เบลคืนทัพไก่!หวังย้ำจิก,มิลานจี๊ดปาโต้พร้อมชน

 แกเร็ธ เบล แข้งไก่ติดจรวดเตรียมลงตัวจริงช่วย ไก่เดือนทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปออร์ เปิดบ้านรับผู้มาเยือน ปีศาจแดง-ดำ เอซีมิลาน ที่อาจส่ง อเล็กซานเดร ปาโต้ คืนทัพตัวจริงหากฟิตหายจากอาการป่วย ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันพุธที่ 9 มีนาคมนี้


ปรีวิวยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง
วันพุธที่ 9 มีนาคม 2554
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (อังกฤษ) -
เอซี มิลาน (อิตาลี)
(ผลนัดแรก สเปอร์ส ชนะ 1-0)



สนาม : ไวท์ ฮาร์ท เลน



     แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือ ไก่เดือยทอง ได้รับข่าวดีสุดๆ เมื่อสองตัวเก่ง แกเร็ธ เบล และ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท พร้อมลงสนามในเกมนี้ โดยคาดหวังว่าจะให้ลงตัวจริงด้วย 

     เบล บาดเจ็บหลัง พลาดลงสนามตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมา ล่าสุดฟิตกลับมาเป็นตัวสำรองลงเล่นในช่วง 20 นาทีสุดท้าย เกมที่บุกเสมอ วูลฟ์แฮมป์ตัน 3-3 เมื่อวันอาทิตย์แล้ว 

     ขณะที่ ฟาน เดอร์ ฟาร์ท หายเจ็บน่องกลับมาแล้ว แม้จะยังไม่มีชื่อในเกมที่ วูล์ฟส์ แต่ก็คาดว่าจะพร้อมคืนทีมในเกมนี้เช่นเดียวกัน 

     สองคนที่เป็นตัวสำรองในนัดล่าสุด ทั้ง ปีเตอร์ เคร้าช์ กับ อารอน เลนน่อน จะกลับมาเป็นตัวจริงในเกมนี้ โดย เร้ดแน็ปป์ ยืนยันพร้อมจัดเกมรุกบุกต่อ แม้ว่าจะมีประตูนำอยู่หนึ่งลูกก็ตาม 

     เวลานี้ยังขาด เลดลี่ย์ คิง ที่หายเจ็บโคนขาหนีบกลับมาซ้อมแล้ว แต่ยังเร็วเกินไปที่จะคืนสนาม, เวดราน ชอร์ลูก้า (ข้อเท้า), โจนาธาน วู้ดเกต (โคนขาหนีบ), ยูเนส กาบุล (เข่า), ทอม ฮัดเดิลสตัน (ข้อเท้า) บาดเจ็บทั้งหมด 

     ระบบการเล่น 4-4-1-1 เอเรลโญ่ โกเมส เฝ้าเสา แนวรับใช้ อลัน ฮัตตัน, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, วิลเลียม กัลลาส, เบอนัวต์ อัสซู เอก็อตโต้ แดนกลางมี อารอน เลนน่อน, วิลสัน ปาลาซิออส, ลูก้า โมดริช, แกเร็ธ เบล แนวรุก ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เป็นหน้าต่ำ ปีเตอร์ เคร้าช์ เป็นตัวเป้า

     ทางฝั่ง มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ ปีศาจแดง-ดำ นำทีมกลับมาคว้าชัยชนะ 3 นัดติดในลีก หลังจากพ่าย สเปอร์ส 0-1 คาสนาม ซาน ซีโร่ ในนัดแรก 

     อัลเลกรี ระดมพล 22 นักเตะบุกลอนดอน โดยไม่มี เจนนาโร่ กัตตูโซ่ มิดฟิลด์พันธุ์ดุที่ติดโทษแบน จากการสะสมใบเหลืองครบ แถมยังโดนแบนเพิ่มอีก 4 นัดด้วย ข้อหาทำร้าย โจ จอร์แดน โค้ชของ สเปอร์ส หลังจบเกม 

     เควิน พรินซ์-บัวเต็ง มิดฟิลด์ทีมชาติกาน่า เจ็บข้อเท้ามาจากเกมบุกชนะ ยูเวนตุส 1-0 เมื่อวันเสาร์ ทำให้ต้องรอทดสอบความฟิต แต่ก็ถูกหนีบติดทีมมาด้วย เช่นเดียวกับ อเล็กซานเดร ปาโต้ ที่คาดว่าจะหายป่วยทันเวลา 

     ขณะที่สามตัวเก๋า มัสซิโม่ อัมโบรซินี่, อันเดรีย ปิร์โล่ และ ฟิลิปโป้ อินซากี้ บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด และ มาร์ค ฟาน บอมเมล กับ อันโตนิโอ คาสซาโน่ ไม่สามารถช่วยทีมในรายการนี้ได้ 

     ระบบการเล่น 4-3-3 คริสเตียน อับเบียติ ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ อินยาซิโอ อบาเต้, ติอาโก้ ซิลวา, อเลสซานโดร เนสต้า, ลูก้า อันโตนินี่ แดนกลางมี คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ, มาติเยอ ฟลามินี่, มาเร็ค แยนคูลอฟสกี้ แนวรุกใช้ โรบินโญ่, อเล็กซานเดร ปาโต้, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช



รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม



     สเปอร์ส :
เอเรลโญ่ โกเมส - อลัน ฮัตตัน, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, วิลเลียม กัลลาส, เบอนัวต์ อัสซู เอก็อตโต้ - อารอน เลนน่อน, วิลสัน ปาลาซิออส, ลูก้า โมดริช, แกเร็ธ เบล - ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท - ปีเตอร์ เคร้าช์ 

     เอซี มิลาน :
คริสเตียน อับเบียติ - อินยาซิโอ อบาเต้, ติอาโก้ ซิลวา, อเลสซานโดร เนสต้า, ลูก้า อันโตนินี่ - คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ, มาติเยอ ฟลามินี่, มาเร็ค แยนคูลอฟสกี้ - โรบินโญ่, อเล็กซานเดร ปาโต้, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช



     ผู้ตัดสิน :
ฟร้องค์ เดอ บลีค (เบลเยียม)



สถิติไก่ไม่เคยแพ้มิลานมาก่อน

     สถิติการพบกันของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กับ เอซี มิลาน จากอดีตจนถึงปัจจุบัน ปรากฏว่า ไก่เดือยทอง ยังไม่เคยแพ้ให้ ปีศาจแดง-ดำ เลย จากการพบกัน 3 นัดในถ้วยยุโรป 

     ก่อนหน้านัดแรกที่ ซาน ซีโร่ ซึ่ง สเปอร์ส บุกไปพิชิต 1-0 จากประตูชัยของ ปีเตอร์ เคร้าช์ ทั้งสองทีมเคยพบกันมาสองนัด ในเกมยูฟ่า คัพ รอบรองชนะเลิศ ปี 1972 โดย ไก่เดือยทอง เปิดบ้านเอาชนะก่อน 2-1 แล้วบุกไปเสมอที่ มิลาน 1-1 ในอีก 2 สัปดาห์ต่อมา 

     จากการผ่านเข้าชิงชนะเลิศในปีนั้น สเปอร์ส สามารถคว้าแชมป์ไปครองในท้ายที่สุด โดยเอาชนะ วูลฟ์แฮมป์ตัน สโมสรจากอังกฤษเช่นกัน ในการแข่งขันแบบเหย้า-เยือน ซึ่งเป็นปีแรกที่ยูฟ่า คัพ ก่อตั้งขึ้นด้วย




จ่าแฮร์รี่ลั่นจัดแนวรุกเต็มพิกัด

     แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยืนยันขอเปิดเกมรุกต่อ เพื่อทำประตูตอกย้ำการผ่านเข้ารอบให้ได้ แม้จะมีประตูนำอยู่ 1-0 จากนัดแรกที่ ซาน ซีโร่ แต่หากเน้นตั้งรับในเกมนี้ คงไม่ใช่เรื่องง่าย 

     ผมคิดว่าเรามีดีพอที่จะอัด มิลาน ได้ในบ้าน เราจะเล่นเกมรุก เราจะใช้ อารอน เลนน่อน และบางทีอาจมี แกเร็ธ เบล ด้วย ปีเตอร์ เคร้าช์ มีผลงานที่ยอดเยี่ยมในเกมยุโรป และ ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ก็มีโอกาสที่ดีสำหรับเกมวันพุธ ผมหวังว่าเขาจะฟิต 

     เร้ดแน็ปป์ ยังไม่เห็นด้วยกับความคิดที่จะเน้นเกมรับ เพราะมีประตูนำอยู่ โดยกล่าวต่อว่า เมื่อคุณได้เปรียบจากการลงเล่นนัดสอง ถ้าคุณคิดจะตั้งรับและคิดว่าคุณมีประตูนำอยู่ นั่นจะทำให้คุณพบกับปัญหา 

     คุณต้องเดินหน้าต่อ มันไม่ใช่ธรรมชาติของเราเลย ที่จะรักษาสกอร์นำ 1-0 ไปจนจบ 90 นาที เราจะจัดทีมที่เน้นเกมรุก นั่นคือแนวทางที่เราจะเล่น เร้ดแน็ปป์ กล่าว




ชี้โอกาสซิวเซเรียอายังไม่หมู

     สำหรับโอกาสคว้าสคูเด็ตโต้ อัลเลกรี ให้ความเห็นว่า มิลาน ยังมีงานหนักอีกมาก แม้ว่าเส้นทางคว้าแชมป์จะสดใสมากขึ้น หลังบุกชนะ ยูเวนตุส 1-0 ในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

     อัลเลกรี กล่าวว่า เกมลีกยังเหลืออีก 10 นัด และมีคะแนนมากมายให้เก็บ เส้นทางสู่แชมป์ยังอีกไกล และทีมที่ไล่เรามาคือ อินเตอร์ มิลาน พวกเขาเป็นทีมที่ไม่เคยยอมแพ้จนวินาทีสุดท้าย 

     นาโปลี ยังสามารถสู้เพื่อสคูเด็ตโต้ เช่นกัน เพราะในลีกนี้คุณไม่สามารถปล่อยให้ตัวเองทำผิดพลาดในหลายเกม ไม่เช่นนั้นคุณก็เสี่ยงที่จะโดนไล่ตามทันได้ เรายังต้องจับตามอง โรม่า, ลาซิโอ, อูดิเนเซ่ และยูเวนตุส ที่ยังคงไล่ล่า 4 อันดับแรก 

     แน่นอนเมื่อคุณชนะทีมอันดับ 2 และยูเวนตุส มันทำให้คุณเริ่มรู้สึกว่าได้เข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์มากขึ้น แต่มันก็ยังเร็วเกินไปที่จะบอกอะไรล่วงหน้า นาโปลี สมควรที่จะจบฤดูกาลใน 4 อันดับแรก และผมเชื่อว่าพวกเขายังไม่หลุดจากวงโคจรลุ้นแชมป์




โรบินโญ่ชี้เยือนไก่ไม่ง่าย

     โรบินโญ่ กองหน้าชาวบราซิเลียนของ เอซี มิลาน ยอมรับว่า ทีมของเขาจะต้องเจองานหนักอย่างแน่นอนกับการเยือนสนาม ไวท์ ฮาร์ท เลน โดยเฉพาะบรรยากาศในสนามจากแฟนบอลไก่เดือยทอง 

     อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเคยเยือน ไวท์ ฮาร์ท เลน มาแล้ว สมัยค้าแข้งอยู่ในพรีเมียร์ลีก กล่าวว่า ไม่มีใครเชื่อว่ามันจะเป็นงานง่ายสำหรับเราหลังจับสลากเจอกับ สเปอร์ส 

     เกมนี้จะเป็นเกมที่ยากลำบาก และบรรยากาศในสนามจะคอยเล่นงานเราอย่างแน่นอน




ยังมั่นใจมิลานพลิกเข้ารอบ

     อย่างไรก็ตาม โรบินโญ่ ยังมั่นใจว่า สุดท้ายแล้ว เอซี มิลาน จะเป็นฝ่ายตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างแน่นอน ถึงแม้พ่ายคารังมาก่อน 0-1 ก็ตาม 

     โชคไม่ดีเลยที่เราแพ้ในเกมแรกที่บ้าน ซึ่งเป็นเกมที่ยากมาก และเราก็เสียประตูให้พวกเขาด้วย ทั้งที่เราเป็นฝ่ายเล่นได้ดีกว่า แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า เราจะไม่สามารถบุกไปเอาชนะพวกเขาได้ 

     พูดตรงๆ ผมเชื่อว่า เราสามารถบุกไปเอาชนะพวกเขาได้แน่นอน แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นทัวร์นาเมนต์ที่สุดยอด ซึ่งมันก็โชคร้ายสำหรับผมที่ไม่เคยมีโอกาสได้แชมป์รายการนี้ แต่ผมก็หวังว่าจะเป็นแชมป์ยุโรปกับ มิลาน 

     มันเป็นรายการที่ผมอยากจะลงเล่นจริงๆ นี่คือการแข่งขันที่หินที่สุดในทวีปยุโรป ซึ่งเราก็หวังว่าจะคว้าแชมป์ให้ได้ในฤดูกาลนี้ แตถ้าไม่เป็นเช่นนั้น เราก็จะพยายามทำให้สำเร็จในปีถัดไป ตอนนี้ผมกำลังสนุกกับความท้าทายใหม่ๆ และความตื่นเต้นต่างๆ ที่ มิลาน นี่คือสุดยอดทีมของจริง เวลานี้เราแกร่งมาก และพร้อมแล้วที่จะเป็นแชมป์




โปรแกรมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 2 นัดสอง
02.45 น.
ชาลเก้ (เยอรมัน) - บาเลนเซีย (สเปน) 
02.45 น. สเปอร์ส (อังกฤษ) - เอซี มิลาน (อิตาลี)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์