มันโช่บ่นอุบ! แข้งเรือใบลงเตะทุก2วัน

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงเรียกร้องให้โปรแกรมการแข่งขันต่างๆ ในเมืองผู้ดีต้องได้รับการแก้ไข หลังจากทีมของเขาต้องลงสนามทุกๆ 2-3 วัน ตลอดช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค.นี้ จนนักเตะอ่อนล้ากันหมด และเชื่อว่าอาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทัพ "สิงโตคำราม" อังกฤษ ไม่ประสบความสำเร็จในทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา

     โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเกาะอังกฤษ ออกมาวิจารณ์โปรแกรมการแข่งขันที่อัดแน่นจนเกินไป หลังจากทีมของเขาต้องลงเตะกับ แอสตัน วิลล่า ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 วันพุธที่ 2 มี.ค.นี้ และหากเสมอจะต้องเล่นนัดรีเพลย์ในวันจันทร์ที่ 7 มี.ค. ห่างจากเกมพรีเมียร์ลีกกับ วีแกน แอธเลติก เพียง 2 วัน และ 3 วันก่อนที่จะต้องเดินทางกว่า 2,800 ไมล์ ปเยือน ดินาโม เคียฟ ยักษ์ใหญ่ยูเครน ในศึกยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
 
     กุนซือชาวอิตาเลียน กล่าวว่า "ในชีวิตของผม ผมไม่เคยเห็นทีมที่ต้องลงแข่งทุก 2 วันในช่วงเดือน ก.พ. และ มี.ค. นี่เป็นปัญหาสำคัญ ไม่ใช่แค่สำหรับเรา แต่สำหรับทุกทีม บางอย่างควรมีการเปลี่ยนแปลง เพราะนี่มันเป็นไปไม่ได้สำหรับนักเตะอังกฤษทุกคน ในฟุตบอลโลก และศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป จะมีปัญหากับทีมชาติอังกฤษเสมอ เพราะนักเตะของพวกเขาเหนื่อยล้ากันหมด เราควรเคารพพวกเขามากกว่านี้ พวกเขาไม่ใช่เครื่องจักร"
 
     มันชินี่ ยังประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายคนอีกด้วย "ช่วงนี้มันยากที่ดึงผลงานจากนักเตะทุกๆ 3 วัน เพราะผมมีนักเตะให้ใช้งานแค่ 15 คน ปกติเมื่อผมมีอยู่ 18-19 คน ผมสามารถหมุนเวียนพวกเขาให้ฟิตอยู่ตลอด แต่ตอนนี้เป็นไปไม่ได้เพราะผมเปลี่ยนได้แค่ 3-4 คนเท่านั้น เราไม่รู้ว่าเกมเหล่านี้จะสร้างปัญหาให้เราอีกหรือไม่ เราทำได้แค่ใช้ช่องว่างระหว่างนี้เพื่อฟื้นฟู และเราต้องทำทุกเกมจนกว่าจะเล่นกับ เชลซี ในวันที่ 20 มี.ค.นี้"
 
     ขุนพล "เรือใบสีฟ้า" จะรับการมาเยือนของ ฟูแล่ม ในวันอาทิตย์ที่ 27 ก.พ.นี้ หลังจากเคยบุกไปถล่ม 4-1 ที่คราเว่น ค็อตเทจ เมื่อเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว โดยมันชินี่ กล่าวว่า "ผลงานของเราที่ ฟูแล่ม เป็นหนึ่งในผลงานที่ดีที่สุดของฤดูกาล ผมหวังว่าเราจะเล่นได้อย่างวันนั้น แต่ผมรู้สึกว่าวันอาทิตย์นี้จะเป็นเกมที่แตกต่างออกไป เพราะพวกเขาพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ตลอดฤดูกาลนี้"
 
     นอกจากนี้อดีตดาวยิงทีมชาติอิตาลี ยังเชื่อว่า อินเตอร์ มิลาน อดีตสโมสรเก่าของเขา ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา จะผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึงจะโดน บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ลีกเมืองเบียร์ บุกชนะคารังก่อน 1-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา "อินเตอร์ ไม่สมควรแพ้ แต่ อินเตอร์ ก็แข็งแกร่งพอจะไปชนะที่มิวนิคได้ พวกเขาเคยทำมาแล้ว"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์