โอนีลป้องนโยบายปั้นเด็กต่างชาติเวนเกอร์

มาร์ติน โอนีล กุนซือทีม สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า เผยไม่เห็นว่า อาร์แซน เวนเกอร์ จะทำผิดตรงไหน ที่ดึงผู้เล่นดาวรุ่งต่างชาติมาปั้นจนตอนนี้ อาร์เซน่อล แทบจะไม่มี นักเตะอังกฤษ อยู่ในทีมตัวจริง ชี้งานของ เวนเกอร์ ไม่ใช่การทำให้ อังกฤษ เก่งขึ้น แต่ต้องทำให้ ปืนใหญ่ ประสบความสำเร็จ

มาร์ติน โอนีล ผู้จัดการทีมแอสตัน วิลล่า ออกมาปกป้องนโยบายดึงเด็กพรสวรรค์ชาวต่างชาติมาฟูมฟักของ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่คนเก่ง ของ อาร์เซน่อล ที่กำลังโดนวิพากษ์วิจารณ์ โทษฐานทีมตัวเองเล่นอยู่ในลีกอังกฤษ แต่กลับนิยมใช้ของนอก ลามปามถึงขั้นโดนกล่าวหาว่า พวกเขาเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ทีม สิงโตคำราม ต้องอดเล่นฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2008 ซัมเมอร์หน้า


ด้วยสายตาที่กว้างไกลของ เวนเกอร์ เขาพิสูจน์แล้วว่านักเตะดาวรุ่งที่เขาไปดึงมาจากต่างประเทศ เป็นนักเตะฝีเท้าดีมีคุณภาพทั้งนั้น ดูได้จากผู้เล่นแกนหลักอย่าง เชส ฟาเบรกาส, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, กาแอล กลิชี่ และ โคโล่ ตูเร่ เป็นต้น ซึ่งสำหรับ โอนีล เขามองตรงข้ามกับเสียงวิจารณ์ และชี้ว่าการที่ ลีกอังกฤษ อุดมไปด้วยนักเตะชั้นดี มีแต่จะส่งผลให้ นักเตะอังกฤษ พัฒนาฝีเท้าตัวเอง ขึ้นไปอีก

มันไม่ใช่หน้าที่ของเขาซะหน่อยที่จะต้องทำให้ ทีมชาติอังกฤษ เก่งขึ้น ผูคนพูดว่า อังกฤษ ไม่ได้อะไรเลยจากการที่ อาร์เซน่อล แทบไม่มี ผู้เล่นอังกฤษ อยู่ในทีม ก็มันไม่ใช่งานของ อาร์แซน เวนเกอร์ นี่ งานของเขาไม่ใช่การทำให้ ทีมชาติอังกฤษ ดีขึ้น แต่คือการทำให้ อาร์เซน่อล ประสบความสำเร็จ ซึ่งตัวเขาก็ทำได้ดีเยี่ยม และสม่ำเสมอมานานร่วม 10 ปี

มุมมองของผมคือ ถ้าหากคุณเก่งจริงคุณจะกลัวอะไร คุณจะต้องทะลุขึ้นสู่ทีมได้แน่ๆ มันอาจจะใช้เวลาสักหน่อย แต่คุณจะทำสำเร็จในที่สุด ประเด็นที่ผมอยากจะพูดก็คือ ถ้าคุณมี นักเตะอังกฤษ เล่นอยู่ในทีมที่ยิ่งใหญ่เหล่านั้น แบบที่ครั้งหนึ่ง อาร์เซน่อล เคยมีแบ็กโฟร์เป็นนักเตะอังกฤษยกชุด ถึงตอนนั้น ด้วยการเล่นเคียงข้างกับนักเตะต่างชาติชั้นยอด พวกเขามีแต่จะพัฒนาตัวเองขึ้นไปเท่านั้น

ที่มา
http://www.siamsport.co.th/25501201-035.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์