ปืนโชว์ผลประกอบการ ระบุขาดทุนแค่สองล้าน

อาร์เซน่อล ยังคงเป็นทีมที่มีสมดุลย์ทางการเงินดีเยี่ยม หลังผลประกอบการณ์ก่อนสิ้นปีก่อน ขาดทุนเพียงแค่ 2.5 ล้านปอนด์ เท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยที่สุดในบรรดาทีมลุ้นแชมป์เลยทีเดียว

อาร์เซน่อล ยอดทีมแห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ได้ประกาศผลประกอบการในช่วง 6 เดือน ระหว่างเดือน กรกฎาคม - เดือน พฤศจิกายน ปี 2010 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยทีม ปืนใหญ่ นั้นขาดทุนอยู่เล็กน้อยที่ 2.5 ล้านปอนด์ (125 ล้านบาท)

ทั้งนี้ แม้ว่าการผลประกอบการในปี 2010 จะต่างกับปี 2009 ที่ทำกำไรถึง 29.2 ล้านปอนด์ (1,460 ล้านบาท) แต่ก็เป็นเพราะว่าในซีซั่นนี้ทีมแทบไม่ได้ขายผู้เล่นตัวหลักออกจากทีมไป
ผิดกับปีก่อนที่ขายทั้ง โคโล ตูเร่ และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ไปให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวรวมกันมากกว่า 40 ล้านปอนด์ (2,000 ล้านบาท) นั่นเอง

สำหรับผลประกอบการของ อาร์เซน่อล นั้นถือว่าสวนทางกับบรรดาทีมดังรายอื่นโดยสิ้นเชิง โดยเฉพาะ เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ เชลซี นั้นขาดทุนถึง 50 ล้านปอนด์ (2,500 ล้านบาท) ในขณะที่ทีม เรือใบสีฟ้า นั้นมีบัญชีตัวแดงในธนาคารมากกว่า 120 ล้านปอนด์ (6,000 ล้านบาท)

ปีเตอร์ ฮิลล์-วู้ด ประธานของ ไอ้ปืนใหญ่ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า
นี่จัดได้ว่าเป็นการแสดงให้เห็นถึงสถานะทางการเงินของสโมสร และจะช่วยให้เราเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ ในระยะยาว ผมรู้ดีว่าทีมของเราที่คุมทัพโดย อาร์แซน เวนเกอร์ นั้นได้รับแรงสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมและตอนนี้เราก็มีกองเชียร์อยู่ทั่วโลกแล้ว

ที่มา : sportradiothai.com

เครดิต - อาร์เซน่อล อินไทย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์