเข้าสู่รอบ8 ทีมสุดท้าย ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่คู่ควรสำหรับพวกเขา หลังจากแสดงให้เห็นว่าไม่ได้มีดีที่เกมรุกเพียงอย่างเดียว 

     ปีเตอร์ เคร้าช์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายืนยันพวกเขาเหมาะสมที่ได้เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากเปิดรังไวท์ ฮาร์ท เลน เสมอ เอซี มิลาน ยอดทีมของกัลโช่ เซเรีย อา 0-0 ในนัดที่ 2 ของรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้เป็นฝ่ายชนะด้วยประตูรวม 1-0 
 
     ในเกมนี้ลูกทีมของ แฮรี่ เร้ดแน็ปป์ เล่นอย่างอดทนในการยันเสมอทีมแกร่งแดนมะกะโรนี 0-0 หลังจากเกมแรก โชว์ฟอร์มอหังการ บุกไปเชือด มิลาน 1-0 คาถิ่นซาน ซโร่ จากประตูชัยของ เคร้าช์ และเจ้าตัวก็ไม่พลาดรีบออกมาชื่นชมถึงความสำเร็จในฟุตบอลยุโรปของทีม 
 
     "มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม ผมพอใจมากที่สามารถผ่านทีมแกร่งอย่างมิลาน เราจำเป็นต้องเล่นเกมรับบ้าง แต่จากทั้ง 2 เกมที่ผ่านมา ผมคิดว่าเราสมควรสำหรับการผ่านเข้ารอบ พวกเขาเป็นหนึ่งในเต็งแชมป์ของรายการนี้ มีความแข็งแกร่งทั้งในด้านขุมกำลังนักเตะ และประสบการณ์  ส่วนเราไม่มีประสบการณ์มากขนาดนั้น แต่มีนักเตะพรสวรรค์แ ละดาวรุ่งมากมายที่พร้อมลงเล่น ผมคิดว่าแนวรับของเราเล่นกันได้มหัศจรรย์มากในเกมเมื่อคืน และพวกเราคู่ควรที่จะผ่านเข้ารอบอย่างแท้จริง" ศูนย์หน้าหุ่นเสาไฟฟ้า กล่าว
 
     นอกจากนี้ เคร้าช์ ยังยอมรับว่าพลพรรค "ไก่เดือยทอง" จำเป็นต้องถอยลงไปตั้งรับลึก เนื่องจากการที่ มิลาน ครองเกมบุกได้เป็นส่วนใหญ่ และเชื่อว่าเป็นการแสดงให้เห็นว่า สเปอส ไม่ใช่ทีมที่เน้นแค่เกมรุกโดยอาศัยแกเร็ธ เบล หรือ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เท่านั้น
 
     "ทั้ง 2 นัดที่ผ่านมา คุณคงจะได้เห็นว่าเรามีความสามารถที่จะเดินเกมรุกใส่ทีมอย่างพวกเขาได้ แต่เมื่อในคืนที่ผ่านมา เราแสดงให้เห็นแล้วว่าเราสามารถที่จะยืดหยุ่นโดยการเล่นแบบเน้นเกมรับได้ ผมขอยอมรับเลยว่าพวกเราจำเป็นต้องอุดเพราะว่าพวกเขาเล่นกันได้ดีจริงๆ เราเล่นเกมรับทั้งทีม ตั้งแต่ในแดนหน้าลงมาเลย พวกเขาเลยไม่ค่อยมีโอกาสมากนักซึ่งก็มาจากการทำงานหนักของพวกเรา" 
 
     สำหรับเส้นทางสู่นัดชิงชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะจัดขึ้นที่สนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน วันที่ 28 พ.ค. นี้ อดีตหัวหอกของ ลิเวอร์พูล ชี้ว่าไม่มีเหตุผลใดเลยที่จะคิดว่า สเปอร์ส ไม่สามารถก้าวไปถึงจุดนั้นได้ "ผมคิดว่าการเล่นของบาร์เซโลน่า เมื่อคืนก่อนอาจจะทำให้คุณคิดว่าพวกเราจะทำไม่ได้ แต่ถ้าเราสามารถเลี่ยงการเจอกับพวกเขา ผมมั่นใจว่าพวกเราจะสามารถเข้าไปถึงรอบชิงได้"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์