ไทยพร้อมรบเตะเปิดสนามใส่เสื้อเหลืองดวลพม่า

ไทยพร้อมรบเตะเปิดสนามใส่เสื้อเหลืองดวลพม่า

ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยเตรียมใส่เสื้อแข่งสีเหลืองลุยลูกหนังซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ตลอด 3 นัดในรอบแรก ขณะที่ ไข่มุกดำ ทองสุขสัมปหังสิต กุนซือใหญ่วาง อดุล หละโสะ เดินเกมแดนกลางแทน ศราวุฒิ จันทพันธ์ พร้อมปรับแท็กติกลุยด้านข้างทดแทนการขาดเพลย์เมกเกอร์

ด้านแข้งสาวตะลึงฝีเท้า ปานประดับ ชินวงษ์ ดาวรุ่งวัยแค่ 15 ปี ชนะ ยอดปรางค์ กุนซือยกนิ้วชมแจ๋วจริงเตรียมส่งลงเป็นตัวจริงยืนแนวรับคู่ สุภาภรณ์ แก้วแบน ในเกมประเดิมสนามกับมาเลเซีย


ความเคลื่อนไหวของการเตรียมทีมชาติไทยเข้าสู้ศึกลูกหนังในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 24 ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ช่วงเช้าทีมเดินทางจากแคมป์เก็บตัวที่โรงแรมเรดิสัน มุ่งหน้าสู่เมืองโคราช โดยระหว่างทางแวะสักการะ หลวงพ่อโต ที่วัดหลวงพ่อโตอ.สีคิ้ว ก่อนจะเข้าเมืองสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี แล้วเข้าพักภายในหมู่บ้านนักกีฬาภายใน ม.เทคโนโลยีสุรนารีต่อจากนั้นช่วงเย็นไปฝึกซ้อมที่สนาม ร.ร.วัดหนองปรุ


ไข่มุกดำ ทองสุขสัมปหังสิต กุนซือทีมชาติไทย เข้าประชุมผู้จัดการที่โรงแรมราชพฤกษ์ เพื่อส่งรายชื่อนักเตะ 20 คนสุดท้าย โดยทีมชาติไทยไม่มีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อไปจากโผที่มีการประกาศออกมาก่อนหน้านี้ นอกจากนั้นแล้วยังแจ้งสีชุดแข่งขันซึ่งทีมชาติไทยจะใส่เสื้อเหลืองลงแข่งขันตลอด 3 นัด ในรอบแรกที่จะพบกับ พม่า วันที่ 2 ธันวาคม พบ กัมพูชา วันที่ 4 ธันวาคม และพบ อินโดนีเซีย วันที่ 7 ธันวาคม


กุนซือเจ้าของฉายาไข่มุกดำ เปิดเผยว่าการฝึกซ้อมช่วงเวลา 2 วันสุดท้ายก่อนลงแข่งขันนัดแรกจะเน้นขึ้นเกมทบทวนรูปแบบเกมรุกและรับอย่างเต็มที่เพื่อทำความเข้าใจครั้งสุดท้าย แม้ทีมจะมีระยะเวลาซ้อมน้อยแต่ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องของความสัมพันธ์ในทีมเพราะนักเตะส่วนใหญ่เล่นร่วมกันมาตั้งแต่สมัยทีมเยาวชนไทยอายุ 19 ปี ทำให้คุ้นเคยและเข้าขากันดีอยู่แล้ว


ตำแหน่งกองกลางที่ศราวุฒิ จันทพันธ์ ถูกตัดออกจากทีมไปจะให้ อดุล หละโสะ ทำหน้าที่แทน แต่สไตล์การเล่นของ อดุล คงจะให้เหมือน ศราวุฒิ ไม่ได้ และทีมชุดนี้ก็ไม่มีเพลย์เมกเกอร์เหมือน ดัสกร ทองเหลา เพราะฉะนั้นจะต้องปรับระบบใหม่หันมาเน้นเกมรุกในแบบอื่นแทนโดยเฉพาะการทำเกมรุกด้านข้างเข้าโจมตี ถึงตรงนี้ยังเชื่อว่าศักยภาพของทีมไทยดีกว่าทีมอื่นแต่ก็ไม่ประมาทและไม่ดูถูกคู่แข่งแน่นอน ทองสุขกล่าว


ขณะที่พม่าทีมคู่เปิดสนามของไทยก็ลงฝึกซ้อมที่สนามร.ร.วัดหนองปรุ ต่อจากทีมชาติไทย แต่ มาร์กอส ฟาโลปา กุนซือชาวบราซิลของพม่าไม่ยอมให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนไทย โดยนักเตะพม่ารูปร่างค่อนข้างสูงใหญ่และแข็งแกร่งพอสมควรเลยทีเดียว


ด้านความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงไทยที่จะประเดิมสนามนัดแรกพบเสือเหลือง มาเลเซียในวันที่ 2 ธันวาคม เวลา 15.30 น. ซึ่งไอทีวีถ่ายทอดสด ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ช่วงเช้าทีมไปฝึกซ้อมที่ ร.ร.สุรนารี 2 ส่วนช่วงเย็นไปซ้อมที่ ร.ร.อัสสัมชัญโคราช โดยสภาพทีมสมบูรณ์ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะ ชนะ ยอดปรางค์ กุนซือทีมสาวไทย เปิดเผยว่า เท่าที่ได้เห็นคู่แข่งจากชาติต่างๆ ทั้งหมดเป็นนักเตะชุดเดียวกับที่ไปชิงแชมป์อาเซียนที่พม่าและไทยคว้าตำแหน่งรองแชมป์กลับมา ดูแล้วศักยภาพของทีมไทยไม่เป็นรองทีมใดเลยแต่ก็ประมาทไม่ได้เนื่องจากแต่ละทีมมีการพัฒนาขึ้นมาเหมือนกัน โดยแต่ละนัดจะจัดนักเตะชุดที่ดีที่สุดลงเล่น


เกมแรกกับมาเลเซียจะส่งปานประดับ ชินวงษ์ นักเตะดาวรุ่งวัย 15 ปีจาก ร.ร.กีฬาจังหวัดขอนแก่น ลงเล่นเซ็นเตอร์แบ็กคู่กับ สุภาภรณ์ แก้วแบน เลย เพราะดูจากการฝึกซ้อมที่ผ่านมาแล้วต้องยอมรับว่านักเตะคนนี้ฝีเท้าเก่งจริงและเพื่อนร่วมทีมให้การยอมรับ แต่ ปานประดับ ประสบการณ์ยังน้อยไปหน่อยเพราะที่ผ่านมาเคยติดทีมชาติแค่ในชุด 16 และ 19 ปีเท่านั้น ชนะกล่าวปิดท้าย


ผู้เล่น11 คนแรกของทีมสาวไทยที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-4-2 ได้แก่ ผู้รักษาประตู วราพร บุญสิงห์, คู่เซ็นเตอร์แบ็ก สุภาภรณ์ แก้วแบน กับ ปานประดับ ชินวงษ์, แบ็กซ้าย ดวงนภา ศรีตลา, แบ็กขวา ดารัตน์ ช่างปลูก, กองกลาง จันทร์เพ็ญ ศรีเสริม, วิไลพร บุตรด้วง, ชิดตะวัน ชาวงษ์, อนุชศรา หมายเจริญ, กองหน้า นิสา ร่มเย็น และพิสมัย สอนไสย์


ขณะที่ทีมฟุตซอลหญิงโค้ชบุญเลิศ เจริญวงศ์ ตัดตัวนักกีฬาเพิ่มเติมโดยตัดผู้เล่นออกถึง 3 คน ได้แก่ ประภัสพร ศรีโรจ, พิศยาพร โมกไถสงค์ และสิรัญญา ศรีมณี ที่ไม่สามารถเล่นเข้ากับทีมได้ และเรียกผู้เล่นมาเสริมทีมแทน 3 คนเช่นกัน คือ จันจิรา ธัญเจริญ, ดนยา ฤิทธิ์หมุน และวริณดา ปฏิสังข์ 3 ผู้เล่นใหม่นี้เข้าระบบของทีมได้เป็นอย่างดีถือว่าเป็นส่วนผสมที่ลงตัว


สำหรับการเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนามซ้อมที่โคราชเป็นการซ้อมทางด้านเทคนิค แท็กติก และความฟิตของสภาพร่างกาย มีการซ้อมลงทีมอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งโค้ชบุญเลิศ ยอมรับว่า การอยู่กลุ่มเดียวกับ เวียดนาม และพม่า ถือเป็นงานหนัก โดยเฉพาะเวียดนามนั้นได้ โค้ชแมว คำรณ สำราญพันธ์ เข้ามาทำทีมจึงเป็นทีมที่น่ากลัวที่สุด ส่วนสิ่งที่ต้องปรับปรุงตอนนี้คือจังหวะการเข้าทำประตู และการจบสกอร์ยังไม่นิ่งเท่าที่ควร แต่เป้าหมายยังอยู่ที่เหรียญทอง ซึ่งเสียงเชียร์น่าจะเป็นปัจจัยสำคัญกับความสำเร็จ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์