บอลคิงส์คัพดึงอุซเบฯเสียบแทนลอดช่อง

บอลคิงส์คัพดึงอุซเบฯเสียบแทนลอดช่อง

ดึง อุซเบกิสถาน เสียบแทน สิงคโปร์ ศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 36 บังยี วรวีร์ มะกูดี บอกปีนี้จัดใหญ่เพื่อร่วมฉลอง 80 พรรษาองค์ในหลวง ส่วนทีมที่เชิญมาล้วนเข้าบอลโลกรอบ 20 ทีมทั้งสิ้น และน่าจะทำให้ทีมไทยมีความพร้อมก่อนเตะบอลโลก รอบคัดเลือก ขณะที่แข้งทีมชาติไทยเตรียมยกพลซ้อมยัง แมนฯ ซิตี้ สมพล ชมชื่น สตาฟฟ์โค้ชหัวหน้าคณะนำทีม เผยจะได้ประโยชน์มหาศาล เพราะจะมีผู้ช่วย สเวน มาแนะนำแท็กติกให้อย่างใกล้ชิด รวมถึงจะขอศึกษางาน และการทำฟิตเนสก่อนเกมการแข่งขันว่ามีวิธีอย่างไร

ความเคลื่อนไหว ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก โซนเอเชีย ที่เข้ามาถึงรอบ 20 ทีมสุดท้าย ซึ่ง ไทย อยู่ร่วมสายเดียวกับ ญี่ปุ่น, บาห์เรน และ โอมาน ล่าสุดได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิไทยคม ให้เดินทางไปเก็บตัว และฝึกซ้อมยังสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ประเทศอังกฤษ ระหว่าง 6-17 ธ.ค. นี้ เพื่อเป็นการเตรียมทีมให้พร้อม ก่อนกลับมาทำศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ และเตรียมเตะแมตช์แรกกับ ญี่ปุ่น วันที่ 6 ก.พ. ปีหน้า


โดยก่อนที่จะยกพลไปอังกฤษ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทางทีมได้มีการฝึกซ้อมกันเบาๆ ที่สนามไทยเบฟ มี สมพล ชมชื่น สตาฟฟ์โค้ชควบคุมการฝึกซ้อม ซึ่งนอกจากยืดเส้นยืดสายแล้ว ยังได้ซ้อมเกมแท็กติกในการเล่นสนามเล็กอีกด้วย


สำหรับการเดินทางไปฝึกซ้อมที่ แมนฯ ซิตี้ ครั้งนี้ทางทีมชาติไทย ได้มีการเสนอไปยังยอดทีมของพรีเมียร์ลีกเพื่อขอคำแนะนำต่างๆ มากมาย ในการนำมาใช้ประโยชน์กับทีมต่อไป ซึ่ง โค้ชสมพล ชมชื่น เผยว่า นอกจากเราจะไปซ้อม และมีสตาฟฟ์โค้ชฝีมือดีผู้ช่วยของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน มาช่วยแนะนำแล้ว เรายังได้ทำหนังสือถึงสโมสรเพื่อขอเข้าไปสัมผัสกับการทำงานระดับมืออาชีพอีกด้วย


เราต้องการดูขบวนการจัดการต่างๆ ของสโมสรก่อนการแข่งขัน และหลังการแข่งขัน ซึ่งไม่ทราบว่าทาง สเวน จะยินยอมหรือไม่ เช่นหลังการแข่งขัน เขาจะมีการให้นักเตะเข้าดูเกมที่ผ่านมา ว่ามีข้อผิดพลาดตรงไหนบ้าง ซึ่งเราก็อยากจะเข้าไปดูด้วยว่าเขามีวิธีแก้ไขเกมกันอย่างไร หรือก่อนการแข่งขันตลอด 1 อาทิตย์ เขามีการเตรียมทีมกันอย่างไร มีการซ้อมในเรื่องฟิตเนสอย่างไรเพื่อให้นักเตะพร้อมที่สุดก่อนลงสนาม สิ่งเหล่านี้เราสนใจมาก เพราะถ้าได้ความรู้ตรงส่วนนี้มา ก็จะนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ด้วย รวมถึงการซ้อม เราอยากได้คำแนะนำในส่วนของเกมแท็กติกหลากหลายรูปแบบทั้งเกมรุก และเกมรับ เชื่อว่าความรู้เหล่านี้ถ้าได้รับคำแนะนำจากมืออาชีพ จะเกิดประโยชน์กับเราอย่างมหาศาล โค้ชสมพล กล่าว


นอกจากนี้ยังได้กล่าวด้วยว่า ในการไปครั้งนี้อุณหภูมิที่อังกฤษอยู่ราว 2-5 องศาเท่านั้น ถือว่าหนาวและเย็นมากจะเป็นการดีกับเราที่จะได้ปรับตัว เพราะเกมนัดแรกในการเยือนญี่ปุ่น เราเจอสภาพที่หนาวแน่นอน ถ้าเราชินกับตรงนี้ก็สามารถเดินทางไปแข่งที่ไหนได้สบาย


ส่วนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ระหว่าง 22-28 ธ.ค. ที่จะถึงนี้ โดยมี ไทย, อิรัก, เกาหลีเหนือ เข้าร่วม ส่วน ทีมสิงคโปร์ ที่เชิญไปในช่วงแรกได้ขอถอนตัวออกไปนั้น ล่าสุด บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เผยว่า ในการนี้เราได้ติดต่อไปยังทีมชาติอุซเบกิสถานแล้ว และได้รับคำยืนยันว่าจะขอเข้ามาร่วมฟาดแข้งด้วย ซึ่งทีมอุซเบฯ ถือเป็นทีมชั้นนำของเอเชีย และเข้ารอบฟุตบอลโลกมาด้วย จึงน่าจะเป็นประโยชน์กับเรา ตรงนี้เราจึงตัดสินใจเชิญอุซเบฯ เข้าร่วมพร้อมกับอิรักและเกาหลีเหนือต่อไป


แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์