ไรจ์การ์ดเซ็งบาร์ซ่าบู่นอกบ้านไม่เลิก

ไรจ์การ์ดเซ็งบาร์ซ่าบู่นอกบ้านไม่เลิก

แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด กุนซือบาร์เซโลน่า ผิดหวังทีมชนะนอกบ้านไม่เป็นอีกแล้ว หลังเสมอ เอสปันญ่อล 1-1 ทำให้เล่นนัดเยือน 7 นัด มีปัญญาชนะนัดเดียว พลางกลบกระแสเกาเหลา โรนัลดินโญ่ ที่วันนี้เป็นตัวสำรองอีกแล้ว โดยย้ำว่าไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้น ก่อนติ ลิโอเนล เมสซี่ ถ้าเก๋ากว่านี้ ทีมคงชนะ เพราะยิงทิ้งหมด

แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด โค้ชชาวดัตช์ของ บาร์เซโลน่า หน้าบอกบุญไม่รับ หลังแข้ง เจ้าบุญทุ่ม ทำผลงานน่าผิดหวัง ทำได้แค่บุกไปเสมอ เอสปันญ่อล 1-1 ในศึกลา ลีกา สเปน ที่ โอลิมปิก เด มอนต์จูอิค วันเสาร์ที่ผ่านมา ทั้งที่ออกนำไปก่อนตั้งแต่ไก่โห่ แค่นาทีที่ 6 เท่านั้น พร้อมยืนยันชัดเจนว่า เขาไม่มีปัญหากับ โรนัลดินโญ่ หลังเกมนี้ เหยินทองคำ เป็นตัวสำรองอีกแล้ว


อันเดรียส อินิเอสต้า ยิงให้ บาร์ซ่า นำ 1-0 ในนาทีที่ 6 แต่พวกเขาทำอะไรไม่ได้จนนาทีที่ 69 ก็โดนตีเสมอจนได้ ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ พวกเขามี 28 แต้มจาก 14 นัด โดน เรอัล มาดริด ที่ชนะ ราซิ่ง ซานตานเดร์ 3-1 วันเดียวกัน ทิ้งห่างออกไปเป็น 4 แต้มแล้ว และขณะเดียวกันก็ทำให้ บาร์ซ่า มีสถิติเกมเยือนที่ย่ำแย่ต่อไป เพราะชนะนัดเดียวจาก 7 นัดในฤดูกาลนี้


ไรจ์การ์ด ที่ถูกลือว่าเริ่มนับอนาคตถอยหลังแล้ว ถ้าหากผลงานไม่ดีขึ้นกว่านี้ กล่าวว่า เราจำเป็นจะต้องหยุดสถิติแย่ๆ นี้ และชนะเกมเยือนให้ได้ ผมคิดว่าจะเป็นแบบนั้นหลังจบครึ่งแรก แต่สุดท้ายเราก็ปล่อย 2 แต้มหลุดมือไปอีก อย่างไรก็ตาม แง่มุมที่ดีก็มีหลายจุด และเราต้องใช้ประโยชน์จากจุดนั้น


เราครองเกมได้ สร้างโอกาสได้เยอะ แม้ในครึ่งหลัง เอสปันญ่อล จะเล่นดุดัน และแสดงให้เห็นว่าพวกเขาก็มีฟอร์มที่สุดยอด เราไม่นิ่งเลยในช่วงที่ถูกพวกเขากดดัน เราตั้งรับลึกเกินไป ขณะที่กองหน้าก็อยู่สูงมากอีก และเราชดใช้มันในที่สุด ด้วยความอดทน และใจเย็นอีกนิด ผมว่าเราน่าจะสร้างปัญหาให้พวกเขาได้มากกว่านี้ ไรจ์การ์ด กล่าว


ส่วนเรื่อง โรนัลดินโญ่ ที่ลงสนามเป็นตัวสำรองแทน โบยาน เกร์กิช ในนาทีที่ 63 นั้น ไรจ์การ์ด บอกว่า ไม่มีอะไรในกอไผ่ เหตุผลก็เหมือนเกมกับ ลียง ผมต้องเลือกนักเตะ 11 คน และผมก็เลือก 11 คน ตอนเขาลงสนาม เขาก็แสดงให้เห็นทัศนคติที่ดี มองในแง่นั้นถือว่าเขาพัฒนาขึ้น และสภาพจิตใจก็ดีขึ้นด้วย


พร้อมกันนี้ ไรจ์การ์ด ไม่ลืมตำหนิ ลิโอเนล เมสซี่ ที่เล่นครึ่งแรกได้สุดยอด แต่ครึ่งหลังกลับเงียบเป็นเป่าสาก แถมยังยิงทิ้งยิงขว้างเป็นว่าเล่นอีกด้วยตอนท้ายเกม โดยชี้ว่า การควบคุมบอลของเขามันสุดยอดมาก เขายอดเยี่ยมจริงๆ แต่ถ้าเขามีประสบการณ์กว่านี้อีกนิด เราคงจะชนะไปแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์