ลาร์สสันพระเอก!หวดชัยลูกโลกทุบไก่3-2พรีเมียร์

"ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ต้องน้ำตาตกในช่วงท้ายเกม เมื่อถูก เบอร์มิงแฮม ทีมน้องใหม่ที่เพิ่งได้ อเล็กซ์ แม็คลีช คุมทีมเป็นนัดแรกสอยร่วงในช่วงทดเจ็บ 3-2 ส่งผลให้ เบอร์มิงแฮม บุกมาเก็บสามแต้มที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน ได้เป็นครั้งแรกในประวิติศาสตร์ ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

(ฤดูกาล 2007/2008)
(วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2550)
สเปอร์ส 2 - เบอร์มิงแฮม 3
สนาม :ไวท์ ฮาร์ท เลน
"ไก่เดือยทอง" เปิดรัง ไวท์ ฮาร์ท เลน รับมือ เบอร์มิงแฮม ทีมน้องใหม่ที่เพิ่งได้ อเล็กซ์ แม็คลีช คุมทีมเป็นนัดแรก
สภาพทีมเจ้าบ้านไม่มี เจอร์เมน จีนัส ที่บาดเจ็บ ทำให้ปรับแผนการเล่นมาใช้สามกองหน้า ร็อบบี้ คีน, ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ, ดาร์เรน เบนท์ ด้านทีมเยือนก็ปรับแผนเช่นกันมาใช้ 4-5-1 โดยใช้ คาเมร่อน เจอโรม เป็นหน้าเป้า
เริ่มต้นเกม เจ้าบ้านต่อเกมได้เนียนตากว่า และน่าได้ประตูขึ้นนำเป็นอย่างยิ่งในนาทีที่ 11 ร็อบบี้ คีน ทำชิ่งหนึ่งสองกับ ดาร์เรน เบนท์ ก่อนดาวยิงไอริชจะแตะหลบแนวรับทีมเยือนเข้าไปส่องเน้นๆ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป
ถัดมา 3 นาที สเปอร์ส พลาดโอกาสอีก จากลูกโยนทางด้านขวา บอลเข้าศีรษะ ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ สะกิดบอลโด่งออกไปอีก
ไก่เดือยทองเริ่มใช้โอกาสเปลืองขึ้นเรื่อยๆ นาทีที่ 20 ถึงคิว ดาร์เรน เบนท์ ได้ยิงเหน่งๆ ระยะ 12 หลา แต่ไปติดเซฟ ไมค์ เทย์เลอร์
เล่นไปเล่นมา กลับเป็น เบอร์มิงแฮม ที่มาได้ลูกจุดโทษในนาทีที่ 24 จากจังหวะสวนกลับ แกรี่ แม็คเชฟฟรี่ย์ ถูก ยูเนส กาบุล แซะล้มในเขตโทษ และเป็น แม็คเชฟฟรี่ย์ ลุกขึ้นมาสังหารจุดโทษเองเข้าไปไม่พลาด ช่วยให้ เบอร์มิงแฮม ออกนำ 1-0
หลังเสียประตู สเปอร์ส มาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกระยะ 25 หลาในนาทีที่ 36 แกเร็ธ เบล ปั่นด้วยซ้ายจะเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่ เทย์เลอร์ พุ่งปัดออกไปได้หวุดหวิด จบครึ่งแรก เบอร์มิงแฮม บุกมานำ 1-0
ครึ่งหลังฆวนเด้ รามอส แก้เกมด้วยการเปลี่ยนทีเดียวสองราย ส่ง เจอร์เมน เดโฟ กับ ทอม ฮัดเดิ้ลสัตน ลงเล่นแทนยูเนส กาบูล กับดาร์เรน เบนท์
และก็ได้ผลจริงๆ เมื่อสเปอร์ส มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ โดน โยฮัน ฌูรู ทำฟาล์วในเขตโทษ และเป็นร็อบบี้ คีน กัปตันทีมที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด สกอร์เป็น 1-1 ในนาทีที่ 50
และอีกแค่ 3 นาทีต่อมา เป็นร็อบบี้ คีน ที่หลุดไปแปบอลตามน้ำในจังหวะที่ ทอม ฮัดเดิ้ลสตัน ตักบอลสวนกองหลังเบอร์มิงแฮมที่เช็กล้ำหน้าพลาดจากลูกเตะมุม ทำให้สเปอร์ส พลิกขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 2-1
หลังจากนั้นเบอร์มิงแฮม มาได้ประตูตีเสมอจนได้ ในนาทีที่ 62 จากจังหวะที่คาเมอรอน เจอโรม ได้โอกาสล็อกบอลหลบทอม ฮัดเดิ้ลสัตนหน้าเขตโทษ ก่อนซัดด้วยซ้ายเต็มเท้าเสียบเสาเข้าประตูไป สกอร์กลายเป็น 2-2
จากนั้นจุดเปลี่ยนของเกมมาเกิดขึ้นหลังสเปอร์ส ครองเกมบุกอยู่เพลินๆ เมื่อ ร็อบบี้ คีน ไปโดนใบแดงจากจังหวะที่ยัน ฟาบริซ ูอัมบ้า เข้าเต็มๆ ผู้ตัดสินฟิล ดาวด์ไล่คีน ออกทันที ทำให้สเปอร์ส เหลือ 10 คน ในนาทีที่ 67
สเปอร์สแม้จะมีผู้เล่นน้อยกว่ายังเปิดเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือนอีก นาทีที่ 71 ทอม ฮัดเดิ้ลสตัน ได้ยิงจากระยะ 20 หลาหน้าประตู แต่ว่าโดนเลียม ริดจ์เวลล์ บล็อคได้ทัน
เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ กลับเป็น เบอร์มิงแฮม ที่ได้ประตูขึ้นนำ 3-2 อย่างเหลือเชื่อจาก เซบาสเตียน ลาร์สสัน ได้จังหวะสับไกนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมอย่าง สุดสวย
ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบเกม เบอร์มิงแฮม บุกมาชนะ สเปอร์ส ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 3-2
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สเปอร์ส : พอล โรบินสัน, ปาสกาล ชิมบงด้า, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, ยูเนส กาบุล, แกเร็ธ เบล, อารอน เลนน่อน, ดีดิเย่ร์ โซโกร่า, สตีด มัลบร็องก์, ร็อบบี้ คีน, ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ, ดาร์เรน เบนท์
สำรอง : ราเด็ค แชร์นี่, อี ยอง-เพียว, เควิน-ปรินซ์ บัวเต็ง, ทอม ฮัดเดิ้ลสตัน, เจอร์เมน เดโฟ
เบอร์มิงแฮม : ไมค์ เทย์เลอร์, สตีเฟ่น เคลลี่, เลียม ริดจ์เวลล์, โยฮัน ฌูรู, ราฟาเอล ชมิตซ์, ดาเนี่ยล เดอ ริดเดอร์, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, ฟาบริซ มูอัมบ้า, เมห์ดี้ นาฟตี้, แกรี่ แม็คเชฟฟรี่ย์, คาเมร่อน เจอโรม
สำรอง : โคลิน ดอยล์, สจ็วร์ต พาร์นาบี้, แกร์รี่ โอคอนเนอร์, โอลิวิเย่ร์ กาโป, มิคาเอล ฟอร์สเซลล์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์