แบล็ตเตอร์เหวอ!บี้แบนรูนแต่เอฟเอเมิน


อยู่ดีๆ หาเรื่องให้เด็กผีด่าเปิงซะแล้ว! เซปป์ แบล็ตเตอร์ บิ๊กบอส ฟีฟ่า เสพดีหมีหัวใจมังกรมาจากไหนไม่ทราบได้ จวกยับ เอฟเอ ไร้ซึ่งดุลยพินิจในการบังคับใช้กฎกติกาลูกหนัง หลังปล่อยให้ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกนักบู๊ลอยนวลรอดตัวไปได้จากคดีตีศอกสุดอื้อฉาว ชี้สมควรลงดาบอย่างสุดๆ แถมซ้ำอีกดอกตอกหน้า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยิ่งใหญ่คับฟ้าก็จริง แต่ต้องรู้จักเคารพกรรมการ และรับผิดชอบต่อสังคมซะบ้าง



     เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ชี้เปรี้ยงตีแสกหน้าสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) มีอำนาจในการดำเนินการลงโทษ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเต็มที่ หลังจากที่เจ้าตัวก่อคดีตีศอกใส่ท้ายทอย (ส่วนหลังของศีรษะ) เจมส์ แม็คคาร์ธี่ กองกลาง วีแกน แอธเลติก ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดที่ ปีศาจแดง บุกไปถล่มแหลก 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา




     เอฟเอ ระบุว่า ไม่อาจลงดาบย้อนหลังหัวหอกทีมชาติอังกฤษได้ตามกฎของ ฟีฟ่า เนื่องจาก มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก ผู้ตัดสินในนัดดังกล่าว เป่านกหวีดตัดสินว่า เป็นการทำฟาวล์ด้วยข้อหาขัดขวางการเล่น พร้อมกับให้ลูกฟรีคิกกับ เดอะ ลาติกส์ ไปแล้ว จึงมิอาจดำเนินการใดๆ ได้มากไปกว่านั้นอีกแล้ว 



     หัวเรือใหญ่ลูกหนังโลก กล่าวว่า นี่เป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับการใช้ดุลยพินิจของสมาคมฟุตบอลชาตินั้นๆ พวกเขาสามารถใช้หลักฐานจากวิดีโอเทปในการตัดสินลงโทษของคณะกรรมการควบคุมระเบียบวินัยได้อยู่แล้ว พวกเขาสามารถกำหนดหรือเปลี่ยนแปลงคำตัดสินว่าเป็นใบแดง หรือใบเหลืองได้เช่นกัน ในกรณีที่มีการให้นักเตะผิดคน ถ้าหากมีหลักฐาน สมาคมฟุตบอลชาตินั้นๆ สามารถเข้าไปแทรกแซง และลงโทษนักเตะได้อยู่แล้ว นี่เป็นเรื่องที่สมาคมฟุตบอลได้รับอนุญาตในการใช้ดุลยพินิจของตนเอง



     ขณะเดียวกัน แบล็ตเตอร์ ยังได้เรียกร้องให้บรรดาผู้จัดการทีมแสดงความเคารพผู้ตัดสินให้มากกว่านี้ หลังจากที่ถูกผู้สื่อข่าวซักถามความเห็นต่อกรณีที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ ปีศาจแดง ตั้งคำถามถึงความซื่อสัตย์ในการทำหน้าที่ของ มาร์ติน แอ็ตกินสัน กรรมการคนดัง ในหลายจังหวะที่เป็นปัญหา จากเกมลีกนัดบุกไปพ่าย เชลซี 1-2 เมื่อวันอังคารที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา



     ทุกๆ คนควรจะได้รับการปฏิบัติที่เป็นธรรม ความเคารพเริ่มต้นมาจากระเบียบวินัยในตัวเอง นี่คือสิ่งที่เรากำลังตั้งคำถามไปยังทุกหนทุกแห่ง ตั้งแต่ทีมเยาวชนขึ้นมาเลยทีเดียว และมันก็ยังเป็นสิ่งที่สมเหตุสมผลสำหรับเหล่าบรรดาผู้คนที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั้งหลายอีกด้วย ยิ่งคุณมีตำแหน่งสูงเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้นเท่านั้น คนที่มีอำนาจมากกว่าใครๆ ยิ่งสมควรจะต้องมีความรับผิดชอบต่อผู้อื่นให้มากขึ้นไปอีก นี่คือหลักการในชีวิต
ประธาน ฟีฟ่า ทิ้งท้าย 


     อย่างไรก็ดี เดวิด เบิร์นสตีน ประธานเอฟเอซึ่งนั่งแถลงข่าวข้างแบล็ตเตอร์ยืนยันว่าจะไม่มีการลงดาบรูนี่ย์เนื่องจากเอฟเอทำตามกฎของฟีฟ่าทุกประการ
  ในกรณีของ เวย์น รูนี่ย์ มีกฎของฟีฟ่าอยู่ว่าหากผู้ตัดสินเห็นเหตุการณ์ เอฟเอก็ไม่มีสิทธิ์เข้าไปแทรกแซง หากคุณไม่ยึดถือกฎ มันก็จะมีความวุ่นวายในกรณีอื่นถูกยกขึ้นมาพูดตามมา และในกรณีของรูนี่ย์เป็นที่ชัดเจนว่าผู้ตัดสินเห็นเหตุการณ์แล้ว หากเขาไม่คิดลงโทษนักเตะ เอฟเอ ก็ไม่มีอำนาจเปลี่ยนแปลงการตัดสิน บิ๊กเอฟเอเอ่ยโดยระบุว่าแบล็ตเตอร์น่าจะไม่เข้าใจกฎกติกาในประเด็นนี้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์